Luận Văn Kế hoạch kinh doanh đồ ăn nhanh – Cơm kẹp Bingbong ( 70 tr)

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 21/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời mở đầu
    Xã hội ngày càng phát triển, mức sống của người dân ngày càng cao, nhịp sống của con người cũng tăng nhanh.Từ đó con người phát sinh thêm những nhu cầu mới . Một trong số đó có nhu cầu về thời gian rất được chú trọng. Do xã hội phát triển, nên đời sống của người dân cũng trở nên nhanh và gấp. Mà quỹ đạo thời gian chỉ có 24h/ngày, vì thế việc sử dụng thời gian sao cho hợp lí với công việc hàng ngày của mình là rất cần thiết. Việc tiêu thụ thời gian cho các hoạt động hàng ngày bao gồm nhiều việc trong đó có thể kể đến bữa ăn của con người. Ngoài việc phải được ăn ngon, có đủ chất để đảm bảo sức khỏe thì phải đòi hỏi phải tốn ít thời gian. Việc này góp phần thúc đẩy sự ra đời và phát triển của công nghệ thức ăn nhanh (fast food) trên toàn thế giới.
    Tại Việt Nam ,kể từ khi cửa hàng thức ăn nhanh đầu tiên xuất hiện tại TP.HCM năm 1994 (Chicken Texas trên đường Nguyễn Trãi, Quận 1), đến nay đã xuất hiện những chuỗi cửa hàng fastfood theo các phong cách Âu, Mỹ, Á pha trộn với thói quen ẩm thực kiểu Việt Nam. Bên cạnh bánh mì kẹp thịt Hamburger, gà chiên, khoai tây trộn xốt có cơm cajun, salad bắp cải, salad bắp non . thì Cơm kẹp hương sen chính là Hamburger mang đậm hương vị, màu sắc Việt Nam.
    Với ý tưởng trên, nhóm chúng tôi đã tiến hành nghiên cứu và đưa ra “Kế hoạch kinh doanh đồ ăn nhanh – Cơm kẹp”.




    I. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN
    Đây có thể được coi là một ý tưởng Fastfood thuần Việt- Cơm kẹp Bingbong. Mỗi suất Cơm Bingbong bao gồm 2 bánh cơm ép, kẹp thức ăn mặn kèm 1 ly nước. Cách ăn giống như hamburger, nhưng lại là bánh cơm với khẩu vị hương senthuần Việt , cơm Bingbong mang lại một trải nghiệm mới về cách ăn khác biệt, khẩu vị .
    1.1. Giới thiệu sản phẩm kinh doanh
    Một suất cơm bao gồm hai bánh cơm ép kẹp với thức ăn mặn và salad. Hai bánh cơm tương đương với hai bát cơm được ép chặt giống như cơm nắm. Tuy nhiên, bánh cơm Bingbong khác cơm nắm ở chỗ cơm rất dẻo và hạt cơm vẫn giữ nguyên hình mà không bị phá vỡ kết cấu như cơm nắm. Cơm được nấu bằng nước có ướp hương sen nên bánh cơm sau khi chế biến có mùi vị thơm mát đặc trưng của hương sen đồng nội. Bánh cơm sẽ được nướng sơ qua để đảm bảo độ kết dính, khi cầm ăn sẽ không bị vỡ.
    Các loại cơm kẹp và các món phụ, đồ uống:
    [TABLE]
    [TR]
    [TD]Cơm kẹp
    [/TD]
    [TD]Món phụ
    [/TD]
    [TD]Đồ uống
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Cơm kẹp Heo băm
    Cơm kẹp hải sản
    Cơm kẹp Bò băm
    Cơm kẹp Gà mật ong
    Cơm kẹp Đà điểu
    Cơm kẹp Tôm
    Cơm kẹp Cơm tấm
    [/TD]
    [TD]Sữa chua, Bánh caramel, khoai tây chiên
    5 Viên tôm/bò
    Sườn nướng BBQ
    Cánh gà
    Salad Gà
    Salad hoa quả
    [/TD]
    [TD]Trà sữa
    Sữa Milo
    Coca-Cola
    Trà hoa hồng
    Sữa đậu nành
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]

