Tài liệu Kế hoạch kinh doanh mộc trà quán

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHẦN MỞ ĐẦU
    I. Lý do chọn đề tài
    - Với người Việt Nam chúng ta trà có thể được xem như một phần văn hóa dân tộc, không những thế trà còn làloại cây mà trong lá của nó có chứa rất nhiều chất có lợi cho sức khỏe, tiêu biểu biểu đó là EGCG – chất có tác dụng phòng ngừa ung thư và các bệnh về tim mạch.
    - Uống trà không chỉ tốt cho sức khỏe, mà đó còn là một nghệ thuật, nó giúp ta xả stress và cân bằng âm dương trong cơ thể. Đối với người uống trà, trà ngon chưa hẳn đã là tất cả, mà một ấm trà ngon phải được thưởng thức ở một nơi thoải mái nhẹ nhàng chẳng hạn như ngồi trên một sàn gỗ lộng gió, bên cạnh là một hồ nước với những bông sen đang nở hoa và tỏa hương thơm ngát, lúc đó trà đã ngon càng ngon thêm gấp bội, đầu óc chúng thì đang thả hồn theo cảnh vật và quên hết mọi phiền muộn. Nhưng giữa xã hội bộn bề như hiện nay khó mà tìm được một cảm giác như vậy. Nhận thấy điều này, nhóm chúng tôi đã thực hiện đề tài này với ý tưởng xây dựng nên một quán trà nhầm tạo ra một không gian thưởng trà thật sự dành cho những người có sự đam mê với trà cũng như giải tỏa những căng thẳng, áp lực cho giới làm việc văn phòng.
    II. Phạm vi nghiên cứu :
    1. Phạm vi không gian
    - Làng Café Thủ Đức, dân cư Quận Thủ Đức, Quận 9.
    2. Phạm vi thời gian :
    - Trong tháng 10 và 11 năm 2011
    III. Cở sở dữ liệu
    - Dữ liệu của kế hoạch được thu thập từ việc điều tra trên các cửa hàng đồ gỗ, trang trí nội thất trên đường Lê Văn Việt, quận 9; Các dụng cụ lý tách từ siêu thị Metro An Phú quận 2; siêu thị CoopMark quận 9; www.vatgia.com,






    PHẦN II: NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG
    I. Tìm hiểu thị trường.
    - Thủ Đức, là một quận nội thành mới của Tp.HCM, có diện tích cũng như lượng dân cư khá lớn, nơi đây có khá nhiều ngân hàng, văn phòng cho thuê, đặc biệt có rất nhiều trường Đại học – Cao đẳng như : ĐHQG Tp .HCM, ĐH SPKT,ĐH Ngân Hàng, v.v nên lượng sinh viên, giảng viên cũng như nhân viên văn phòng về đây học tập, giảng dạy và làm việc là rất lớn, nên theo chúng tôi đây là một thị trường có tiềm năng rất lớn về các ngành cung ứng dịch vụ, đặc biệt là các dịch vụ ăn uống giải trí.
    - Theo tìm hiểu, tại Thủ Đức có một khu vực giải trí khá nổi tiếng đó làng café Thủ Đức chuyên về các dịch vụ như karaoke, quán ăn, nhà hàng và quán giải khát, là một trong những nơi kinh doanh sầm uất nhất của quận Thủ Đức. Khách hàng tìm đến khu vực này không chỉ là người dân ngụ tại Q. Thủ Đức, mà còn rất nhiều khách hàng từ các quận lân cận như Q.9, Q.Bình Thạnh, Q.1, Q.3, và các khách hàng ở các tỉnh lân cận như Bình Dương, Đồng Nai vì đây là một quận giáp ranh các tỉnh. Hằng ngày, lượng khách đến tìm đến khu vực này để giải trí là rất nhiều. Điều đó cho thấy đây là một thị trường khá rộng lớn.
    - Sâu hơn về lĩnh vực Quán giải khát, thì chúng tôi nhận thấy tại Làng café Thủ Đức đã có rất nhiều quán giải khát đa dạng phong cách, hình thức từ những sôi động cho đến nhẹ nhàng, phục vụ từ giới trẻ cho đến giới văn phòng : Apple, Ấn Tượng, Emi, Sakê, Dường Như, Vườn Sau Nhưng theo quan sát của chúng tôi, ở đây chưa có quán nào lấy trà làm hướng phục vụ chủ đạo mà đa phần là các quán Café.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...