Tài liệu Internet Marketing cho nghề truyền thống

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    27% dân số Việt Nam sử dụng Internet và số giờ họ dùng Internet tăng dần lên đến 2h/ngày (theo www.vnnic.vn). Các công cụ Internet Marketing theo đó cũng được sử dụng ngày càng nhiều, ngay cả trong những ngành nghề “truyền thống” như bất động sản (BĐS)



    Hiệu quả nhìn thấy

    Trong lễ ra mắt Cộng Đồng Bất Động Sản MGI hồi cuối tháng 3/2011, các diễn giả đã chia sẻ một số công cụ Internet Marketing mà môi giới BĐS có thể sử dụng để quảng bá cho sản phẩm của mình như: email, viral marketing (marketing lan truyền), socialnetwork (mạng xã hội), SEM (marketing bằng công cụ tìm kiếm).
    Một số công cụ Internet Marketing mà môi giới BĐS có thể sử dụng để quảng bá cho sản phẩm của mình như: email, viral marketing (marketing lan truyền), socialnetwork (mạng xã hội), SEM (marketing bằng công cụ tìm kiếm) Thường, những lợi ích của Internet marketing được đưa ra là tính tương tác cao giữa người làm marketing và khách hàng, tính lan tỏa nhanh, chi phí thấp. Việc chọn lọc đúng đối tượng để quảng bá là một điểm mạnh của Internet marketing. Vì, những quảng cáo truyền thống trên báo giấy hoặc tivi có đối tượng xem/đọc khá rộng. Nhìn chung, sử dụng các công cụ này giúp tiết kiệm phi phí và thời gian so với quảng cáo trên các phương tiện truyền thông đại chúng khác.
    SEM (marketing bằng công cụ tìm kiếm) là một công cụ Internet marketing đáng “đồng tiền”, vì ngày nay khách hàng sử dụng công cụ tìm kiếm rất nhiều. Ông Trần Ngọc Anh, Tổng Giám đốc Công ty BOM đưa ra một số cách thức sử dụng SEO (search engine optimization) hiệu quả. SEO là việc tối ưu website cho thân thiện với cỗ máy tìm kiếm (search engine) nhằm tăng lượng truy cập (visits) một cách tự nhiên, chủ yếu từ “Google search” thông qua những từ khóa (keywords). Như vậy, muốn BĐS của bạn rao bán nằm trong “top 10” trang đầu tiên khi khách hàng tiềm năng tìm trên Google, thì nội dung website phải phù hợp với từ khóa khách hàng dùng để tìm kiếm. Song, người làm website phải hiểu những quy luật Google dùng để xếp hạng website, nhằm tạo lợi thế cho website của mình được xếp hạng (rank) ở thứ tự càng ưu tiên càng tốt.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...