Tiểu Luận Hướng tới phụ nữ hướng phát triển sáng suốt của Marketing trong tương lai và áp dụng ở 1 số sản phẩm

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC


    LỜI MỞ ĐẦU 2

    NỘI DUNG 3

    I. Xu hướng “ Hướng tới phụ nữ” trong Marketing hiện đại 3
    II. Xu hướng “Hướng tới phụ nữ” - Hướng phát triển thành công của Marketing hiện đại 6
    1. Sự khác biệt giữa hai giới 6
    2. Xu hướng tương đồng: 8
    III. Tình hình áp dụng xu hướng trong hoạt động thực tế của các doanh nghiệp. 9
    1. Câu chuyện của Nokia E75. 10
    2. Câu chuyện phát triển của Dell computer 13
    IV. Nhận định và cách thức áp dụng xu hướng để thành công trong kinh doanh. 15
    1. Nhận định chung. 15
    2. Cách thức áp dụng để thành công tại Sao Kim 16
    a. Cách thức tạo ra sản phẩm 16
    b. Cách thức tạo ra những khách hàng trung thành. 18
    c. Cách thức làm việc với thị trường. 19
    d. Cách thức định giá, phân phối, quảng bá và bán hàng. 21

    KẾT LUẬN 23

    LỜI MỞ ĐẦU

    Hãy quan sát trong gia đình bạn, ai là người nắm giữ tiền, người đàn ông hay người phụ nữ? Theo một cuộc khảo sát ở Mỹ, phụ nữ là người kiểm soát 75% nguồn tài chính gia đình. Ai là người ra quyết định mua sắm trong nhà bạn? 80% quyết định nằm trong tay người phụ nữ. Và trên thực tế, người bỏ chi phí mua sắm nhiều hơn cả là nữ giới. Những đối tượng mắc chứng nghiện mua sắm cũng thường là phái đẹp. Có thể thấy đây đúng là một thị trường tiềm năng khi khai thác và hướng tới phụ nữ- vốn được xem là một nửa thế giới. Với tỷ lệ ngang bằng 50-50 với nam giới, phụ nữ ngày nay và nhất là trong tương lai ngày càng trở nên tự tin, năng động, chủ động, tự lập trong mọi công việc. Trong bộ phim Mỹ “My fair lady” , có đoạn lời thoại “Tại sao đàn bà không thể giống đàn ông hơn?” thì ngày nay thế hệ tương lai có thể đặt ngược lại câu hỏi rằng tại sao đàn ông không thể được như đàn bà. Ở các nước giàu, học sinh nữ thường học giỏi hơn nam sinh, số người phụ nữ có bằng đại học nhiều hơn đàn ông và càng nhiều những vị trí quan trọng được nữ giới đảm nhiệm. Theo cục Thống kê lao động của Mỹ, từ năm 1920 đến 2005, số đàn ông có việc giảm dần; ngược lại, số phụ nữ đi làm tăng lên, tạo ra cân bằng giữa nam và nữ trong vấn đề việc làm. Người phụ nữ đang dần tìm lại vị thế của mình như thời kỳ mẫu hệ. Câu hỏi “Hướng tới phụ nữ - Hướng phát triển sáng suốt của Marketing trong tương lai?” không còn mới mẻ đối với các nhà doanh nghiệp nhưng vấn đề là phải xác định thị trường khi hướng tới phụ nữ cần gì và ta có thể làm gì để đáp ứng nhu cầu của họ. Chắc hản khá nhiều người đàn ông đặt câu hỏi người phụ nữ muốn gì, và đôi khi chính phụ nữ họ cũng không nắm được mình muốn gì. Vì thế việc thấu hiểu phụ nữ, kích thích mức độ thèm muốn mua sắm của họ ngay cả khi họ không biết cần gì là vô cùng quan trọng. Và liệu rằng xu hướng này có phải chỉ hướng tới một nửa thế giới đơn thuần này không. Để bắt kịp với xu thế xã hội hiện đại không ngừng biến chuyển này, nhóm chúng em quyết định chọn đề tài: “Hướng tới phụ nữ - Hướng phát triển sáng suốt của Marketing trong tương lai?” Với những tìm hiểu của nhóm chúng em hi vọng có thể đưa ra phần nào đáp án cho câu hỏi lý thú này.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...