Báo Cáo Hướng đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại công ty cổ phần giống cây trồng TW

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    Đảng và nhà nước ta luôn coi trọng nông nghiệp nông thôn là mặt trận kinh tế trọng yếu, là cơ sở để phát triển công nghiệp, dịch vụ, là thị trường rộng lớn của công nghiệp, nguồn cung cấp nguyên liệu, lao động cho công nghiệp và các ngành nghề khác. Nước ta đang trong giai đoạn phát triển nền kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa. Nền kinh tế thị trường đã mở ra rất nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp nhưng cũng đem lại vô vàn khó khăn và thách thức mới. Đặc biệt, sau khi luật doanh nghiệp có hiệu lực, cùng với những chủ trương, chính sách của nhà nước về đổi mới các doanh nghiệp nhà nước, tính cạnh tranh trong kinh doanh ngày một gay gắt hơn. Bộ Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn đã tiến hành triển khai việc đổi mới sắp xếp các doanh nghiệp trực thuộc Bộ theo tinh thần của các nghị quyết TW Đảng và dưới sự chỉ đạo của chính phủ. Nhìn chung trong giai đoạn từ năm 2000 đến nay hệ thống các doanh nghiệp trực thuộc Bộ NN&PTNT đã được đổi mới một bước cơ bản và đang phát huy tốt hơn vai trò của mình với nội dung thực chất hơn theo yêu cầu của cơ chế mới, góp phần thực hiện mục tiêu giữ vững ổn định và từng bước phát triển kinh tế xã hội do đại hội Đảng các khóa VII, VIII và IX đề ra. Tuy nhiên trong quá trình đổi mới doanh nghiệp ở Bộ NN&PTNT vẫn còn nhiều khó khăn. Bên cạnh một số doanh nghiệp đã nắm bắt cơ hội chuyển đổi nhanh chóng làm ăn có hiệu quả thì còn lại hầu hết các doanh nghiệp đang cố níu kéo cơ chế cũ “cơ chế bao cấp” của Nhà nước. Nhiều doanh nghiệp đang đứng trước nguy cơ bị phá sản, gây tổn thất nặng nề cho ngân sách Nhà nước và làm ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của nền kinh tế quốc dân .Để có thể tồn tại và đứng vững trong môi trường cạnh tranh như vậy các doanh nghiệp phải thực sự năng động, có phương hướng sản xuất kinh doanh cụ thể, rõ ràng, đúng đắn. Doanh nghiệp muốn hoạt động có hiệu quả các nhà doanh nghiệp phải chú trọng đến thực trạng và xu thế biến động của môi trường kinh doanh trong nước và thế giới, phải phân tích các hoạt động sản xuất kinh doanh và tình hình tài chính của doanh nghiệp một cách chính xác, kịp thời để đưa ra những biện pháp, những quyết định quản lý đúng đắn đảm bảo cho hoạt động sản xuất kinh doanh của Doanh nghiệp có hiệu quả và phát triển đúng hướng trong môi trường kinh doanh đầy biến động. Theo báo cáo tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty cổ phần giống cây trồng TW năm 2005 thì năm 2005 là năm thứ hai công ty tổ chức và hoạt động theo Luật Doanh Nghiệp –Toàn bộ bộ máy hoạt động của Công ty đã được kiên toàn và thích nghi với mô hình tổ chức quản lý mới – Hệ thống quy chế được sửa đổi , bổ sung và thực hiện nghiêm túc đảm bảo cho hoạt động của công ty thống nhất và duy trì kỷ cương, nguồn nhân lực đã được tăng cường và một thực tế nhận thấy trong những vấn đề quyết định đến thành bại trong kinh doanh là việc tổ chức công tác tiêu thụ sản phẩm . Tiêu thụ sản phẩm là khâu cuối cùng của quá trình kinh doanh. Chỉ trên cơ sở thực hiện được vấn đề tiêu thụ sản phẩm thì quá trình sản xuất kinh doanh mới được hoàn tất. Doanh nghiệp nào giải quyết tốt được vấn đề tiêu thụ sản phẩm doanh nghiệp đó sẽ có được nguồn tài chính để tiếp tục sản xuất kinh doanh bằng không doanh nghiệp đó sẽ gặp nhiều khó khăn thậm chí sẽ phải giải thể , đây là vấn đề luôn được các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hàng hoá dịch vụ quan tâm hàng đầu . Xong làm thế nào để quá trình tiêu thụ sản phẩm diễn ra nhanh chóng và đạt kết quả cao không phải là dễ. Để có thể đưa ra những giải pháp thúc đẩy tiêu thụ và tăng doanh thu tiêu thụ sản phẩm thực sự là một vấn đề phức tạp đòi hỏi phải kết hợp đồng bộ nhiều biện pháp khác nhau, không những vậy đội ngũ cán bộ quản lý phải là những người có trình độ , nhạy bén để có thể đưa ra được những quyết định kịp thời.
    Xuất phát từ những vấn đề quan trọng của tiêu thụ sản phẩm, đặc biệt trong bối cảnh nền kinh tế thị trường hiện nay, qua thời gian thực tập tại công ty giống cổ phần TW, dưới sự hướng dẫn của Th.s Võ Thị Hoà Loan các cán bộ công nhân viên của công ty giống cổ phần TW, em mạnh dạn lựa chọn đề tài:
    “Hướng đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại công ty cổ phần giống cây trồng TW”
    [TABLE]
    [TR]
    [TD] MỤC LỤC

