Báo Cáo Huy động và sử dụng vốn của công ty cầu 12

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    1 Sự cần thiết của đề tài.
    Giao thông vận tải là một ngành quan trọng của đất nước. Nó không những phát triển nhằm đáp ứng yêu cầu vận chuyển hàng hóa, hàng khách, giao lưu văn hóa xã hội giữa các vùng kinh tế trong nước, mà còn phải đảm bảo tốt vai trò cầu nối để hòa nhập với cộng đồng quốc tế về mọi mặt.
    Giao thông vận tải không chỉ là bộ phận quan trọng của cơ sở hạ tầng xã hội, hoạt động với mục đích chủ yếu là phục vụ và tạo tiền đề cho các nghành sản xuất khác phát triển, mà giao thông vận tải còn có khả năng chủ động tạo ra những biến động to lớn trong quá trình chuyển đổi cơ cấu kinh tế và tạo ra những bước tiến mạnh mẽ trong nhịp điệu phát triển xã hội nói chung.
    Để thực hiện chức năng của mình, nhiệm vụ đặt ra cho các doanh nghiệp xây dựng giao thông là phải đổi mới kỹ thuật , khoa học quản lý, công nhân lành nghề, mở rộng quan hệ hoạt động đủ điều kiện cạnh tranh hoặc liên doanh với doanh nghiệp mước ngoài. Muốn vậy các doanh nghiệp xây dựng giao thông phải có một lượng vốn nhất định. Sở dĩ như vậy vì vốn có một vai trò quan trọng trong doanh nghiệp xây dựng giao thông. Nó là điều kiện ban đầu cần thiết để hình thành doanh nghiệp, đảm bảo cho quá trình sản xuất kinh doanh được tiến hành liên tục. Vốn là điều kiện cần thiết để doanh nghiệp chủ động thực hiện các phương án kinh doanh, thực hiện các dự án. Là phương tiện để đạt mục đích phát triển kinh tế và nâng cao đời sống vật chất và đời sống tinh thần cho người lao động.
    Thực tế hiện nay hầu hết các doanh nghiệp xây dựng giao thông đang ở trong tình trạng thiếu vốn nghiêm trọng, nhất là vốn lưu động dẫn đến năng lực thấp, khả năng đáp ứng nhu cầu phát triển của nghành còn hạn chế. Trong khi đó nguồn vốn của các doanh nghiệp chủ yếu là do ngân sách nhà nước cấp, vốn tự bổ sung, vốn vay và chiếm dụng, trong đó tỷ trọng vốn vay tương đối lớn. Hình thức huy động vốn hạn hẹp, chủ yếu là vay và chiếm dụng của doanh nghiệp khác, hiêu quả sử dụng vốn còn thấp. Vì vậy việc tìm ra các giải pháp hữu hiệu để huy động vốn và sử dụng vốn có hiệu quả là những vấn đề cần được quan tâm. Có huy động được từ bên ngoài và phát triển nhanh chóng các nguồn vốn tự có, các doanh nghiệp mới có thể đáp ứng được nhu cầu vốn ngày càng cao của mình.
    Vấn đề đặt ra là phải xác định xem vốn doanh nghiệp hiện nay có bao nhiêu? cần huy động thêm bao nhiêu? Huy động từ những nguồn nào? Bằng hình thức nào? Và sử dụng vốn như thế nào để có hiệu quả cao?
    Chính vì vậy đề tài “ Huy động và sử dụng vốn” được đưa ra nhằm thử nghiệm lý giải những vấn đề trong phạm vi các doanh nghiệp xây dựng giao thông trong điều kiện hiện nay.
    2.Mục đích nghiên cứu của luận án
    - Hệ thống hóa lý luận, làm cơ sở khoa học về vốn và vai trò của vốn của các doanh nghiệp xây dựng giao thông trong nền kinh tế thị trường
    - Phân tích thực trạng vốn kinh doanh và hiệu quả sử dụng vốn của các doanh nghiệp xây dựng giao thông.
    - Phân tích và xác định nguồn vốn và các hình thức huy động vốn của doanh nghiệp xây dựng giao thông
    - Đề xuất các giải pháp huy động vốn đảm bảo cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp xây dựng giao thông.
    - Đề xuất một số giải pháp, điều kiện quản lý sử dụng có hiệu quả vốn kinh doanh của các doanh nghiệp xây dựng giao thông.
    3.Kết cấu của luận án.
    Tên luận án: Huy động và sử dụng vốn của các doanh nghiệp xây dựng giao thông
    Ngoài lời mở đầu, kết luận, mục lục, danh mục tài liệu tham khảo, luận án gồm 3 chương:
    Chương 1: Doanh nghiệp giao thông và vốn trong doanh nghiệp giao thông
    Chương 2: Những vấn đề liên quan đến huy động và sử dụng vốn
    Chương 3: Thực trạng về vốn và huy động vốn của công ty cầu 12
    Chương 4: Một số biện pháp nâng cao hiệu quả huy động và sử dụng vốn ở công ty
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...