Tài liệu K th* 5 quan điểm quản trị MKT.

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1. Qđ MKT định hướng SX. Người tiêu dùng sẽ ưa thích những sp bán với giá hạ, phân phối 1 cách rộng rãi. Vì vậy DN cần tập trung mọi nỗ lực của mình vào việc mở rộng SX & phân phối. Qua đó đạt được hiệu quả trong KD. Nhưng giá hạ sẽ ảnh hưởng đến chất lượng, phân phối rộng rãi sẽ tốn kém. Vì vậy thị trường đòi hỏi qui mô lớn, mới có lãi. Hạn chế đối với DN nhỏ. Và thị trường phải nhạy cảm về giá. 2. Qđ MKT định hướng SP. Người tiêu dùng thường ưa thích những sản phẩm có chất lượng cao, tính năng công dụng tốt, thường xuyên được cải tiến. Đòi hỏi DN phải tập trung mọi nỗ lực vào việc đầu tư thiết kế SX những Sp có chất lượng, tính năng ưu việt. Qua đó sẽ đạt được thành công trong KD. Nhưng chất lượng à giá cao à không thể khai thác tối đa thị trường. Đk áp dụng: thị trường có nhu càu cao về Sp mới, đủ qui mô, khả năng thanh toán cao, phù hợp, khả năng cạnh tranh của DN mạnh, đặc thù của lĩnh vực Sp DV. 3. Qđ định hướng Bán Hàng. Vấn đề không chỉ tồn tại ở Sp, giá thành, qui mô SX mà trọng tâm điểm rơi vào KH. Người tiêu dùng thường chây ì, có thái độ chần chừ, bảo thủ trong việc mua các Sp & DV nếu không bị tác động bởi những kích thích TM à DN phải tập trung vào việc đào tạo đội ngũ bán hàng, đầu tư mở rộng phân phối, mở rộng cửa hàng, tập trung vào khuyến mãi à thành công trong KD. Ưu, nhược: cũ như 2 qđ trên.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...