Tiểu Luận Kế hoạch marketing cho sữa tươi tiệt trùng vinamlik năm 2012

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Được thành lập năm 1976, cho tới nay, sau khi đi hết 35 năm chặng đường, tập đoàn sữa Việt Nam Vinamilk đã trở thành nhà sản xuất và phân phối sữa hàng đầu Việt Nam ( tính theo doanh số và sản lượng). Phần lớn sản phẩm của Công ty cung cấp cho thị trường dưới thương hiệu “Vinamilk”, thương hiệu này được bình chọn là một “Thương hiệu Nổi tiếng” và là một trong nhóm 100 thương hiệu mạnh nhất do Bộ Công Thương bình chọn năm 2006. Vinamilk cũng được bình chọn trong nhóm “Top 10 Hàng Việt Nam chất lượng cao” từ năm 1995 đến năm 2010.
    Sản phẩm “ sữa tươi 100% nguyên chất tiệt trùng ” của Vinamilk xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2008, một năm đầy biến động của thị trường sữa khi mà hàng loạt sữa nhiễm Melamine được phát hiện. Sản phẩm là lời khẳng đinh tới khách hàng về chất lượng đẩm bảo của Vinamilk. Cho tới nay, sản phẩm “ sữa tươi 100% nguyên chất tiệt trùng ” ngày càng khẳng định được chất lượng và uy tín của minhfm chiếm được long tin và long trung thành từ phía khách hàng.
    Năm 2011 có thể nói là một năm đầy biến động của thị trường Việt Nam và thị trường sữa nói chung cũng như sản phẩm “ sữa tươi 100% nguyên chất tiệt trùng ” nói riêng. Ảnh hưởng của lạm phát tăng cao đã làm giảm sức mua của người tiêu dùng. Vì vây, yêu cầu cấp thiết là cần phải xây dựng một bản kế hoạch Marketing sao cho đưa nhãn hiệu “ sữa tươi 100% nguyên chất tiệt trùng ” cảu Vinamilk trở thành nhãn hiệu sữa tiệt trùng hàng đầu Việt Nam.
    MỤC LỤC


    I, PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG MARKETING. 4
    1, MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ 4
    1.1 MÔI TRƯỜNG KINH TẾ. 4
    1.2 MÔI TRƯỜNG LUẬT PHÁP 6
    1.3 MÔI TRƯỜNG VĂN HÓA- XÃ HỘI. 7
    1.4 MÔI TRƯỜNG NHÂN KHẨU HỌC 7
    1.5 MÔI TRƯỜNG TỰ NHIÊN 8
    1.6 MÔI TRƯỜNG CÔNG NGHỆ 9
    2. MÔI TRƯỜNG NGÀNH 9
    2.1 CÁC ĐỐI THỦ CẠNH TRANH TRONG NGÀNH 9
    2.2 CÁC ĐỐI THỦ TIỀM ẨN 10
    2.3 SỨC MẠNH CUẢ KHÁCH HÀNG 11
    2.4 SỨC MẠNH CỦA NHÀ CUNG CẤP 11
    2.5 SỨC MẠNH CỦA SẢN PHẨM THAY THẾ 12
    3. MÔI TRƯỜNG NỘI BỘ 13
    3.1 NGUỒN LỰC HIỆN CÓ 13
    3.2 NGUỒN LỰC QUẢN TRỊ. 14
    3.3 QUAN HỆ BÊN NGOÀI. 15
    II. XÂY DỰNG KẾ HOẠCH MARKETING 15
    1. XÁC ĐỊNH THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU VÀ ĐỊNH VỊ SẢN PHẨM . 15
    1.1XÁC ĐỊNH THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU 15
    1.2 ĐỊNH VỊ SẢN PHẨM . 18
    2, CÁC CHIẾN LƯỢC MARKETING 21
    2.1 CHIẾN LƯỢC MARKETING THEO CHU KÌ SỐNG 21
    2.2 CHIẾN LƯỢC MARKETING THEO VỊ THẾ DN 21
    3, MARKETING-MIX 22
    3.1 QUẢN TRỊ SẢN PHẨM VÀ THƯƠNG HIỆU 22
    3.2 QUẢN TRỊ GIÁ 22
    3.3 QUẢN TRỊ KÊNH PHÂN PHỐI. 25
    3.4, QUẢN TRỊ TRUYỀN THÔNG MARKETINH TÍCH HỢP 26
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...