Tài liệu Kế hoạch marketing 4P cho mottj sản phẩm

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    BÀI THUYẾT TRÌNH MÔN MARKETING CĂN BẢN
    ĐỀ TÀI
    “LẬP KẾ HOẠCH MARKETING 4P CHO MỘT SẢN PHẨM”




    Nhóm : 01
    Lớp : Đ7QL6
    Giảng viên : Lê Thùy Hương






    Hà Nội, tháng 4 năm 2013

































    MỤC LỤC
    Trang
    Lời mở đầu.

    Kế hoạch 4P cho sản phẩm nước tăng lực Hercules

    1. Sản phẩm (Product)
    1.1, Sản phẩm theo ý tưởng .4
    1.2, Chất lượng sản phẩm . 4
    1.3, Nhãn hiệu . 5
    1.4, Mẫu mã, bao bì . 6
    1.5, Danh mục sản phẩm . 7
    1.6, Chu kỳ sống của sản phẩm 7

    2.Giá cả (Price)
    2.1, Các nhân tố ảnh hưởng . 8
    2.2, Xác định mức giá cơ bản 13
    2.3, Chiến lược giá .14
    2.4, Thay đổi giá .15

    3.Phân phối (Place)
    3.1, Xác định nhu cầu thiết kế kênh 16
    3.2, Phân tích các yếu tố ảnh hưởng . 16
    3.3, Cấu trúc kênh . 17
    3.4, Tổ chức kênh phân phối . 18
    3.5, Thành viên kênh . 19
    3.6, Lựa chọn thành viên kênh . . 21
    3.7, Quản lý kênh phân phối . 21
    3.8, Quyết định phân phối hành hóa vật chất 21

    4.Xúc tiến hỗn hợp (Promotion)
    4.1, Các bước tiến hành hoạt động truyền thông . 22
    4.2. Xác lập xúc tiến hỗn hợp và ngân sách . .24.





    LỜI MỞ ĐẦU

    Như chúng ta đã biết, Marketing là một trong những khâu quan trọng trong quá trình bán hàng để tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Marketing xuất hiện gắn liền với trao đổi hàng hoá, tuy nhiên chúng ta cũng phải khẳng định luôn rằng marketing không phải xuất hiện đồng thời với sự xuất hiện trao đổi nó chỉ xuất ra đời khi có sự cạnh tranh .
    Marketing là quá trình làm việc với thị trường để thực hiện các cuộc trao đổi nhằm thoả mãn những nhu cầu và mong muốn của con người. Cũng có thể hiểu marketing là một dạng hoạt động của con người (bao gồm cả tổ chức) nhằm thoả mãn nhu cầu và mong muốn thông qua trao đổi.
    Có nhiều phương pháp Marketing như 4P, 5P, 6P, 7P v v . Tuy nhiên phương pháp Marketing mix 4P (gồm Product (sản phẩm), Price (giá), Place (phân phối) và Promotion (Xúc tiến)) vẫn là phương pháp cơ bản và quan trọng bậc nhất mà các doanh nghiệp không thể bỏ qua khi xây dựng các chiến lược tiếp thị để đưa bất kỳ loại hình sản phẩm, dịch vụ nào ra thị trường.
    Thị trường nước giải khát ở nước ta hiện nay vô cùng đa dạng và phong phú với nhiều chủng loại sản phẩm, đặc biệt là những sản phẩm nước giải khát không cồn. Do nước ta có khí hậu nóng nên nhu cầu tiêu thụ nước giải khát của người dân rất lớn. Các nhà sản xuất không ngừng tạo ra một loại sản phẩm mới góp phần làm phong phú thêm cho thị trường nước giải khát vốn luôn sôi động. Nếu bạn là doanh nghiệp thứ n bước vào thị trường, làm sao sản phẩm của bạn có thể cạnh tranh được với các sản phẩm có tiếng trên thị trường lúc bấy giờ? Để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này, thông qua phương pháp Marketing 4P, chúng ta hãy lập kế hoạch marketing cho một sản phẩm mới đó là nước tăng lực có ga Hercules.

    Kế hoạch 4P cho sản phẩm nước tăng lực Hercules
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...