Báo Cáo Kế hoạch marketing trong doanh nghiệp dịch vụ

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Bống Hà, 14/7/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU
    Cạnh tranh là bản chất của kinh tế thị trường. Cạnh tranh trong kinh tế thị trường mang lại những lợi ích to lớn cho xã hội và cho người tiêu dùng, nó đẩy nhanh nhịp độ tăng trưởng kinh tế, thúc đẩy quá trình ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất kinh doanh, tiết kiệm tiêu dùng xã hội và tiêu dùng cá nhân, tiết kiệm lao động và các nguồn tài nguyên thiên nhiên, .vv đó là những thành quả không thể phủ nhận.
    Cùng với những thành tựu đó, kinh tế thị trường cũng tạo ra những thử thách khốc liệt đối với các doanh nghiệp tham gia thị trường, sự tồn tại hay suy vong của một doanh nghiệp được nhìn nhận khá công bằng trong một thị trường cạnh tranh công bằng, đúng luật.
    Đó là tính hai mặt của Kinh tế thị trường !.
    Kinh doanh trong cơ chế thị trường, các doanh nghiệp muốn khẳng định mình, muốn thu được lợi nhuận mong muốn thì phải bằng mọi cách để có được một chỗ đứng trong thị trường, từ đó củng cố sức mạnh cạnh tranh, mở rộng thị phần, phát triển kinh doanh trên thị phần giành được. Những điều đó chỉ có thể đạt được khi doanh nghiệp tiến hành đồng loạt các chính sách về sản phẩm, về giá, về thông tin quản cáo, về khoa học kỹ thuật, .vv như một chiến lược kinh doanh phù hợp với từng thị trường kinh doanh, từng giai đoạn kinh doanh và từng loại sản phẩm kinh doanh. Tất cả các chính sách, các biện pháp thúc đẩy kinh doanh đó nằm trong một chiến lược chung để chiến lược chung để chiếm lĩnh, giữ gìn và phát triển thị trường với những lợi ích được xác định - Đó chính là hoạt động Marketing.
    Cũng như các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh khác, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ cùng nằm chung trong một nền kinh tế với cùng một cơ chế vận hành, muốn tồn tại và phát triển qua kinh nghiệm của các nước có nền kinh tế phát triển đã đúc kết bài học vô cùng quý báu đó là phải có một kế hoạch maketing hợp lý để đảm bảo cho doanh nghiệp có những bước đi ổn định hợp lý và cũng chắc trên thị trường. Do những đặc điểm mang tính đặc trưng của sản phẩm dịch vụ và của hoạt động kinh doanh dịch vụ nên hoạt động Marketing của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ có một số điểm khác biệt. Các nội dung đó được trình bày trong các phần của tiểu luận “ kế hoạch marketing trong doanh nghiệp dịch vụ” gồm:
    I. Lý luận về doanh nghiệp dịch vụ và marketing dịch vụ
    II. Phạm vi của kế hoạch marketing trong doanh nghiệp dịch vụ
    III. Hiện trạng Marketing trong doanh nghiệp dịch vụ.
    IV. phần kết luận
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...