Thạc Sĩ Huy động vốn trên thị trường OTC – một giải pháp về vốn cho các doanh nghiệp trên địa bàn TP HCM

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    PHẦN MỞ ĐẦU .a

    CHƯƠNG I: LÝ THUYẾT VỀ CÁC NGUỒN TÀI TRỢ VỐN DÀI HẠN CỦA DOANH NGHIỆP VÀ THỊ TRƯỜNG OTC
    .1
    1.1 TỔNG QUAN VỀ HOẠT ĐỘNG HUY ĐỘNG VỐN CỔ PHẦN CỦA
    DOANH NGHIỆP. 1
    1.1.1 Công ty cổ phần 2
    1.1.2 Hoạt động đầu tư vốn mạo hiểm. 3
    1.1.3 Phát hành cổ phiếu đại chúng. 4
    1.2 LÝ THUYẾT VỀ THỊ TRƯỜNG OTC 8
    1.2.1 Khái quát về sự phát triển của Thị trường OTC 8
    1.2.2 Những đặc điểm cơ bản của Thị trường OTC hiện nay. 12
    1.2.3 Phân biệt thị trường OTC với thị trường tập trung. 17
    1.2.4 Vị trí, vai trò của thị trường OTC trong hệ thống thị trường chứng
    khoán. 19
    1.2.5 Một số thị trường OTC trên thế giới. 22

    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HUY ĐỘNG VỐN CỔ PHẦN CỦA CÁC DOANH NGHIỆP VÀ THỊ TRƯỜNG OTC VIỆT NAM TRONG THỜI GIAN
    QUA .
    .26
    2.1 THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG HUY ĐỘNG VỐN CỔ PHẦN Ở VIỆT NAM.
    26
    2.1.1 Bối cảnh tài trợ kinh tế ở Việt Nam 26
    2.1.2 Hoạt động vốn mạo hiểm ở Việt Nam. 29
    2.1.3 Thị trường chứng khoán và hoạt động phát hành cổ phiếu ra công
    chúng ở Việt Nam. 32
    2.2 THỊ TRƯỜNG OTC VIỆT NAM. 36

    CHƯƠNG III: NGHIÊN CỨU THÁI ĐỘ VÀ SỰ MONG MUỐN TIẾP CẬN THỊ TRƯỜNG OTC CỦA CÁC DOANH NGHIỆP TRÊN ĐỊA BÀN TP.HỐ
    HỒ CHÍ MINH.
    47
    3.1 GIỚI THIỆU PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU. 47
    3.2 THIẾT KẾ NGHIÊN CỨU 48
    3.3 XÂY DỰNG VÀ ĐIỀU CHỈNH THANG ĐO 50
    3.4 THÔNG TIN VỀ MẪU NGHIÊN CỨU 52
    3.5 ĐÁNH GIÁ SƠ BỘ THANG ĐO. 54
    3.5.1 Thang đo thái độ đối với thị trường OTC của các doanh nghiệp trên
    địa bàn TPHCM. 55
    3.5.2 Thang đo sự mong muốn tiếp cận thị trường OTC của doanh nghiệp
    62
    3.6 PHÂN TÍCH TƯƠNG QUAN. 63
    3.6.1 Kiểm định giả thuyết về mối liên hệ giữa 10 thành phần thái độ
    đối với thị trường OTC của doanh nghiệp và sự mong muốn tiếp cận thị
    trường OTC của doanh nghiệp. 63
    3.6.2 Đánh giá sự khác biệt giữa các loại hình doanh nghiệp về các
    thành phần của thái độ đối với thị trường OTC và sự mong muốn tiếp
    cận thị trường OTC của doanh nghiệp. 67
    3.7 KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU. 67
    3.8 KIẾN NGHỊ CÁC GIẢI PHÁP THÚC ĐẨY HOẠT ĐỘNG HUY ĐỘNG
    VỐN CỔ PHẦN TRÊN THỊ TRƯỜNG OTC. 71
    3.8.1 Kiến nghị các giải pháp vĩ mô 72
    3.8.2 Kiến nghị các giải pháp cho doanh nghiệp nhằm thúc đẩy hoạt
    động huy động vốn cổ phần trên thị trường OTC. 76
    KẾT LUẬN .79

