Tiểu Luận Kế hoạch marketing cho KFC Việt Nam 6 tháng cuối năm 2010

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Kế hoạch marketing cho KFC Việt Nam 6 tháng cuối năm 2010

    GIỚI THIỆU
    1. Khái quát về KFC.

    KFC là cụm từ viết tắt của KENTUCKY FRIED CHICHKEN – Thịt gà rán Kentucky, sản phẩm của Tập đoàn Yum Restaurant Internation (Hoa Kỳ). Đây là món ăn nhanh và đang trở nên thông dụng với người dân nhiều nước trên thế giới.
    2. Phạm vi nghiên cứu :
    Hoạt động kinh doanh của KFC trên thị trường Việt Nam.
    NỘI DUNG
    II. HIỆN TRẠNG

    A. PHÂN TÍCH NGÀNH.
    1. Xác định phạm vi ngành và lĩnh vực kinh doanh của công ty.
    * Ngành kinh doanh : Thực phẩm.
    * Lĩnh vực kinh doanh : Đồ ăn nhanh.
    2. Lịch sử ngành.
    a. Lợi thế về công nghệ: Với mức sống ngày càng được nâng cao của con người ngày nay, ngành thực phẩm đòi hỏi phải áp dụng những phương pháp khoa học kỹ thuật tiên tiến nhất vào quá trình sản xuất nhằm hạn chế những biến đổi xấu của thực phẩm ảnh hưởng tới sức khỏe của người tiêu dùng. Các phương pháp khoa học tiên tiến đang được áp dụng hiện nay mang lại hiệu quả thấy rõ cho ngành chế biến thực phẩm, chẳng hạn:
    - Các thiết bị cô đặc chân không đựơc áp dụng khi sản phẩm cần qua cô đặc, cho phép giảm nhiệt độ sôi , rút ngắn thời gian thực hiện quá trình.
    - Phương pháp sấy khô làm bay hơi nước ở nhiệt độ dưới 0oC đã khiến thực phẩm biến đổi rất ít so với các phương pháp thông thường.
    - Phương pháp thẩm thấu ngược được áp dùng để tách nước trong các thực phẩm lỏng ở nhiệt độ thường được sử dụng để tạo ra sản phẩm cô đặc có chất lượng cao.
    - Đặc biệt là sự phát triển ngành vi sinh vật có tác động rất lớn đến ngành thực phẩm : phương pháp lên men
    b. Xu hướng phát triển: Nhu cầu thực phẩm là một nhu cầu thiết yếu của con người từ xưa tới nay. Với mức sống ngày càng cao, con người ngày nay không chỉ đòi hỏi có cái ăn mà phải là ăn ngon, lạ, sạch, bổ dưỡng Vì vậy ngành thực phẩm luôn có xu hướng phát triển đi lên ngày càng cao để theo kịp với nhu cầu của ngưởi tiêu dùng.
    3. Phân tích xu hướng tiêu dùng của khách hàng với ngành.
    Ngành thực phẩm được coi là ngành có tiềm năng ở Viêt Nam, có mức tăng trưởng cao và thu nhập người dân ngày càng tăng lên. Điều đó có nghĩa là một tầng lớp trung lưu đáng kể sẽ xuất hiện, họ có thể tăng chi tiêu cho các mặt hàng có chất lượng cao và xa xỉ phẩm.
    Cùng với sự phát triển các trung tâm kinh tế, nhu cầu các bữa ăn nhanh, chất lượng ngày càng cao, phù hợp nhịp sống hối hả nơi đô thị.
    Cùng với sự hội nhập quốc tế, các món ăn Âu Mỹ ngày càng được ưu chuộng tại Việt Nam.

    4. Đặc thù ngành.
    a. Phân phối : Rất nhiều hình thức phong phú đa dạng. Các quán ăn nhỏ, các chợ truyền thống Cao cấp hơn là trong các siêu thị, cửa hàng, đại lý, hội chợ thương mại
    Mô hình phân phối đơn giản :
    NHÀ SẢN XUẤT NGƯỜI TIÊU DÙNG

    b. Các điều luật điều chỉnh hoạt động của ngành :
    ã Luật an toàn vệ sinh thực phẩm : nhằm đảm bảo sức khỏe quyền lợi cho người tiêu dùng.
    ã Luật đảm bảo công bằng trong sản xuất kinh doanh, quảng cáo Đòi hỏi ngảnh chế biến thực phẩm phải có những biện pháp, hoạt động cụ thể đuợc luật pháp công nhận
    c . Các hoạt động truyền thông xúc tiến điển hình trong ngành: các chương trình quảng cáo khuyến mại giảm giá : Thực hiện các chiến lược quảng cáo rộng rãi tới người tiêu dùng
    d. Các đặc thù địa lí hoạt động của ngành : Tập trung ở các thành phố lớn và các khu vực đông dân cư, thuận tiện về giao thông vì thực phẩm có thời gian lưu giữ ngắn.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...