Tài liệu Hướng tới ngành bán lẻ "thông minh" hơn

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Hướng tới ngành bán lẻ thông minh hơn

    (TBVTSG) - Ngành bán lẻ đóng một vai trò quan trọng
    trong hầu hết các nền kinh tế. Bất kỳ sự gián đoạn nào
    trong hệ thống trao đổi toàn cầu, từ cung ứng nguyên vật
    liệu thô cho tới sản xuất, vận chuyển, phân phối đều có
    thể gây ảnh hưởng lớn tới thành công của một nhà bán lẻ.
    Độ phức tạp đó còn bị đẩy lên cao hơn nữa do sự liên tục
    thay đổi trong sở thích và hành vi mua sắm của người tiêu
    dùng. Do vậy, ngành bán lẻ cũng cần thay đổi theo hướng
    “thông minh hơn” để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người
    tiêu dùng.

    Không chỉ đóng góp một phần lớn vào nguồn thu ngân sách của chính phủ các nước,
    ngành bán lẻ còn cung cấp một số lượng lớn công ăn việc làm phổ thông và đóng một
    vai trò rất quan trọng trong nền kinh tế. Nhưng ngành này hiện cũng đang gặp không ít
    khó khăn khi mà hầu hết các quy trình bán lẻ hiện nay đều được chủ yếu xây dựng
    dành cho các hoạt động trong quá khứ. Các nhà bán lẻ hiện nay phải thích ứng với các
    chuỗi cung ứng toàn cầu, với những phương thức và địa điểm bán hàng mới – cả trực
    tiếp và qua mạng Internet – cũng như một đối tượng khách hàng hoàn toàn khác.

    Khó khăn còn tăng thêm khi cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu trong hai năm qua đã
    gây một áp lực rất lớn đối với doanh thu và lợi nhuận bán lẻ. Giờ đây, khi mà nền kinh
    tế toàn cầu bắt đầu có những dấu hiệu hồi phục, các nhà bán lẻ muốn phát triển trở lại
    sẽ phải chuyển đổi từ một hệ thống lấy sản phẩm làm trung tâm, thụ động sang tập
    trung vào thị trường đại chúng thành một hệ thống lấy sự trải nghiệm của khách hàng
    làm trung tâm, chủ động và được định hướng bởi thông tin về người tiêu dùng.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...