Tiểu Luận ISO 9000 cái ‘mốt’ hay là một xu thế tất yếu đối với các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 3/6/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC​

    MỤC LỤCLỜI MỞ ĐẦU
    PHẦN I
    ISO 9000 LÀ GÌ?
    I. NHỮNG KHÁI NIỆM CO BẢN VỀ CHẤT LƯỢNG VÀ QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG
    1. Khái niệm về chất lượng
    2. Khái niệm quản lý chất lượng.
    II. BỘ TIÊU CHUẨN ISO 9000
    1. Sự ra đời và phát triển của bộ tiêu chuẩn ISO 9000
    2. Kết cấu của Bộ tiêu chuẩn ISO 9000.
    PHẦN II
    ISO CÁI MỐT HAY LÀ XU THẾ TẤT YẾU ĐỐI VỚI CÁC DOANH NGHIỆP VIỆT NAM HIỆN NAY
    I. SƠ LƯỢC HOẠT ĐỘNG KHUYẾN KHÍCH ÁP DỤNG ISO 9000 VÀO QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP Ở VIỆT NAM
    II. THỰC TRẠNG ÁP DỤNG ISO 9000 HIỆN NAY Ở NƯỚC TA
    1. ISO 9000 – biện pháp cạnh tranh bằng chất lượng – Một biện pháp bền vững cho các doanh nghiệp Việt Nam
    2. Áp dụng ISO 9000 trong các doanh nghiệp Việt Nam
    III. THUẬN LỢI VÀ KHÓ KHĂN TRONG VIỆC ÁP DỤNG ISO 9000
    1. Thuận lợi trong việc áp dụng ISO 9000
    2. Khó khăn khi áp dụng ISO 9000.
    PHẦN III
    MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM ÁP DỤNG MỘT CÁCH CÓ HIỆU QUẢ HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG ISO 9000 Ở CÁC
    DOANH NGHIỆP VIỆT NAM
    I. NÂNG CAO NHẬN THỨC VỀ QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG
    1. Nhận thức của lãnh đạo
    2. Đối với lực lượng lao động trong các doanh nghiệp
    II. HÀNH ĐỘNG CHUNG
    1. Đổi mới công nghệ và nâng cao khả năng thiết kế chế tạo sản phẩm mới.
    2. Mỗi doanh nghiệp cần xác định được sản phẩm quan trọng mũi nhọn trong từng giai đoạn để lựa chọn đầu tư đổi mới.
    3. Tiêu chuẩn hoá hệ thống văn bản, tài liệu.
    4. Các chương trình kế hoạch chất lượng dài hạn và hành năm.
    5. Đổi mới phương thức quản lý và tổ chức quản lý.
    KẾT LUẬN
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...