Tài liệu KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY MÔN TOÁN 12NC Năm học: 2011  2012

Thảo luận trong 'Kế Toán - Kiểm Toán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    --------



    A- KẾ HOẠCH CHUNG

    I. Đặc điểm – Tình hình:

    1. Thuận lợi - khó khăn:

    ã Thuận lợi: Cơ sở vật chất phục vụ cho học sinh học tập và cho giáo viên giảng dạy tương đối đầy đủ, đồ dùng dạy học và thí nghiệm có tương đối đầy đủ. Thư viện của nhà trường đã có nhiều sgk và sách tham khảo phục vụ cho giáo viên và cho học sinh. Đội ngũ giáo viên đã được bồi dưỡng thường xuyên vào các dịp hè. cuộc vận động hai không với bốn nội dung trong giáo dục đã góp phần tích cực vào đại đa số ý thức học tập của học sinh.

    ã Khó khăn: Chất lượng đầu vào của khối 10 hầu hết là yếu, kém. Nhiều học sinh còn chư quan tâm đến việc học tập của con cái còn phó mặc cho nhà trường

    2. Cơ sở lập kế hoạch:

    ã Qua kết quả kiểm tra chất lượng đầu năm:

    + Số học sinh đạt từ 5 điểm trở lên chiếm: 30%

    + Số học sinh dưới 3,5 điểm 35%

    + Học sinh hầu hết yếu trong khâu lập luận, tính toán

    ã Chỉ tiêu phấn đấu: Đến cuối năm, tỉ lệ học sinh đạt 5,0 trở lên đạt 65%; Tỉ lệ đạt tốt nghiệp bộ môn: 95%

    3. Các biện pháp thực hiện:

    - Giáo viên:

    +) Thực hiện nghiêm chỉnh nề nếp chuyên môn: Soạn chấm trả bài đúng quy định. Ra vào lớp đúng giờ. Thực hiện bồi dưỡng chuyên môn thường xuyên. Thường xuyên nghiên cứu đồ dùng dạy học mới. Ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy cụ thể

    +) Dạy cho học sinh kiến thức cơ bản biết cách vận dụng vào giải các bài tập sgk. Mở rộng kiến thức cho học sinh khá giỏi, giúp đỡ các học sinh yếu lên Tb từ Tb lên Khá và từ Khá lên Giỏi.

    +) Soạn bài đầy đủ có chất lượng, đảm bảo thời gian dạy trên lớp đủ 45’. Soạn bài theo mẫu cải tiến nắm được ý đồ yêu cầu của chương trình

    +) Hoàn thành chương trình, phấn đấu đạt giáo viên dạy giỏi và chiến sỹ thi đua cấp cơ sở

    +) Lựa chọn biện pháp dạy học phù hợp với từng đối tượng học sinh. Tuỳ từng bài từng lớp để lựa chọn phương pháp sao cho phù hợp nhất

    +) Giờ lý thuyết dạy kiến thức cơ bản nhấn mạnh các phần có liên quan đến bài tập, lấy ví dụ minh hoạ hướng dẫn học sinh làm bài tập về nhà, có hệ thống câu hỏi phát vấn cho học sinh và hệ thống các hoạt động để củng cố các kiến thức giúp học sinh hiểu bài ngay tại lớp.

    +) Đối với giờ bài tập chọn các bài trọng tâm nhiều học sinh chưa làm được hoặc nhiều học sinh hay mắc sai lầm để chữa cho học sinh lượng bài đưa ra phải phù hợp tới từng lớp, từng đối tượng học sinh.

    +) Đối với công tác phụ đậo học sinh yếu kém giảng chậm kỹ sâu các bài trọng tâm và các bài tập vận dụng lý thuyết từ dễ, đơn giản đến khó, phức tạp

    +) Cần hướng dẫn chu đáo học sinh phương pháp học ở nhà

    - Học sinh: Xây dựng nề nếp học tập ở trường, ở nhà một cách có khoa học và hiệu quả.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...