Luận Văn Kế hoạch Marketing của Nhommua.com

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 4/12/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Định dạng file word

    MỤC LỤC

    Phần mở đầu 03
    Chương 1: Cơ sở lý luận 04
    1.1. Khái niệm Marketing . 04
    1.2. Khái niệm về Quản Trị Marketing 06
    1.3. Khái niệm và tầm quan trọng của khách hàng 06
    1.4 Khái niệm sản phẩm . 07
    1.5 Khái niệm thị trường . 07
    1.6 Định vị 08
    Chương 2: Kế hoạch marketing cho sản phẩm của Nhommua.com . 09
    2.1 Giới thiệu công ty . 09
    2.2 Phân tích tình huống . 10
    2.2.1. Phấn tích cạnh tranh 10
    2.2.2. Phân tích môi trường vĩ mô 12
    2.3 Phân tích cơ hội 15
    2.4 Mục tiêu Marketing 19
    2.5 Chiến lược Marketing 19
    2.6 Phức hệ Marketing . 22
    2.7 Báo cáo tài chính . 26
    2.8 Chương trình hành động . 28
    Chương 3: Đề xuất nâng cao hiệu quả Marketing 36
    Phần kết . 38
    Danh mục tài liệu tham khảo . 39
    PHẦN MỞ ĐẦU

    Trong xu thế thương mại điện tử ngày càng phát triển, có thể nhận thấy, trong những năm gần đây số lượng các website mua bán hàng hoá ngày càng tăng lên một cách nhanh chóng và trở nên quen thuộc với một số lượng lớn người tiêu dùng. Hoà cùng xu hướng ấy, Nhommua.com là một trong số những công ty phát triển nhờ vào hình thức thức thương mại điện tử và là một trong số những công ty tiên phong hoạt động theo định hướng của mô hình Groupon, mô hình bắt đầu hình thành tại Mỹ và đang nở rộ trong hai năm gần đây, hoạt động dựa trên nguyên tắc khuyến mãi theo nhóm. Tuy mới chỉ gia nhập vào Việt Nam trong một thời gian ngắn nhưng hình thức này đang trở nên nở rộ và được xem là một luồng gió mới trong hoạt động thương mại điện tử tại Việt Nam. Trong quá trình hình thành và phát triển, với phương châm không ngừng cải tiến, nâng cao về chất lượng dịch vụ, luôn mang đến cho khách hàng sự hài lòng và luôn cung cấp những lợi ích thiết thực nhất Nhommua.com đã gặt hái được nhiều thành tựu đáng kể và để lại nhiều dấu ấn trong lòng người tiêu dùng đặc biệt là đối với giới trẻ và đã trở thành một trong số những nhà đứng đầu trong lĩnh vực đầy tiềm năng này. Để hiểu rõ hơn về Nhommua.com và cũng như để hiểu được những cách thức mà Nhommua.com đã thực hiện để có được những vị thế như ngày hôm nay, nhóm chúng tôi đã chọn nghiên cứu đề tài “Kế hoạch Marketing của Nhommua.com”.
    Trong quá trình nghiên cứu, hẳn sẽ không tránh khỏi những sai sót, vì thế chúng tôi rất mong nhận được những ý kiến đóng góp hữu ích từ Thầy và các bạn để chúng tôi hoàn thiện mảng kiến thức này một cách đúng đắn và sâu sắc hơn.

    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN
    1.1. Khái niệm Marketing
    1.1.1. Khái niệm
    Trải qua 100 năm hình thành và phát triển, nội dung của Marketing đã có nhiều thay đổi, khi dịch sang tiếng nước khác khó thể hiện đầy đủ và trọn vẹn. Do vậy nhiều nước vẫn giữ nguyên thuật ngữ tiếng Anh để sử dụng. Tại Việt Nam, thuật ngữ này thường được sử dụng thay cho từ “Tiếp thị”, nhất là trong giới chuyên môn.
    Dưới đây là một số quan điểm và khái niệm Marketing hiện đại của các tổ chức, hiệp hội và các nhà nghiên cứu về Marketing trên thế giới được chấp nhận và phố biến:
    * “Marketing là quá trình quản trị nhận biết, dự đoán và đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách có hiệu quả và có lợi” (CIM- UK’s Chartered Institue of Marketing)
    * “Marketing là tiến trình hoạch định và thực hiện sự sáng tạo, định giá, xúc tiến và phân phối những ý tưởng, hàng hóa và dịch vụ để tạo sự trao đổi và thỏa mãn những mục tiêu của cá nhân và tổ chức ” (AMA- American Marketing Association, 1985)
    * “Marketing là những hoạt động thiết lập, duy trì và củng cố lâu dài những mối quan hệ với khách hàng một cách có lợi để đáp ứng mục tiêu của các bên. Điều này được thực hiện bằng sự trao đổi giữa các bên và thỏa mãn những điều hứa hẹn” (Theo Groroos, 1990)
    * “Marketing là tiến trình qua đó các cá nhân và các nhóm có thể đạt được nhu cầu và mong muốn bằng việc sáng tạo và trao đổi sản phẩm và giá trị giữa các bên” (“Những nguyên lý tiếp thị”, Philip Kotler và Gary Armstrong, 1994)
    * “Marketing là một hệ thống các hoạt động kinh doanh thiết kế để hoạch định, định giá, xúc tiến và phân phối sản phẩm thỏa mãn mong muốn của những thị trường mục tiêu nhằm đạt được những mục tiêu của tổ chức (“Fundamentals of Marketing”, William J.Stanton, Michael J. Etzel, Bruce J. Walker, 1994)
    Từ những khái niệm trên, chúng ta có thể rút ra một vài nhận xét sau:
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...