Tiểu Luận Kế hoạch phát triển sản phẩm kem sữa chua yar của vinamilk

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU:

    “Bạn là người trẻ, bạn năng động, bạn giỏi giang, bạn yêu tự do, bạn không thích khuôn mẫu, và bạn thích thành công theo cách của mình. Hãy làm bạn với tôi nhé, xin giới thiệu tôi là YAR”

    YAR là kem, kem là một món ăn tuyệt vời không thể thiếu đối với các bạn trẻ đặc biệt là trong những ngày hè. Đời sống con người được nâng cao, nhu cầu thỏa mãn bản thân vì thế cũng được nâng lên đáng kể, kem giờ đây không phải chi là món ăn giải khát mát lạnh mà còn thơm ngon hơn với nhiều hương vị khác nhau, đa dạng hơn trong phong cách, phù hợp hơn với từng người tiêu dùng. Hiện nay kem đa dạng với rất nhiều nhãn hiệu như Celano, Monte Rosa, Wall’s tất cả đều được các bạn trẻ chấp nhận và yêu mến vậy tại sao các bạn trẻ lại không thử trải nghiệm cùng YAR, một sản phẩm mới của Vinamilk. YAR không chỉ là một cái tên mới mà còn là một sản phẩm mới so với bạn bè mình trong thế giới kem muôn màu sắc, một người bạn mới của giới trẻ đáp ứng được những gì mà các bạn trẻ cần. YAR hoàn toàn có thể tạo nên một cuộc cách mạng mới trên thị trường kem.

    Sau đây là những gì mà YAR của Vinamilk đã nghiên cứu, chuẩn bị và cố gắng thực hiện để giành lấy ngôi vị được yêu thích nhất trong lòng người tiêu dùng.



    MỤC LỤC:



     Giới thiệu sơ lược về ngành hàng và lý do chọn

     Môi trường cạnh tranh

     Giới thiệu về Vinamilk

     Phân tích SWOT cho ngành hàng kem của Vinamilk

     Phân khúc và chọn thị trường mục tiêu

    .phân khúc

    .chọn thị trường mục tiêu

     Hành vi tiêu dùng của khách hàng trong thị trường mục tiêu

     Khám phá Insight

     Sáng tạo sản phẩm

     Định vị thương hiệu

     Chiến lược marketing tổng hợp

    .mục tiêu

    .kế hoạch 4P

     Hoạch định chi phí







    GIỚI THIỆU SƠ LƯỢC VỀ NGÀNH HÀNG VÀ LÝ DO CHỌN:

    Kem là một món ăn rất hấp dẫn, đặc biệt là đối với những nơi có thời tiết nóng. Cái vị ngọt ngào, beo béo của nó đã làm say mê biết bao người và là một thị trường hấp dẫn, tuy nhiên ở Việt Nam thi trường béo bở này vẫn chưa được khai thác hết tiềm năng.

    Ở các nước phát triển, trung bình mỗi người dân tiêu thụ 20 lít kem ăn một năm. Người Thái Lan và Malaysia là 4 lít. Trong khi đó, mức tiêu thụ kem ăn bình quân của người Việt Nam hiện nay chỉ mới vào khoảng 0,3 lít.

    Theo kết quả khảo sát từ một công ty nghiên cứu thị trường Singapore, tại Việt Nam từ năm 2004, tổng doanh số của thị trường kem ăn hằng năm là 667 tỷ đồng. Con số này cho thấy đây là một thị trường không nhỏ. Mức tăng trưởng hàng năm của mặt hàng này khoảng 15-20%. (Nguồn: Agriculture and Agri-Food Canada). Riêng các nhãn hiệu lớn như Kido’s, Monte Rosa, Vinamilk có tốc độ tăng trưởng còn tăng nhanh hơn. Năm 2007 Kido’s tăng trưởng 25%. Năm 2008, căn cứ vào tình hình thời tiết nóng hơn mọi năm, Kido’s lập tức lập kế hoạch đưa mức tăng trưởng lên 30% và sẽ tiếp tục đưa ra 5-7 mặt hàng mới với các chương trình khuyến mãi.

    Các nhà kinh doanh dự báo thị trường kem VN sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh vì nhiều lý do. Thứ nhất, nền kinh tế VN đang tăng trưởng nhanh với tốc độ tăng trưởng GDP giai đoạn 2001-2005 là 7,45%. Mức tăng trưởng cao kéo theo sự tăng trưởng trong thu nhập của người dân và dẫn đến tăng trưởng nhu cầu về sản phẩm đồ tráng miệng đông lạnh, trong đó có kem. Thứ hai, sự gia tăng dân số và tốc độ đô thị hóa ngày càng tăng trong những năm gần đây cũng tác động đến mức tiêu thụ kem.

    Dự báo của các chuyên gia kinh tế cũng cho hay, nền kinh tế VN trong 5 năm (từ 2006-2010) có thể đạt tốc độ tăng trưởng từ 7,5%-8,5%/năm, dân số tiếp tục gia tăng với tốc độ 1,2%/năm. Bên cạnh đó, các sản phẩm từ sữa, kem cũng được Nhà nước khuyến khích sản xuất và áp dụng nhiều chính sách ưu đãi. Trong chương trình “Quy hoạch phát triển ngành công nghiệp sữa VN đến năm 2010 và định hướng đến năm 2020” (do Bộ trưởng Bộ Công nghiệp phê duyệt) đã đặt mục tiêu tăng trưởng của ngành sữa giai đoạn 2006-2010 là 5-6%/năm, trong đó tốc độ tăng trưởng của kem là 10%/năm.

    Với tốc độ phát triển kinh tế - xã hội và thu nhập của người dân như trên, nhu cầu sử dụng các sản phẩm chất lượng cao, được bảo quản tốt cũng tăng. Tuy nhiên, cho đến nay, các loại kem tên tuổi trên thị trường chỉ chiếm khoảng 1/3 tổng doanh thu, còn lại là phần của các loại kem bình dân, kem của các cơ sở nhỏ . Trước xu thế này, hiện kem sạch đã trở thành vấn đề được người tiêu dùng quan tâm, mở ra nhiều cơ hội cho các nhà sản xuất kem có tên tuổi, uy tín trên thị trường. Mức tăng trưởng về sản lượng kem và doanh số của thị trường này là đáng kể. Dự báo, hướng phát triển cũng như đầu tư cho thị trường này trong thời gian tới là khá lớn.

    ______________________________
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...