Tiểu Luận kế hoạch, biện pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu của Công ty IMEXTRACO

Thảo luận trong 'Đông Phương Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    kế hoạch, biện pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu của Công ty IMEXTRACO



    [TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD="width: 90%"]MỤC LỤC
    LỜI NÓI ĐẦU 1
    CHƯƠNG I: CÔNG TY IMEXTRACO THÂM NHẬP THỊ TRƯỜNG INDONESIA . 2
    CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH TÌNH HUỐNG. 11
    I. Sơ lược về nền kkinh tế Indonesia 11
    II. Phân tích các lý do dẫn đến việc thâm nhập thị trường Indonesia của Công ty IMEXTRACO 12
    1. Đây là sự phát triển tất yếu của công ty. 12
    2. Indonesia là một nước trong cùng khu vực với Việt Nam. 13
    3. Indonesia là một thị trường tiêu thụ lớn, là một nước luôn dẫn đầu thế giới trong hoạt động nhập khẩu gạo. 13
    4. Indonesia là một nước có nền kinh tế khá phát triển. 14
    III. Các thay đổi diễn ra trong môi trường kinh tế của Indonesia và ảnh hưởng của nó tới việc xuất khẩu gạo của Công ty IMEXTRACO 14
    1. Sự thay đổi phương thức mua bán : 14
    2. Sự thay đổi thuế quan và hạn ngạch : 15
    IV. Các thuận lợi, khó khăn và các yếu tố cho phối trong hoạt động xuất khẩu gạo sang Indonesia của Công ty 17
    1. Thuận lợi: 17
    2. Khó khăn: 19
    3. Một số yếu tố ảnh hưởng tới hiệu quả kinh doanh xuất khẩu gạo của công ty sang thị trường Indonesia : 21
    CHƯƠNG III: BÀI HỌC KINH NGHIỆM VÀ MỘT SỐ GIẢI PHÁP 25
    I. Bài học kinh nghiệp đối với các doanh nghiệp xuất khẩu gạo nói chung và đối với Công ty IMEXTRACO nói riêng 25
    1. Đặc điểm đặc biệt của hàng hoá: 25
    2. Tác động của tỷ giá đồng ngoại tệ. 25
    3. Tác động của vấn đề tôn giáo, dân tộc. 26
    4. Tác động của vấn đề cạnh tranh. 26
    5. Tác động của sự thay đổi các chính sách của đối tác. 26
    II. Một số giải pháp giải quyết những khó khăn trong xuất khẩu gạo 27
    1. Tăng cường khả năng cạnh tranh của công ty trên thị trường Indonesia. 27
    2. Đẩy mạnh công tác nghiên cứu thị trường 28
    3. Tổ chức tốt mạng lưới thu mua, tạo nguồn hàng cho xuất khẩu. 29
    4. Đẩy mạnh chế biến, nâng cao chất lượng sản phẩm 30
    5. Nâng cao hiệu quả thu thập thông tin và các nghiệp vụ xuất khẩu khác. 31
    6. Kiến nghị với nhà nước 31
    KẾT LUẬN 33
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO: 34
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
     

    Các file đính kèm: