Luận Văn Huy động và sử dụng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng giao thông. Lý lu

Thảo luận trong 'Tài Chính Thuế' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Huy động và sử dụng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng giao thông. Lý luận và thực tiễn


    MỤC LỤC​

    LỜI MỞ ĐẦU

    CHƯƠNG I: NHỮNG LÝ LUẬN CHUNG


    1. Tổng quan về nguồn vốn trái phiếu chính phủ

    1.1. Khái niệm, đặc điểm của trái phiếu chính phủ

    1.2. Phân loại trái phiếu

    1.3. Giá và lãi suất của trái phiếu Chính phủ

    1.3.1 Cách xác định giá của trái phiếu

    1.3.2 Lãi suất của trái phiếu

    2. Cở sở hạ tầng giao thông vận tải

    2.1. Khái niệm

    2.2. Đặc điểm của cơ sở hạ tầng giao thông vận tải

    2.3. Vai trò của cơ sở hạ tầng giao thông vận tải

    3. Đánh giá hiệu quả huy động và sử dụng nguồn vốn TPCP cho đầu tư phát triển CSHT giao thông


    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HUY ĐỘNG VÀ SỬ DỤNG NGUỒN VỐN TRÁI PHIẾU CHÍNH PHỦ ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN CƠ SỞ HẠ TẦNG GIAO THÔNG

    1. Tình hình huy động vốn đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng giao thông vận tải nước ta hiện nay

    1.1. Các nguồn vốn đầu tư phát triển CSHT giao thông

    1.2. Vai trò của vốn trái phiếu chính phủ đối với GTVT Việt Nam

    2. Tình hình huy động và sử dụng nguồn vốn trái phiếu chính phủ cho đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng giao thông

    2.1. Khái quát chung về huy động và sử dụng nguồn vốn trái phiếu chính phủ ở Việt Nam

    2.2. Tình hình huy động và sử dụng nguồn vốn trái phiếu chính phủ cho ngành giao thông vận tải

    (1.) Đặc điểm chung của hạ tầng giao thông nông thôn

    (2.) Tình hình triển khai thực hiện vốn trái phiếu Chính phủ vào xây dựng đường ô tô tới trung tâm xã ở các địa phương

    2.3. Một số vướng mắc trong việc huy động và sử dụng nguồn vốn trái phiếu chính phủ cho đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng giao thông

    2.3.1. Công tác chuẩn bị đầu tư

    2.3.2. Công tác giải phóng mặt bằng

    2.3.3. Công tác đấu thầu, xét thầu

    2.3.4. Công tác quyết toán vốn đầu tư

    2.3.5. Phân bổ nguồn vốn trái phiếu chính phủ


    CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HUY ĐỘNG VÀ SỬ DỤNG NGUỒN VỐN TRÁI PHIẾU CHÍNH PHỦ CHO ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN CƠ SỞ HẠ TẦNG GIAO THÔNG

    1. Đối với đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông nói chung

    1.1. Tăng cường chất lượng công tác lập, thẩm định phê duyệt dự án đầu tư

    1.2. Hoàn thiện môi trường pháp lý và hoàn chỉnh các quy hoạch định hướng

    1.3. Cải tiến kĩ thuật, nâng cao chất lượng công trình đầu tư

    1.4. Hoàn thiện công tác phát hành, huy động, thanh quyết toán trái phiếu Chính phủ

    2. Đối với đầu tư phát triển đường ô tô đến trung tâm xã

    2.1. Tăng cường công tác giám sát đầu tư

    2.2. Nâng cao năng lực quản lý hạ tầng giao thông nông thôn ở cấp xã

    2.3. Hoàn thiện cơ chế phân cấp quản lý và phân bổ vốn đầu tư vào đường giao thông tới trung tâm xã

    2.4. Tăng cường công tác duy tu, bảo dưỡng dường ô tô tới trung tâm xã

    2.5. Tăng cường sự tham gia của cộng đồng


    KẾT LUẬN

    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
     
Đang tải...