    [/TD]
    [TD]Trang

    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]PHẦN I : LỜI MỞ ĐẦU

    [/TD]
    [TD]5
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]PHẦN II : NỘI DUNG

    [/TD]
    [TD]7
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]CHƯƠNG I: NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VỀ HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ TRONG DOANH NGHIỆP NÔNG NGHIỆP

    [/TD]
    [TD]7
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]I/ TIÊU THỤ SẢN PHẨM TRONG DOANH NGHIỆP NÔNG NGHIỆP

    [/TD]
    [TD]7
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD] I.1/ NHỮNG KHÁI NIỆM CƠ BẢN VỀ HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ

    [/TD]
    [TD]7
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD] I.2/ VAI TRÒ CỦA HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ

    [/TD]
    [TD]8
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD] I.3/ ĐẶC ĐIỂM CỦA HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ
    [/TD]
    [TD]10
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]II/ NỘI DUNG NGHIÊN CỨU CỦA HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ

    [/TD]
    [TD]11
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]II.1/ NGHIÊN CỨU VÀ XÁC ĐỊNH CẦU THỊ TRƯỜNG VỀ LOẠI HÀNG HOÁ VÀ DỊCH VỤ
    [/TD]
    [TD]
    11
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]II. 2/ NGHIÊN CỨU CẦU VỀ SẢN PHẨM

    [/TD]
    [TD]12
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]II. 3/ NGHIÊN CỨU CUNG ( sự cạnh tranh)

    [/TD]
    [TD]12
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]III/ NHỮNG YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN TỔ CHỨC TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA DOANH NGHIỆP NÔNG NGHIỆP

    [/TD]
    [TD]
    13
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD] III.1/ NHÓM NHÂN TỐ VỀ THỊ TRƯỜNG
    [/TD]
    [TD]13
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD] III.1.a/ Nhu cầu của thị trường về nông sản phẩm
    [/TD]
    [TD]13
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD] III.1.b/ Các nguồn cung trên thị trường
    [/TD]
    [TD]14
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD] III.1.c/ Nhân tố giá cả của sản phẩm trên thị trường

    [/TD]
    [TD]14
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]III.2/ NHÓM NHÂN TỐ VỀ CƠ SỞ VẬT CHẤT - KỸ THUẬT VÀ CÔNG NGHỆ CỦA SẢN XUẤT VÀ TIÊU THỤ SẢN PHẨM
    [/TD]
    [TD]15
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD] III.2.a/ Nhóm nhân tố về kỹ thuật, công nghệ trong chế biến
    [/TD]
    [TD]15
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD] III.2.b/ Các nhân tố về vật chất, kỹ thuật làm cơ sở hạ tầng trong sản xuất nông nghiệp
    [/TD]
    [TD]16
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD] III.3/ NHÓM NHÂN TỐ VỀ CHÍNH SÁCH VĨ MÔ.
    [/TD]
    [TD]16
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD] III.3.a/ Chính sách tiêu dùng
    [/TD]
    [TD]16
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD] III.3.b/ Chính sách đầu tư và ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào nông nghiệp
    [/TD]
    [TD]16
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD] III.3.c/ Chính sách kinh tế nhiều thành phần
    [/TD]
    [TD]16
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD] III.3.d/ Chính sách giá cả, bảo trợ sản xuất và tiêu thụ
    [/TD]
    [TD]17
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]CHƯƠNG II : THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN GIỐNG CÂY TRỒNG TRUNG ƯƠNG
    [/TD]
    [TD]18
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]I/ KHÁI QUÁT VỀ TỔ CHỨC BỘ MÁY CỦA CÔNG TY

    [/TD]
    [TD]18
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD] I.1/ CHỨC NĂNG VÀ NHIỆM VỤ CỦA CÔNG TY

