Tiểu Luận I. Nội dung chính sách phát triển hệ thống phân phối và chính sách phát triển kết cấu hạ tầng thương

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Phần I:
    I. Nội dung chính sách phát triển hệ thống phân phối và chính sách phát triển kết cấu hạ tầng thương mại trong chính sách thương mại nội địa nước ta giai đoạn 2011 - 2020. 3
    1.1. Định hướng chung. 3
    1.2. Định hướng cụ thể. 3
    1.2.1. Phát triển loại hình chợ. 3
    1.2.2. Phát triển các trung tâm thương mại, siêu thị, tổng kho bán buôn, trung tâm logistics, trung tâm hội chợ triển lãm 4
    1.3. Nội dung chính sách phát triển hệ thống phân phối và chính sách phát triển kết cấu hạ tầng thương mại 5
    1.3.1. Kiến nghị sửa đổi, bổ sung hệ thống văn bản pháp luật về phát triển kết cấu hạ tầng thương mại 5
    1.3.2. Kiến nghị sửa đổi bổ sung chính sách khuyến khích, ưu đãi phát triển hạ tầng thương mại. 5
    1.3.3. Hỗ trợ đầu tư phát triển hạ tầng thương mại từ ngân sách nhà nước. 9
    1.3.4. Kiến nghị về huy động và phân bổ, quản lý, sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn đầu tư phát triển hạ tầng thương mại 10
    II. Thực trạng và giải pháp phát triển đa dạng các loại hình doanh nghiệp và đổi mới phương thức hoạt động phù hợp với các quy luật của lưu thông hàng hóa theo hướng tiên tiến và hiện đại nhằm phát triển thương mại nội địa nước ta giai đoạn 2011 – 2020 10
    2.1.Thực trạng phát triển đa dạng hóa và phương thức đổi mới của các loại hình doanh nghiệp. 10
    2.1.1. Tập đoàn kinh tế. 12
    2.1.2. Các công ty thương mại bán lẻ. 17
    2.1.3. Các công ty thương mại bán buôn. 19
    2.1.4. Các công ty kinh doanh dịch vụ logistic. 20
    2.1.5. Các công ty quản lý (HTX) và kinh doanh chợ. 23
    2.1.6. Các công ty chế biến nông sản. 25
    2.1.7. Các HTX thương mại nông thôn. 29
    2.2. Giải pháp phát triển đa dạng các loại hình doanh nghiệp theo hướng tiên tiến và hiện đại nhằm phát triển thương mại nội địa nước ta giai đoạn 2011- 2020. 33
    II. Thực trạng và giải pháp phát triển kết cấu hạ tầng của các loại hình chợ, trung tâm thương mại, siêu thj phù hợp với tính chất và trình độ phát triển thị trường nội địa nước ta giai đoạn 2007-2010. 40
    2.1. Thực trạng phát triển kết cấu hạ tầng thương mại của các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, các chợ 40
    2.1.1 Mô hình tổ chức kinh doanh phát triển đa dạng, xuất hiện nhiều phương thức kinh doanh tiên tiến, hiện đại 40
    3.1.2. Những tồn tại 42
    2.2. Giải pháp phát triển kết cấu hạ tầng của các loại hình chợ, trung tâm thương mại, siêu thị phù hợp với tính chất trình độ phát triển thị trường nội địa nước ta giai đoạn 2007- 2010. 45
    Phần II:
    I. Chính sách thương mại thị trường và định vị lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp thương mại 53
    1.1. Phân đoạn thị trường. 54
    1. 2. Đánh giá phân đoạn thị trường mục tiêu. 56
    1.3. Lựa chọn các phân đoạn thị trường mục tiêu. 56
    1.4. Định vị trên thị trường mục tiêu. 58
    II. Phát triển thị trường của các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi ở nước ta hiện nay. 59
    2.1. Các siêu thị, các trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi định vị lợi thế cạnh tranh và phát triển theo chính sách thương mại thị trường. 59
    2. 2.Các giải pháp góp phần xây dựng và phát triển hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại,cửa hàng tiện lợi ở nước ta hiện nay. 64
    2.2.1. Đối với các doanh nghiệp. 64
    2.2.2. Đối với Nhà nước. 67
    Tài liệu tham khảo.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...