Tiểu Luận Kế hoạch marketing laptop axioo zetta mmt 2632

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1. PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG
    1.1. Giới thiệu sơ lược về công ty Axioo
    Công ty cổ phần Axioo chính thức có mặt tại Việt Nam từ ngày 22.02.2008,
    Axioo – thương hiệu máy tính đến từ Singapore – đã thổi một luồng sinh khí mới vào
    thị trường máy tính xách tay Việt Nam với tham vọng giúp giới trẻ thay đổi “khẩu vị”:
    lựa chọn dòng máy tính xách tay thời trang thay cho dòng máy tính xách tay giá thấp
    vốn đã “tung hoành” nhiều năm trước.
    Axioo nguồn gốc từ tiếng Hy Lạp, có ý nghĩa sự đam mê, khát vọng. Thật vậy,
    thương hiệu Axioo đã trở thành một sự mong muốn không thể cưỡng lại ngay từ những
    ngày đầu xuất hiện. Với 80% thị phần tại Singapore và các nước châu Á lân cận
    (Malaysia, Thái Lan, Philippines ) từ năm 2004 đến nay, Axioo đã trở thành một vật
    dụng không thể thiếu của giới trẻ và giới văn phòng. Bên cạnh đó, Zetta series, dòng
    sản phẩm của Axioo, mang ý nghĩa số 7, được xem như một con số tượng trưng cho sự
    hoàn hảo.
    Máy tính Axioo là thương hiệu đến từ Singapore, đất nước có nền công nghệ
    thông tin vô cùng phát triển. Chứa đựng nhiều yếu tố thiện cảm với người sử dụng,
    Axioo được thiết kế nhỏ gọn cùng những sắc màu thật thời trang như: cam, hồng, vàng,
    xanh lá, xanh da trời, đen và trắng thật nổi trội và bắt mắt. Màn hình Axioo cũng đột
    phá với kích thước 13.3 inch. Về cấu hình, tất cả dòng máy của Axioo đều sử dụng
    công nghệ INTEL Centrino DUO, bộ nhớ Ram tối thiểu 1Gb, ổ cứng tối thiểu 120 Gb,
    DVD re-write, camera 1.3 Megapixel, tích hợp Bluetooth và nhận dạng dấu vân tay. Về
    uy tín, AXIOO tự tin khi đang được những thương hiệu tầm cỡ: Microsoft, Intel,
    Visipro, chọn làm đối tác.
    1
    Axioo Brain Of Brand
    Laptop Zetta MMT 2632
    Zetta Series có các dòng sản phẩm chính: TEC, TEN , TSJ , PICO , NEON
    Với mức giá phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau, như dòng TEC có mức giá cao
    được định vị chuyên biệt dành riêng cho giới văn phòng năng động và chuyên nghiệp,
    trong khi đó dòng TEN với mức giá thấp hơn sẽ thật phù hợp cho túi tiền của các sinh
    viên thích cá tính và phong cách riêng. Một dòng sản phẩm khác của Axioo là TSJ đột
    phá với màn hình chỉ 12 inch thật phù hợp cho những bạn trẻ yêu thích sự tiện dụng,
    trẻ trung và sành điệu.
    Một thế mạnh cạnh tranh khác của Axioo là chế độ bảo hành toàn cầu. Là chủ
    nhân của một chiếc máy tính xách tay Axioo, người tiêu dùng có thể an tâm sử dụng
    lâu dài và mỗi khi có gặp sự cố kỹ thuật, họ có thể mang máy tính của mình đi bảo
    hành ở tất cả quốc gia có sự xuất hiện của Axioo. Hiện hệ thống Axioo International đã
    có mặt tại: Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines, Pakistan kèm theo
    chế độ bảo hành trong thời hạn 1 năm. Người sử dụng có thể bảo hành sản phẩm Axioo
    tại các trung tâm bảo hành ở 4 thành phố lớn Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM, Cần Thơ và
    các cửa hàng ủy quyền trên toàn quốc.
    1.2. Khái quát thị trường Laptop hiện nay
    Công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu IDC nhận định thị trường máy tính cá
    nhân (PC) Việt Nam sẽ phát triển vững chắc trong năm nay dựa trên tiềm năng kinh tế
    và nhận thức về CNTT được nâng cao trong tất cả các phân khúc thị trường. Chỉ cần
    bỏ ra khoảng 600 USD là đã có thể chọn cho mình một chiếc laptop với đầy đủ các tính
    năng văn phòng. Giá cả phải chăng, chế độ hậu mãi tốt, máy tính xách tay đang được
    nhiều người lựa chọn. Có ưu thế về sự tiện lợi nên mặc dù giá của máy tính xách tay
    đắt hơn máy để bàn nhưng vẫn nhận được nhiều sự lựa chọn của khách hàng. Bên cạnh
    đó, do nhiều hãng có chế độ hậu mãi và các chương trình khuyến mãi lớn nên thị
    trường laptop đang trở nên sôi động. Phần lớn khách hàng sau khi tham khảo, họ đã lựa
    chọn laptop thay vì sắm một chiếc PC để bàn.
    2
    Axioo Brain Of Brand
    Laptop Zetta MMT 2632
    Theo quan sát, thị trường laptop đang có 2 khuynh hướng rõ rệt. Những trung
    tâm có đối tượng phục vụ chính là sinh viên và nhân viên văn phòng của các công ty
    TNHH, công ty nhà nước thường tập trung kinh doanh laptop các thương hiệu phổ
    biến như Acer, BenQ, HP, Compaq với giá “mềm” hơn, khoảng từ 1.000 USD trở
    lại. Và để phục vụ cho giới chơi chứng khoán, nhân viên các công ty nước ngoài các
    trung tâm kinh doanh laptop thường nhắm tới các nhãn hiệu nổi tiếng như Vaio, Dell
    có giá từ 1.500 - 2.000 USD trở lên, và máy phải có đầy đủ mọi nhu cầu của khách
    hàng như: màn hình gương, ổ ghi DVD, webcam gắn liền với màn hình, chạy trên Win
    Vista, công nghệ Core 2 Duo
    Mùa thấp điểm và sự kiện World Cup 2010 đã qua, thị trường laptop đang dần
    sôi động trở lại từ giữa tháng bảy. Theo thông tin từ các cửa hàng và siêu thị bán lẻ
    máy tính, thị phần laptop bán chạy trong giai đoạn này là các dòng máy có mức giá từ
    9,5 đến 12 triệu đồng. Phân khúc thị trường này “nóng” nhất vì cấu hình và mức giá
    phù hợp với đa số người dùng Việt Nam, nhất là các đối tượng học sinh, sinh viên và
    giới văn phòng.
    Các thương hiệu được người dùng lựa chọn nhiều nhất vẫn chỉ xoay quanh các
    thương hiệu quen thuộc như HP, Dell, Acer, Asus, Sony, Toshiba, Nhiều động thái
    cạnh tranh của các hãng cho thấy một cuộc chạy đua tranh giành thị phần đã đến hồi
    gay cấn. Đồng tình với nhận định trên, ông Hoàng Tùng, giám đốc DigiWorld (DGW)
    chi nhánh Hà Nội, chia sẻ: “Thị trường laptop đang có dấu hiệu hồi phục sau một chu
    kỳ hình sin hàng năm. Thông thường, thời điểm bán chậm nhất rơi vào tháng năm,
    tháng sáu và đầu tháng bảy với mức tụt giảm từ 10-20% so với hồi đầu năm. Ở thời
    điểm hiện tại, sức mua đã tăng lại khoảng 15-20% so với thời gian diễn ra World Cup.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...