    TÀI LIỆU THAM KHAO
    CÁC CHỮ VIẾT TẮT


    CTCP: Công ty cổ phần
    TNHH: Trách nhiệm hữu hạn
    DNTN: Doanh nghiệp tư nhân
    DNNN: Doanh nghiệp Nhà nước
    TTGDCK: Trung tâm giao dịch chứng khoán
    Thị trường OTC: Thị trường phi tập trung
    TTCK: Thị trường chứng khoán
    TPHCM: Thành phố Hồ Chí Minh
    DNVVN: Doanh nghiệp vừa và nhỏ
    NHTMNN: Ngân hàng thương mại Nhà nước
    NHCP: Ngân hàng cổ phần
    UBCKNN: Uûy ban chứng khoán Nhà nước
    EFA: Phân tích nhân tố khám phá

    DANH MỤC CÁC BẢNG
    Trang

    Bảng 1.1: So sánh thị trường OTC với thị trường tập trung 18
    Bảng 2.1: Niêm yết và phát hành trên TTGDCK (07/2000 – 07/2006) 33
    Bảng 2.2: Giá trị thị trường của các thị trường chứng khoán Đông Nam Á
    (31/07/2006) 34
    Bảng 3.1: Mô hình lý thuyết. 48
    Bảng 3.2: Quy trình nghiên cứu. 50
    Bảng 3.3: Các loại hình doanh nghiệp tham gia phỏng vấn. 53
    Bảng 3.4: Quy mô doanh nghiệp. 54
    Bảng 3.5: Vị trí công tác của đại diện doanh nghiệp trực tiếp tham gia
    phỏng vấn. 54
    Bảng 3.6: Kết quả EFA của thang đo thái độ với thị trường OTC lần đầu.
    56
    Bảng 3.7: Kết quả Cronbach Alpha của thang đo thái độ đối với thị trường
    OTC (chạy EFA lần đầu). 57
    Bảng 3.8: Kết quả EFA của thang đo thái độ với thị trường OTC lần cuối.
    59
    Bảng 3.9: Kết quả Cronbach Alpha 10 nhóm yết tố cuối cùng. 60
    Bảng 3.10: Kết quả EFA và Cronbach Alpha của thang đo sự mong muốn
    tiếp cận thị trường OTC của doanh nghiệp. 63
    Bảng 3.11: Hệ số tương quan giữa các biến tiềm ẩn. 65
    Bảng 3.12: Mô hình lý thuyết được điều chỉnh. 66
    Bảng 3.13: Kết quả phân tích One – way Anova. 67
    Bảng 3.14: Sự mong muốn tiếp cận thị trường OTC của doanh nghiệp. 70

    DANH MỤC CÁC PHỤ LỤC

    Phụ lục 1: Phiếu điều tra thái độ và sự mong muốn tiếp cận thị trường
    OTC của doanh nghiệp. i
    Phụ lục 2: Danh sách các công ty tham gia phỏng vấn. iv
    Phụ lục 3a: Kết quả EFA lần I. vii
    Phụ lục 3b: Kết quả EFA lần II. ix
    Phụ lục 3c: Kết quả EFA lần III. xi
    Phụ lục 4a: Kết quả kiểm định Cronbach Alpha cho 11 nhóm nhân tố sau
    EFA lần I. xiii
    Phụ lục 4b: Kết quả kiểm định Cronbach Alpha cho 10 nhóm nhân tố sau
    EFA lần III. xiv
    Phụ lục 5: Kết quả hồi quy. xv
    Phụ lục 6: Kết quả phân tích One – way Anova. xvi
     
Đang tải...