Chuyên Đề Kế hoạch marketing phát triển sản phẩm bình nước nóng năng lượng mặt trời nhãn hiệu Vico-solar giai

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài:
    Kế hoạch marketing phát triển sản phẩm bình nước nóng năng lượng mặt trời nhãn hiệu Vico-solar giai đoạn 2010-2012
    A. LỜI MỞ ĐẦU


    Ngày nay, trong môi trường ngày càng cạnh tranh khốc liệt thì tầm quan trọng của marketing được nâng cao một cách rõ rệt. Trong đó, sự thành công của một chương trình marketing phải kể đến kỹ năng lập kế hoạch của nhà quản trị.
    Việc lập kế hoạch trong triển khai các chương trình Marketing sẽ tạo định hướng lâu dài cho doanh nghiệp, giúp quá trình thực hiện các công tác thị trường tuân theo đúng chiến lược kinh doanh đã định sẵn. Hơn nữa, nó còn giúp tận dụng các thuận lợi từ môi trường, giúp phân bố nguồn lực doanh nghiệp hợp lý
    Vì những lý do trên mà sau khi thực tập tại công ty cổ phần đầu tư sản xuất và thương mại Vitravico em quyết định chọn đề tài: “Kế hoạch marketing phát triển sản phẩm bình nước nóng năng lượng mặt trời nhãn hiệu Vico-solar giai đoạn 2010-2012” làm đề tài của chuyên đề tốt nghiệp.


    Trong quá trình kinh doanh sản phẩm máy nước nóng năng lượng mặt trời này, những vấn đề lớn mà công ty Vitravico đang gặp phải như: người tiêu dùng Việt Nam chưa biết đến hoặc chưa có thói quen sử dụng những sản phẩm tận dụng nguồn năng lượng mặt trời; máy nước nóng Vico-solar xuất hiện sau trên thị trường nhưng giá bán tới tay người tiêu dùng chưa cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại. Trong lịch sử kinh doanh của mình, Vitravico chủ yếu hướng các khách hàng công nghiệp, sản phẩm máy nước nóng Máy nước nóng năng lượng mặt trời này cũng là sản phẩm đầu tiên công ty hướng tới người tiêu dùng nhỏ lẻ. Do vậy, sự hoàn thiện của kế hoạch marketing cho phát triển sản phẩm máy nước nóng năng lượng mặt trời là vô cùng cần thiết. Đề tài được viết khi sinh viên thực tập tại phòng kinh doanh của công ty cổ phần đầu tư sản xuất và thương mại Vitravico.


    Trong đề tài của mình, sinh viên giải quyết hai nhiệm vụ chính là kế hoạch mở rộng thị trường cho sản phẩm Máy nước nóng năng lượng mặt trời Vico-solar và giải pháp nâng tính cạnh tranh cho sản phẩm này trên thị trường máy nước nóng Máy nước nóng năng lượng mặt trời nói chung trong giai đoạn 2010-2012.


    MỤC LỤC


    A. LỜI MỞ ĐẦU 1
    1. Mục tiêu và câu hỏi nghiên cứu 1
    1.1Phân tích quy trình thiết lập bản kế hoạch marketing 1
    1.2.Tìm hiểu quan điểm marketing của công ty và chiến lược kinh doanh hiện tại 2
    1.3. Phân tích cơ hội thị trường 2
    1.4. Tìm hiểu tình hình sản phẩm 2
    1.5. Xem xét đối thủ cạnh tranh 3
    1.6. Đánh giá kênh phân phối hiện tại 3
    1.7. Tổng hợp chiến lược và kế hoạch Marketing 4
    1.8. Hoạch định chương trình marketing, tổ chức thực hiện và kiểm tra nỗ lực marketing 4
    2. Loại hình nghiên cứu và phương pháp nghiên cứu 4
    3. Phạm vi nghiên cứu 5
    4. Kết cấu của đề tài 5


    B. NỘI DUNG 6


    CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY VÀ SẢN PHẨM 6
    A. GIỚI THIỆU CÔNG TY 6
    1. Lịch sử hình thành và Ngành nghề kinh doanh: 6
    2. Kết quả kinh doanh mà công ty đạt được. 7
    3. Đánh giá tình hình hoạt động kinh doanh của công ty 8
    B. GIỚI THIỆU SẢN PHẨM 8


    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP 15
    1. Nhận thức và vai trò của marketing trong doanh nghiệp 15
    2. Triển khai các hoạt động Marketing 16
    3. Thực trạng kinh doanh mặt hàng Máy nước nóng năng lượng mặt trời Vico-solar 16


    CHƯƠNG III: HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC VÀ LẬP KẾ HOẠCH MARKETING CHO SẢN PHẨM MÁY NƯỚC NÓNG GIAI ĐOẠN 2010-2012 18
    1. Nội dung chiến lược công ty Vitravico đang áp dụng cho sản phẩm vico-solar 18
    2. Hiện tình marketing 18
    2.1 Đánh giá tình hình thị trường 18
    2.2 Tình hình môi trường vĩ mô 19
    2.3 Tình hình sản phẩm 20
    2.4 Tình hình tiêu dùng 21
    2.5 Xem xét đối thủ cạnh tranh 22
    2.5.1 Cạnh tranh nhãn hiệu 22
    2.5.2 Cạnh tranh ngành 26
    2.5.3 Cạnh tranh công dụng 26
    2.6 Tình hình kênh phân phối 26
    3. Phân tích cơ hội và vấn đề 27
    3.1. Phân tích SWOT 27
    4. Mục tiêu 31
    4.2. Mục tiêu doanh số bán hàng 33
    4.3. Mục tiêu về lợi nhuận 33
    5. Chiến lược marketing 34
    5.1. Phân đoạn thị trường 34
    5.2. Thị trường mục tiêu 35
    5.3. Chiến lược marketing mix 38
    5.3.1. Sản phẩm 38
    5.4.2 Giá 39
    5.4.3. Phân phối 39
    5.4.4 Xúc tiến 41
    5.5.5 Nhân sự 42
    6. Chương trình hành động và kiểm tra 43
    6.1 Chương trình hành động và dự toán ngân sách Marketing qua các thời kỳ 43
    6.2. Chương trình giám sát 46
    6.3 Dự kiến lỗ lãi. 46
    6.4 Chương trình kiểm tra, đánh giá 47
    C.KẾT LUẬN 48


    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 49
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...