Tiểu Luận Kế hoạch kinh doanh shop hoa rainbow flower shop&quot

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC


    LỜI MỞ ĐẦU 6
    CHƯƠNG I: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH KINH DOANH CHO DỰ ÁN “RAINBOW FLOWER SHOP” 7
    1. Ý tưởng kinh doanh. 7
    2. Mục đích kinh doanh. 8
    3. Kế hoạch kinh doanh. 10
    3.1 Tổng quan thị trường hoa tươi 10
    3.2 Mô tả sản phẩm, dịch vụ cung cấp. 11
    3.3 Tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi 12
    3.4 Khách hàng mục tiêu. 13
    3.5 Phân tích cạnh tranh. 14
    3.5.1 Tình hình cạnh tranh chung. 14
    3.5.2 Phân tích đối thủ cạnh tranh. 14
    3.6 Phân tích năng lực kinh doanh. 17
    3.6.1 Cơ cấu tổ chức, nguồn nhân lực. 17
    3.6.2 Giải pháp công nghệ. 19
    3.7 Thanh toán và giao hàng. 21
    3.7.1 Hình thức thanh toán. 21
    3.7.2 Hình thức giao hàng. 23
    3.8 Phân tích SWOT 23
    3.9 Chiến dịch Marketing. 25
    3.9.1 Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu. 25
    3.9.2 Kế hoạch truyền thông. 26
    CHƯƠNG 2: XÂY DỰNG WEBSITE 33
    1. Giới thiệu khái quát website. 33
    2. Cấu trúc và thành phần cơ bản của website. 33
    2.1 Mô tả cấu trúc. 34
    2.1.1 Banner đầu (Cố định) 34
    2.1.2 Phòng trưng bày (Trang chủ) 35
    2.2 Thiết kế. 36
    2.2.1 Sự kiện. 36
    2.2.2 Blog cảm xúc. 36
    2.2.3 Bài viết mới nhất 36
    CHƯƠNG 3: TỔNG KẾT VÀ ĐÁNH GIÁ DỰ ÁN 39
    1. Đánh giá dự án. 39
    1.1. Những yêu cầu đã đạt được. 39
    1.2 Những yêu cầu chưa đạt được. 39
    1.3 Những thuận lợi khi thực hiện dự án. 40
    1.4. Những khó khăn khi thực hiện dự án. 40
    2. Phương hướng phát triển. 41
    KẾT LUẬN 42
    LỜI MỞ ĐẦU
    Từ xưa đến nay, tặng quà không còn là hành động xa lạ của hầu hết mọi người. Nó đã trở thành nếp sống, là nét đẹp trong văn hóa của người Việt. Nếu như trước đây, con người thể hiện tình cảm với nhau bằng việc chia sẻ một món ngon hay đơn giản chỉ là một lời thăm hỏi thì ngày nay, trong cuộc sống công nghiệp hối hả, khi đời sống vật chất nâng cao cũng là lúc đời sống tinh thần được chăm chút hơn. Con người xem trọng lễ nghĩa, xem trọng sự giao tiếp và luôn mong muốn củng cố các mối quan hệ hơn.
    Dần theo thời gian, những món quà trao tay cũng dần có sự thay đổi, càng ngày được chăm chút tỉ mỉ hơn. Nhưng có một sản phẩm mà qua thời gian nó không đòi hỏi phải có sự thay đổi tính năng, công dụng đặc biệt mới thỏa mãn nhu cầu ngày càng khắt khe của khách hàng. Đây là một sản phẩm không hề mới lạ bởi trong thơ ca Việt Nam nó liên tục được nhắc tới , đứng trước nó, chiêm ngưỡng nó không biết bao nhiêu thi sĩ đã xốn xang, dao động. Qua thời gian sản phẩm này càng gần gũi hơn với nhu cầu tinh thần của con người, phải chăng nếu có gọi là sự phát triển mới thì chỉ là hoa hiện nay không phải chỉ là “đóa hoa ven đường”, “ hoa bên cửa sổ nhà em”, mà hoa giờ đây trở thành một sản phẩm nghệ thuật thực sự, một ngành công nghệ hoa. Vì vậy mà chất lượng hoa đòi hỏi phải tăng cao, hoa phải có tính nghệ thuật, phải được chăm chút dưới đôi bàn tay tài hoa của các nghệ nhân để trở thành những sản phẩm hoàn mỹ.
    Mỗi loài hoa có màu sắc, vẻ đẹp riêng. Chính vì thế nó biểu hiện nhiều ý nghĩa khác nhau và thường là thứ đầu tiên ta nghĩ đến khi muốn thể hiện tình cảm với người khác. Bởi hơn bất kì món quà nào khác, hoa có thể truyền đạt thông điệp trọn vẹn và thể hiện sự tinh tế của người tặng.

    Ngày nay, nền kinh tế và mức sống người dân ngày càng được cải thiện, các shop hoa tươi xuất hiện ngày càng nhiều với những cách bày trí và mẫu hoa đa dạng, sáng tạo với mong muốn phần nào đáp ứng nhu cầu luôn thay đổi của con người, là cầu nối để có thể giúp người tặng “vừa tặng hoa, tặng cả tâm ý”.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...