    Mỗi suất Cơm Bingbong bao gồm 2 bánh cơm ép, kẹp thức ăn mặn kèm 1 ly nước.Mỗi ngày, Bingbong phục vụ 4 loại thức ăn mặn khác nhau, nhưng thực đơn được thay đổi mỗi ngày, đảm bảo không lặp lại trong vòng 2 tuần liền.
    Cách ăn giống như hamburger, nhưng lại là bánh cơm với khẩu vị thuần Việt, cơm Bingbong mang lại một trải nghiệm mới về cách ăn khác biệt, khẩu vị. Ngoài ra, Bingbong cũng phát triển chuỗi Bingbong thành nơi hội tụ của các đặc sản thực phẩm Việt Nam từ các làng nghề.
    Hiện nay, các thương hiệu Fastfood đang phát triển tại Việt Nam thường phục vụ đối tượng tuổi “Teen” & gia đình có trẻ nhỏ vào buổi tối. “Điều ngạc nhiên là, tại phương Tây, đồ ăn nhanh thường phục vụ cho đối tượng bình dân thì tại Việt Nam, fastfood lại được coi là sang trọng, hơi cao cấp. Hơn nữa, các món fastfood này được sử dụng để ăn chơi chứ không phải mục đích nạp dinh dưỡng, năng lượng hàng ngày. Cơm kẹp Bingbong sẽ thay đổi điều đó. Mục tiêu cụ thể của Bingbong chính là: phục vụ bữa ăn trưa cho dân văn phòng , giới trẻ và giới doanh nhân.
    1.2. Sứ mệnh
    Cam kết mang đến cho khách hàng những bữa ăn an toàn và đầy dinh dưỡng, sảng khoái cung cấp đủ năng lượng cho một ngày làm việc vất vả.
    Bingbong mong muốn, sản phẩm Cơm buger kẹp, sẽ phục vụ bữa trưa của các bạn tốt hơn nữa. Để mỗi bữa ăn không chỉ là "nghĩa vụ" mà còn mang lại đầy đủ dinh dưỡng, an toàn tuyệt đối để bạn tràn đầy năng lượng cho ngày làm việc. Bingbong cũng mong muốn mang lại một sản phẩm với một lối sống mới cho cuộc sống năng động, tiện dụng cho khách hàng.
    1.3. Tầm nhìn:
    Mong muốn mở rộng quy mô và trở thành sự lựa chọn hàng đầu của giới trẻcó bữa ăn an toàn và dinh dưỡng tại nơi học tập và làm việc.
    1.4. Slogan: “Hương vị Việt”

    II. MỤC TIÊU KẾ HOẠCH KINH DOANH “CƠM KẸP BINGBONG”
    2.1. Mục tiêu ngắn hạn:
    Xây dựng cửa hàng nhỏ chuyên bán món ăn nhanh Cơm kẹp với mục đích đem đến cho khách hàng món ăn ngon bổ rẻ, giá trị dinh dưỡng cao, ít béo mang đậm phong cách dân dã của Việt Nam được chế biến bằng công nghệ tiên tiến và đảm bào vệ sinh an toàn thực phẩm.
    [​IMG] 4 tháng đầu :
    v Mục tiêu kinh doanh
    - Tìm thuê địa điểm thích hợp sau khi đã có kế hoạch kinh doanh .
    - Lắp đặt các thiết bị công nghệ chế biến cho cửa hàng : Máy ép , máy sấy , lò vi sóng .
    - Thuê nhân viên làm việc tại cửa hàng .
    - Xác định khách hàng mục tiêu của của hàng .
    - Xác định ngày khai trương cửa hàng và đưa ra các trương trình để thu hút khách hàng
    - Mở một trang web: bingbong.com để khách hàng có thể mua tại cửa hàng online.

