Tiểu Luận kể chuyện lớp 5

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    A. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI.
    Trong cuộc sống hàng ngày, khi con người mới sinh ra thì đã có nhu cầu giao tiếp - nhu cầu đó ngày càng đòi hỏi cao hơn, nhiều hơn. Kể chuyện chính là một phần không thể thiếu được của nhu cầu ấy.
    Ngay từ khi còn nhỏ tuổi thơ của các em đã được tiếp xúc với phân môn kể chuyện. Qua các câu chuyện kể của bố mẹ, ông bà đã đưa các em đến với vườn cổ tích thần bí ở lứa tuổi mẩu giáo, các em đã được làm quen và tham gia, hòa mình vào các câu chuyện dưới sự hướng dẫn của các cô giáo mầm non.
    Ở lớp 5 đây là lớp cuối cấp thi phân môn kể chuyện là môn học hết sức quan trọng. Nó củng cố kĩ năng kể chuyện đã hình thành ở các lớp 1, 2, 3, 4 và phát triển kĩ năng kể chuyện đã được học ở lớp 4.
    Bên cạnh đó tiết kể chuyện là tiết học khác với tiết toán, sức khỏe . Mà ở tiết này các em luôn háo hức chờ đợi được học. Tiết kể chuyện đã đưa các em đi từ hiện tại để vào những vườn cổ tích, đến với những hình ảnh đẹp đẽ, tấm lòng dũng cảm cao thượng, đầy lòng vị tha của các nhân vật mà trong cuộc sống hằng ngày các em ít được gặp.
    Phân môn kể chuyện đã thay đổi bầu không khí của lớp học giúp các em giải tỏa những căng thẳng sau những tiết học khác. Để các em có tâm lý tốt hơn cho các giờ học sau nhằm nâng cao hiệu quả dạy học.
    Phân môn kể chuyện còn giáo dục cho các em tấm lòng yêu quê hương đất nước, yêu muôn loài và yêu thế giới xung quanh. Giáo dục lòng yêu cái tốt, cái đẹp, biết căm nghét cái xấu, cái ác, ghét chiến tranh nhưng có tấm lòng đầy vị tha, góp phần hình thành nhân cách của con người của các em. Kể chuyện ở lớp 5 còn giúp cho các em có tinh thần, ý chí, nghị lực và óc sáng tạo thông qua các nhân vật trong các câu chuyện để từ đó giúp các em nâng cao những hiểu biết giúp các em góp phần nâng cao chất lượng dạy học.
    Chính vì những lý do trên đây trong quá trình dạy kể chuyện nói chung và kiểu bài "nghe - kể lại chuyện" nói riêng tôi luôn có những để ý, phát hiện để tìm ra những phương pháp dạy học phù hợp để nâng cao hiệu quả của môn học đó cũng là lý do để tôi chọn đề tài này .
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...