Tiểu Luận Hướng tới phụ nữ - Hướng phát triển sáng suốt của Marketing trong tương lai

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    LỜI NÓI ĐẦU .4
    NỘI DUNG .5
    I, Thế nào là marketing hướng tới phụ nữ .5
    1. Tổng quan về marketing .5
    2. Khái niệm marketing hướng tới phụ nữ 6
    II, Hướng tới phụ nữ - Hướng phát triển sáng suốt của marketing 7
    1.Phụ nữ là đối tượng khách hàng chiếm tỷ lệ lớn trong việc quyết định tiêu dùng
    và chi trả những giá trị vật chất, hữu hình mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp .7
    1.1. Loại sản phẩm mà phụ nữ trực tiếp tiêu dùng 7
    1.2. Loại sản phẩm mà khách hàng nữ giới gần như không trực tiếp tiêu dùng nhưng có
    ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp đến quyết định mua hàng 13
    2. Phụ nữ trao cho sản phẩm những giá trị thương hiệu vô hình - một chiến lược
    thú vị tạo lợi thế cạnh tranh cho các chiến dịch marketing thành công 16
    III, Chiến lược marketing hướng tới phụ nữ .17
    1.Một số chiến thuật trong nghiên cứu tổng hợp thị trường .17
    2.Một số chiến sách hiệu quả trong marketing hướng tới phụ nữ 20
    LỜI KẾT .24
    LỜI MỞ ĐẦU

    Marketing luôn đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong sự thành công hay thất bại của không chỉ riêng sản phẩm mà còn ảnh hưởng đến cả doanh nghiệp sản xuất, một chiến lược marketing sai lầm có thể đẩy một doanh nghiệp từ vị trí thống trị đến bờ vực phá sản. Trong nền kinh tế thị trường, doanh nghiệp phải cạnh tranh từng khách hàng để tồn tại thì marketing lại càng đóng vai trò quan trọng. Nhưng thực tế, rất nhiều công ty, tập đoàn lại sẵn sàng bỏ qua một thị phần lớn những khách hàng là nữ giới chỉ bởi ý nghĩ rằng những sản phẩm của họ là “lãnh địa” riêng của đấng mày râu. Nhưng hãy xem xét kĩ xu hướng tiêu dùng hiện nay, ta có thể thấy một tình trạng phổ biến là phụ nữ đang ngày càng chiếm phần lớn trong quyết định chi tiêu, không chỉ của bản thân họ mà của cả gia đình. Một ví dụ điển hình là “Sheconomy” ở Mỹ: phụ nữ là người chủ yếu quyết định mua hàng tại Mỹ, vì thế mới sinh ra từ Sheconomt, ghép giữa từ “She” và “economy.” Hãy điểm qua Sheconomy ở Mỹ: 85% là tỷ lệ phụ nữ trong tổng số những người mua hàng tại Mỹ, trong đó: nhà mới: 91%, máy tính để bàn: 66% ; du lịch: 92% ; xe hơi mới: 65% ; thực phẩm: 93% (phụ nữ chi khoảng 5000 tỷ đôla Mỹ cho ngành này).
    Phụ nữ ngày càng có vai trò quan trọng trong quyết định mua hàng, không chỉ là những khách hàng tiềm năng của mọi loại sản phẩm mà còn được xem như một kênh truyền thông, quảng cáo hiệu quả cho sản phẩm, nhưng mới chỉ rất ít các doanh nghiệp nhìn thấy được tiềm năng này, cho nên thực tế có thể khẳng định rằng: Hướng tới phụ nữ - hướng phát triển sáng suốt của marketing trong tương lai.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...