Tiểu Luận kế hoạch Maketing của công ty TNHH Good Cook

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời mở đầu

    Hoạt động lập kế hoạch Marketing là một bộ phận quan trọng trong kế hoạch phát triển tổng thể của doanh nghiệp. Việc nghiên cứu kế hoạch Maketing của công ty TNHH Good Cook giúp chúng em có thể so sánh những kiến thức được học với thực tế. Từ đó, rút ra những kinh nghiệm cho bản thân để sau này có thể ứng dụng làm việc được tốt hơn.

    Kết cấu của đề tài nghiên cứu sẽ gồm ba phần:

    Phần một sẽ đưa ra bản kế hoạch Maketing của công ty TNHH Good Cook năm 2009.

    Phần hai là phần phân tích và đánh giá về nội dung và hình thức của bản kế hoạch đó.

    Phần ba là phần kiến nghị đối với công ty.

    Vì đây là lần đầu tiên nghiên cứu về vấn đề này, nên trong quá trình hoàn thành đề tài chắc chắn không tránh khỏi những thiếu sót. Chúng em rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của thầy giáo và các bạn để chúng em có thể hoàn thiện đề tài này hơn.

    Nhóm đề tài xin chân thành cảm ơn!










    Phần một: bẩn kế hoạch của công ty TNHH GOOD COOK năm 2009.

    TÓM LƯỢC VỀ CÔNG TY GOOD COOK

    VÀ HẠT NÊM GOOD COOK

    Thành lập năm 2001, công ty TNHH Good Cook chuyên sản xuất sản phẩm và bán các sản phẩm gia vị nhà bếp như tương, nước mắm pha sẵn, và một số gia vị nấu ăn như ngũ vị hương, bò kho, cà ri. Tất cả các sản phẩm đều mang tên một loại nhãn hiệu duy nhất là Good Cook. xuất phát từ một cơ sở chuyên sản xuất thực phẩm theo đơn đặt hàng của người Việt ở nước ngoài, các sản phẩm của Good Cook thuộc loại hàng chất lượng cao cấp, giá vì thế tương đối cao so với các sản phẩm cùng loại. Kênh phân phối chính là siêu thị và các chợ lớn trong thành phố. Hai mặt hàng truyền thống và chủ lực của Good Cook là tương ớt và nước mắm pha sẵn.

    Ra đời vào tháng 12/2003 sau một loạt các nghiên cứu khả thi,hạt nêm Good Cook tham gia vào thị trương hạt nêm khá mới mẻ nhưng đầy triển vọng ở Việt Nam. Với tham vọng đón đầu trào lưu ẩm thực hiện đại, Ban giám đốc Good Cook ưu tiên đầu tư phát triển hạt nêm Good Cook thành một trong những mặt hàng chủ lực trong tương lai.

    Tuy định vị là mặt hàng cao cấp nhưng trong thời gian mới ra, hạt nêm Good Cook buộc phải bán với giá cạnh tranh để tìm chỗ đứng trên thị trường. Sau một năm rưỡi thâm nhập thị trường, hạt nêm Good Cook vẫn chưa được kết quả như mong muốn.

    Sau đây là kế hoạch Maketing của Good Cook trong năm 2009.






    1. TÓM LƯỢC NỘI DUNG

    Thị trường hạt nêm có triển vọng tăng trưởng nhanh (30%) trong vòng 5 năm tới. Cạnh tranh sẽ gay gắt để giành khách hàng mưói giữa các công ty lớn, có hệ thống phân phối tốt, có tiềm lực tài chính mạnh và nhiều kinh nghiệm làm maketing.

    Good Cook thay vì đối đầu với các đối thủ lớn và hơn mình về mọi mặt, sẽ khai thách một nhu cầu chưa được đáp ứng. Đó là sản phẩm hạt nêm dinh dưỡng, chứa 0% bột ngọt và bổ sung chất đạm từ xương hầm, giành cho phụ nữ đã có gia đình, sống ở thành thị, tổng thu nhập gia đình từ 7 triệu đồng/tháng trở lên.

    Với một sản phẩm vượt trộ về chất lượng, Good Cook sẽ định giá từ 14-30% cao hơn các loại hạt nêm thông thường, tập trung phân phối ở siêu thị và những chợ chính ở thành phố. Truyền thông không rộng nhưng sâu, tiếp cận đối tượng từ nhiều hướng. Thông điệp đề cao vai trò bảo vệ sức khoẻ, tận dụng sự xác nhận của các cơ quan chức năng về chất lượng.

    Với ngân sách maketing dự kiến là 1.45 tỉ đồng, mục tiêu của hạt nêm Good Cook trong năm 2009 là dành đượ 60% độ nhận biết thương hiệu, tỷ phần, doanh số đạt 400 tấn và lợi nhuận khoảng 2.1 tỷ đồng. Việc đánh giá các mục tiêu này sẽ thông qua các báo cáo nội bộ thuê công ty nghiên cứu thị trường đánh giá một lần vào cuối năm.

    2. TÔN CHỈ HOẠT ĐỘNG

    Các sản phẩm của Good Cook giúp cho việc nấu ăn nhẹ nhàng như một thú tiêu khiển.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...