Đồ Án Huy động vốn tại PGD Hùng Vương – Ngân hàng thương mại cổ phần Công Thương Bắc Giang

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Trang

    LỜI CẢM ƠN 2
    MỤC LỤC 3
    DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU VÀ CHỮ VIẾT TẮT 6
    DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU 7
    LỜI MỞ ĐẦU 8
    CHƯƠNG I KHÁI QUÁT VỀ NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI VÀ VAI TRÒ CỦA NGUỒN VỐN TRONG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA NGÂN HÀNG 10
    1.1. Khái quát về Ngân hàng thương mại 10
    1.1.1. Khái niệm về ngân hàng thương mại 10
    1.1.2. Vai trò của hệ thống ngân hàng thương mại trong nền kinh tế thị trường. 11
    1.2. Vốn và cơ cấu vốn của Ngân hàng thương mại 13
    1.2.1. Khái niệm về vốn. 13
    1.2.2.1. Vốn chủ sở hữu. 14
    1.3. Hoạt động huy động vốn tại ngân hàng thương mại 16
    1.3.1. Ảnh hưởng của hoạt động huy động vốn đến việc chủ động kinh doanh của NHTM. 16
    1.3.2: Ảnh hưởng của hoạt động huy động vốn đến quy mô hoạt động và tăng khả năng cạnh tranh. 17
    1.3.3. Hoạt động huy động vốn quyết định khả năng thanh toán của Ngân hàng để đảm bảo uy tín của Ngân hàng trên thị trường. 17
    1.4. Vai trò của hoạt động huy động vốn của ngân hàng thương mại. 17
    1.4.1.Đối với toàn bộ nền kinh tế. 17
    1.4.2. Đối với hoạt động kinh doanh của ngân hàng thương mại. 18
    1.5. Các hình thức huy động vốn. 18
    1.5.1: Nhận tiền gửi khách hàng. 18
    1.5.1.1: Tiền gửi của tổ chức kinh tế. 18
    1.5.1.2: Tiền gửi của dân cư. 19
    1.5.2. Các hình thức huy động vốn khác. 21
    1.5.2.1: Kỳ phiếu Ngân hàng. 21
    1.5.2.2: Chứng chỉ tiền gửi. 21
    1.5.2.3: Trái phiếu Ngân hàng. 21
    1.6. Các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động huy động vốn. 22
    1.6.1. Yếu tố khách quan: Đây là các yếu tố mà khi tác động đến ngân hàng sẽ không thể chống được, đó là các rủi ro không thể tránh. Ngân hàng chỉ có thể nhận thức, dự báo và tìm cách giảm thiểu các rủi ro khi nó xảy ra. 22
    1.6.1.1. Pháp luật, chính sách của Nhà nước. 22
    1.6.1.2. Tình hình chính trị – kinh tế – xã hội trong và ngoài nước. 23
    1.6.1.3. Tâm lý, thói quen tiêu dùng của người gửi tiền. 23
    1.6.2. Yếu tố chủ quan. 23
    1.6.2.1. Chiến lược kinh doanh của ngân hàng. 23
    1.6.2.2. Năng lực và trình độ của cán bộ ngân hàng. 23
    1.6.2.3. Uy tín của ngân hàng. 23
    1.6.2.4. Trình độ công nghệ ngân hàng. 23
    CHƯƠNG II GIỚI THIỆU CHUNG VỀ NGÂN HÀNG TMCP CÔNG THƯƠNG BẮC GIANG – PGD HÙNG VƯƠNG 24
    2.1 Đặc điểm của Ngân hàng TMCP Công Thương Bắc Giang – PGD Hùng Vương. 24
    2.1.1. Vài nét về quá trình hình thành và phát triển. 24
    2.1.2. Các hoạt động chính. 26
    2.1.2.1. Huy động vốn. 26
    2.1.2.2. Dịch vụ tài khoản. 26
    2.1.2.3. Cho vay. 26
    2.1.2.4. Dịch vụ thanh toán. 26
    2.1.2.5. Dịch vụ thẻ. 27
    2.1.2.6. Dịch vụ ngân hàng điện tử. 27
    2.1.2.7. Dịch vụ ngân quỹ. 27
    2.1.2.8. Dịch vụ khác. 27
    2.1.2.9. Sản phẩm trọn gói 27
    2.1.3. Bộ máy tổ chức. 27
    2.2. Vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên. 27
    2.2.1. Vị trí địa lý. 27
    2.2.2. Điều kiện tự nhiên. 28
    CHƯƠNG III THỰC TRẠNG HUY ĐỘNG VỐN TẠI PGD HÙNG VƯƠNG 29
    3.1. Tổng quát tình hình hoạt động của PGD Hùng Vương. 29
    3.1.1. Công tác huy động vốn. 29
    3.1.2. Hoạt động cho vay. 30
    3.1.3. Dịch vụ thanh toán và ngân quỹ. 32
    3.1.4. Các hoạt động khác. 33
    3.2. Thực trạng huy động vốn của PGD Hùng Vương. 34
    3.2.1. Nguồn vốn của PGD 34
    3.2.2 Thực trạng hoạt động huy động vốn của PGD Hùng Vương. 35
    3.2.2.1. Tiền gửi của các tổ chức kinh tế. 36
    3.2.2.2. Tiền gửi tiết kiệm 38
    3.2.2.3. Phát hành công cụ nợ. 41
    3.3. Đánh giá hiệu quả huy động vốn của PGD Hùng Vương. 42
    3.3.1. Theo chi phí nguồn vốn huy động. 42
    3.3.2. Theo tỷ lệ vốn cho vay trong tổng vốn huy động. 43
    CHƯƠNG IV: ƯU, NHƯỢC ĐIỂM , THỰC TRẠNG VỀ KHẢ NĂNG HUY ĐỘNG VỐN VÀ NHỮNG ĐÁNH GIÁ, GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO KHẢ NĂNG HUY ĐỘNG VỐN CỦA PGD HÙNG VƯƠNG –NGÂN HÀNG TMCPCT BẮC GIANG. 45
    4.1. Ưu điểm 45
    4.2. Nhược điểm, đánh giá thực trạng. 45
    4.3. Một số giải pháp và kiến nghị 46
    4.3.1. Đối với nhà nước. 46
    4.3.2. Đối với các NHTM - PGD Hùng Vương. 47
    KẾT LUẬN 49
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 50
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...