Tài liệu IDP & chiến lược đầu tư thương hiệu Sữa tươi Ba Vì

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mặc dù kinh tế khó khăn, IDP vẫn gia tăng đầu tư nhân sự cho vùng nguyên liệu trong khi vẫn đảm bảo khâu sản xuất và phân phối.




    Xây thương hiệu gắn với chất lượng




    Sáng sớm, những nhân viên trẻ của Công ty CP Sữa Quốc tế (IDP) được ô tô của công ty đón đi làm. Họ sẽ phải đi qua các con phố ở Hà Nội thật mau lẹ trước giờ kẹt xe. Đó là những nhân viên vừa được điều chuyển từ công ty
    lên khu vực vùng nguyên liệu sữa. Họ đến để hỗ trợ đẩy mạnh công tác chăn


    nuôi bò sữa ở khu vực Ba Vì.




    Ông Nguyễn Tuấn Dũng, Tổng giám đốc IDP cho biết: “Mỗi nhân viên trong số cả ngàn người đang làm việc cho chúng tôi trong suốt 8 năm qua liên tục được chia sẻ về chiến lược quan trọng của công ty, đó là cần tạo ra thương hiệu gắn với chất lượng. Dù là sữa tươi Ba Vì, sữa chua ăn Ba Vì , những gì đã gắn bó với IDP đều cần có chất lượng cao”.


    Chất lượng của thương hiệu sữa tươi Ba Vì từ IDP bắt đầu từ người nuôi bò,


    khâu đầu tiên, và hoàn thiện trong khâu sản xuất cho đến phân phối.

    Công ty đã đầu tư 2 nhà máy trị giá hàng triệu USD với các dây chuyền máy móc, thiết bị hiện đại hàng đầu thế giới ở Chương Mỹ và Ba Vì, sát nút vùng nguyên liệu. Cùng lúc, IDP tập trung cho việc sát cánh cùng nông dân chăn nuôi bò.


    Gần 20 tỷ đồng đã được IDP cho nông dân vay để mua bò giống, trang bị thêm máy vắt sữa, sửa sang chuồng trại, đảm bảo vệ sinh an toàn cho chăn nuôi và cho sữa


    Công ty đã thiết lập một bộ phận nông vụ với các cán bộ giàu kinh nghiệm. Họ có thể vanh vách từ chuồng trại, bò giống, thú y, trang thiết bị máy móc cho chăn nuôi bò đến khâu vận chuyển, thu mua sữa tại trạm bồn


    Chưa hết, một trang trại nuôi bò mẫu cực kỳ hiện đại cũng đã được IDP đầu tư ngay tại trung tâm vùng chăn nuôi như là nơi cung ứng bò giống, các cách chăm sóc và chăn nuôi bò sữa tốt nhất đến việc tạo ra thức ăn ngon cho bò hàng ngày


    Gần 20 tỷ đồng đã được IDP cho nông dân vay để mua bò giống, trang bị thêm máy vắt sữa, sửa sang chuồng trại, đảm bảo vệ sinh an toàn cho chăn nuôi và cho sữa


    Thay đổi cách làm ra từng giọt sữa






    Thực hiện một chiến lược không đơn giản, nhất là chiến lược nhằm xây


    dựng Sữa tươi Ba Vì, sữa chua ăn Ba Vì của IDP trở thành thương hiệu quốc gia và quốc tế. Với công tác quản trị, IDP cần phải nối dài cánh tay đến với nông dân, các cơ quan quản lý, chính quyền địa phương, các nhân viên của mình và người tiêu dùng trong một sự hợp tác hài hòa.


    Trong sự hợp tác này, thách thức lớn nhất cũng là thành công lớn nhất của


    IDP chính là thuyết phục được nông dân.




    IDP đã rất kỳ công trong việc giúp bà con hiểu được tầm quan trọng của việc giữ vững thương hiệu. Đơn giản có thể hiểu thương hiệu sữa tươi Ba Vì như là miếng cơm, manh áo của bà con.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...