    v Khó khăn trong giai đoạn này
    - Lượng vốn đầu tư ban đầu khá lớn : khoảng 200 triệu
    - Việc tìm thuê địa điểm thích hợp cho cửa hàng gặp nhiều khó khăn : tránh gặp nhiều đối thủ cạnh tranh , địa điểm phải là nơi có khả năng thu hút khách tới ăn nhiều , kinh phí thuê địa điểm phải phù hợp .
    - Việc thuê nhân viên có tay nghề làm việc cho cửa hàng ban đầu là khó khăn do uy tín cửa hàng chưa cao .
    [​IMG] Trong 1 năm
    v Mục tiêu giai đoạn này
    - Phát triển kinh doanh với nhiều đồ ăn khác nhau để thu hút khách hàng .
    - Lên kế hoạch kinh phí cho mỗi món ăn để sao cho chi phí là nhỏ nhất nhằm đem lại món ăn vừa ngon lại rẻ với khách hàng trong khi vẫn đảm bảo dinh dưỡng .
    - Thu hồi ½ vốn đầu tư ban đầu .
    v Khó khăn trong giai đoạn này
    - Để đưa ra được nhiều món ăn cửa hàng cần có một đầu bếp giỏi mỗi ngày đưa ra được một món mới . Trong khi điều này cửa hàng chưa có được
    - Việc lên kế hoạch về chi phí cho một món ăn cũng gặp khó khăn do giai đoạn này giá cả về nguyên liệu chế biến đang tăng cao .
    à Đây là thời gian rất quan trọng để xây dựng, định vị thương hiệu Cơm kẹp trên thị trường và tạo bước đà phát triển cho sau này. Mục tiêu là để thương hiệu Cơm kẹp với biểu tượng Bông sen - quốc hoa của Việt Nam sẽ nhanh chóng đi vào tâm trí khách hàng là một thương hiệu uy tín, chất lượng có bản sắc riêng.
    Các bước thực hiện đạt mục tiêu:
    · Mục tiêu về thành lập cửa hàng bán online
    - Bước 1, Đăng ký bản quyền thương hiệu, đăng ký chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, mua bảo hiểm cho sản phẩm được lên kế hoạch và thực hiện nhanh chóng.
    - Bước 2, mở cửa hàng online
    + Nhờ người quen có trình độ hoặc thuê lập trình viên để tạo lập và thiết kế ,quản lý website tốt với mức thù lao hợp lý.
    à Xây dựng phầm mềm quản lý dịch vụ đặt hàng và chăm sóc khách hàng đang được các nhà hàng áp dụng rất nhiều. Thư mục khách hàng thường xuyên được quản lý từ sở thích về đồ uống, loại bánh cơm kẹp.
    + Xác định tên website và tên miền cho website với điều kiện dễ tìm kiếm, dễ nhận biết với tất cả mọi người.
    · Mục tiêu về hợp tác với các nhà cung cấp nguồn nguyên liệu
    - Bước 1, Tìm hiểu những thông tin cần thiết về các nhà cung cấp các nguyên liệu chế biến cơm (Siêu thị, chợ rau, sen ướp)
    - Bước 2, đàm phán và thuyết phục với đối tác để có mức giá phù hợp nhất trong giai đoạn khởi nghiệp này, với những mong muốn hợp tác lâu dài
    à Sau 6 tháng đến một năm, khi doanh nghiệp đã hoạt động ổn định và tạo được một chỗ đứng vững chắc trên thị trường, doanh nghiệp sẽ mở nhà hàng Cơm kẹp Bingbong đầu tiên có vị trí tốt nhằm khắc họa sâu hơn bản sắc riêng của thương hiệu Cơm kẹp Bingbong trong nhận thức khách hàng.
    à Mục tiêu trong vòng một năm đầu kinh doanh của cửa hàng là hướng tới thu hút khách hàng , chấp nhận bán hòa vốn hoặc có thể lỗ vốn để có thể thu hút được khách hàng mục tiêu .
    Những khó khăn trong việc đạt mục tiêu:
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...