    [/TD]
    [TD]18
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD] I.1.a/ Khái quát về quá trình hình thành và phát triển của công ty
    [/TD]
    [TD]18
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD] I.1.b/ Phương hướng và nhiệm vụ kinh doanh của công ty
    [/TD]
    [TD]19
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD] I.2/ TỔ CHỨC BỘ MÁY CỦA CÔNG TY
    [/TD]
    [TD]20
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]II/ NỘI DUNG TỔ CHỨC TIÊU THỤ SẢN PHẨM CHO CÔNG TY CỔ PHẦN GIỐNG CÂY TRỒNG TRUNG ƯƠNG
    [/TD]
    [TD]21
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]II.1/ NGHIÊN CỨU VỀ THỊ TRƯỜNG GIÁ CẢ
    [/TD]
    [TD]21
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD] II.1.a/ Nghiên cứu về thị trường và giá
    [/TD]
    [TD]21
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD] II.1.b/ Dự báo về thị trường và giá
    [/TD]
    [TD]22
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]II.2/ TỔ CHỨC MẠNG LƯỚI TIÊU THỤ SẢN PHẨM
    [/TD]
    [TD]23
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD] II.2.a/ Trực tiếp bán hàng đến tay người tiêu dùng
    [/TD]
    [TD]24
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD] II.2.b/ Bán hàng qua khâu trung gian

    [/TD]
    [TD]24
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD] II.3/ TỔ CHỨC THÔNG TIN QUẢNG CÁO, GIỚI THIỆU SẢN PHẨM

    [/TD]
    [TD]25
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]II.3.a/ Tổ chức giới thiệu sản phẩm tại các cuộc triển lãm và trên các phương tiện thông tin đại chúng
    [/TD]
    [TD]25
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]II.3.b/ Tiến hành đăng ký sở hữu về mẫu mã, nhãn hiệu của các sản phẩm của mình
    [/TD]
    [TD]25
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]II.4/ TỔ CHỨC GIAO DỊCH VÀ TIẾP NHẬN HÀNG HOÁ
    [/TD]
    [TD]26
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD] II.4.a/ Lựa chọn hình thức giao dịch[/TD]
    [TD]26
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD] II.4.b/ Tiến hành nhận hàng và bảo quản[/TD]
    [TD]26
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]II.5/ TỔ CHỨC, HƯỚNG DẪN KỸ THUẬT SẢN XUẤT CHO NGƯỜI TIÊU DÙNG
    [/TD]
    [TD]27
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]III/ SỰ CẦN THIẾT PHẢI ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ VÀ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CỦA SẢN PHẨM TẠI DOANH NGHIỆP

    [/TD]
    [TD]27
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]IV/ KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH VÀ NHỮNG PHÂN TÍCH SƠ BỘ VỀ TÌNH HÌNH TIÊU THỤ TRONG KINH DOANH CỦA CÔNG TY NHỮNG NĂM QUA
    [/TD]
    [TD]


    31
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]V. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY

    [/TD]
    [TD]44
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD] V.1/ TÌNH HÌNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY

    [/TD]
    [TD]44
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD] V.1.a/ Những thành tựu đạt được của Công ty trong thời gian qua

    [/TD]
    [TD]45
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD] V.1.b/ Những vấn đề còn tồn tại[/TD]
    [TD]46
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]CHƯƠNG III
    HƯỚNG ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN GIỐNG CÂY TRỒNG TRUNG ƯƠNG

    [/TD]
    [TD]49
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]I/ ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN HOAT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY TRONG NHỮNG NĂM TỚI
    [/TD]
    [TD]49
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]II/ CÁC GIẢI PHÁP NHẰM ĐẨY MẠNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN GIỐNG CÂY TRỒNG TRUNG ƯƠNG
    [/TD]
    [TD]50
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD] II.1/ GIẢI PHÁP VỀ THỊ TRƯỜNG
    [/TD]
    [TD]53
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD] II.2/ GIẢI PHÁP TÀI CHÍNH
    [/TD]
    [TD]54
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]II.2.a/ Tăng cường các biện pháp xử lý tình trạng vốn trong thành toán bị chiếm dụng kéo dài
    [/TD]
    [TD]54
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD] II.2.b/ Đầu tư, đổi mới trang thiết bị để phục vụ cho công tác sản xuất nhằm tạo ra sản phẩm chất lượng tăng mức tiêu thụ trên toàn Công ty
    [/TD]
    [TD]56
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]
    II.3/ GIẢI PHÁP VỀ CÔNG TÁC VÀ TỔ CHỨC QUẢN LÝ
    [/TD]
    [TD]

    57

    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD] II.3.a/ Quản lý chất lượng sản phẩm

    [/TD]
    [TD]57
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]II.3.b/ Trẻ hoá đội ngũ cán bộ công nhân viên, kết hợp vói việc đào tạo, bồi dướng, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn cho cán bộ công nhân viên trong toàn công ty
    [/TD]
    [TD]

    57
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]II.3.c/ Có các chính sách khuyến khích cán bộ công nhân viên có những sáng kiến tăng mức tiêu thụ sản phẩm
    [/TD]
    [TD]
    58
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]PHẦN III : KẾT LUẬN
    [/TD]
    [TD]59
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]TÀI LIỆU THAM KHẢO[/TD]
    [TD]60
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...