Tài liệu Hướng dẫn thực hiện Thương mại điện tử

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Hướng dẫn thực hiện Thương mại điện tử


    Chúng tôi xin giới thiệu với các bạn năm bài giảng của Kevin Hakman (đối tác trực tiếp

    của eMerging Media Inc, hãng chuyên về giải pháp thương mại điện tử và marketing trực

    tiếp có trụ sở tại San Fransisco, Mỹ) đăng trên tạp chí Tin Học & Đời Sống về cách thức

    tạo lập một kế hoạch thương mại điện tử khả thi, tạo dựng trang web, xử lý các vấn đề liên

    quan đến thẻ tín dụng, giao hàng và bảo mật, đưa ra quyết định xem nên xây dựng, mua

    hay thuê giải pháp TMĐT để quản lý các giao dịch, cũng như việc làm thế nào để thu hút

    khách hàng.

    Các nội dung bao gồm:

    ã Bài 1: Lập kế hoạch

    ã Bài 2: Cách thức tổ chức bán hàng

    ã Bài 3: Cách thức thực hiện giao dịch

    ã Bài 4: Lựa chọn giải pháp

    ã Bài 5: Xây dựng cơ sở khách hàng

    Bài 1 - Lập kế hoạch

    1. Khởi đầu

    Giả sử rằng bạn đang làm việc cho Tập đoàn Chíp máy tính, nhà cung cấp hàng đầu các

    sản phẩm bộ nhớ của máy tính. Sau khi lĩnh vực công nghệ này trải qua sóng gió, Giám

    đốc Điều hành của tập đoàn bạn tỏ ra kiên quyết hơn bao giờ hết trong việc giành chiến

    thắng trong cạnh tranh. Do đó, ông ta triệu tập Ban giám đốc, và sau một cuộc tranh luận

    nảy lửa và kéo dài, họ gọi bạn tới và bảo bạn rằng họ muốn mở cyberdoor của Tập đoàn

    trong vòng sáu tuần. Và họ cho rằng sáu tuần là quá nhiều. Vì xét cho cùng, con gái vị

    Giám đốc Điều hành đã xây dựng một cửa hàng trực tuyến chỉ trong vòng chưa đầy ba

    tuần, và bán các búp bê Beanie để kiếm tiền đi học đại học. Ban Giám đốc cùng phụ họa

    “Thế nên, chắc chắn là chúng ta có thể bán chíp bộ nhớ RAM của chúng ta trong khoảng

    thời gian ngắn hơn, đúng không? Và anh biết đấy, bán thẳng cho khách hàng?”

    Đừng lo! Sáu tuần có vẻ là hơi ngắn, đó không phải là chỉ trong vòng 24 giờ. Với kế hoạch

    hợp lý và may mắn, bạn có thể làm được. Vậy hãy bình tĩnh và trả lời họ: “Tôi sẽ cố” rồi
    sau đó đăng ký ngay tên miền ramforless.com với Network Solutions hay với một cơ quan

    đăng ký tên miền khác. (Thực ra bạn có thể nghĩ ra một tên miền cho riêng mình, vì

    ramforless.com đã được dùng trong bài giảng này). Thế là xong, bạn hãy thở thật sâu và

    hãy đọc tiếp toàn phần bài giảng này. Chuẩn bị kỹ trước khi thực hiện sẽ giúp bạn tránh

    được những sai sót không đáng có. Lập kế hoạch trước không chỉ giúp bạn tiết kiệm được

    thời gian trong quá trình thực hiện mà còn giúp bạn đưa ra những quyết định đúng đắn khi

    bạn chọn giải pháp thương mại điện tử thích hợp cho công ty của mình.

    2. Có rất nhiều cách lột da một con mèo

    Trước khi bạn có thể chọn một cách tạo dựng đúng cho doanh nghiệp thương mại điện tử

    của mình, bạn phải quyết định xem bạn phải làm gì để trở nên cạnh tranh về trực tuyến.

    Gần như chắc chắn rằng bạn cần một vài phần mềm giúp bạn quản lý sản phẩm, các

    chương trình khuyến mãi, khách hàng và đơn đặt hàng của họ. Bạn cũng cần có thêm một

    số chương trình để giải quyết các vấn đề thuế, giao hàng và thực hiện thanh toán đơn đặt

    hàng.

    Một số giải pháp phổ biến được phát triển trong mấy năm qua cho phép bạn ghép nối với

    các phần mềm khác để thực hiện những nghiệp vụ phức tạp về thuế, những chọn lựa về

    giao hàng cũng như các hình thức thanh toán phổ biến. Mỗi lựa chọn có những ưu và

    nhược điểm riêng.

    Những giải pháp như Yahoo’s Stores tạo sẵn cửa hàng. Bạn chỉ cần chọn một thiết kế rồi

    đưa sản phẩm của bạn vào: Bạn đã sẵn sàng kinh doanh rồi đấy.

    Các ứng dụng khác như là Intershop (các ứng dụng này được cung cấp cho một loạt các

    đối tác đăng cai của Intershop) cho phép bạn thay đổi các mẫu chuẩn thường đi kèm với

    phần mềm tổng thể, nhờđó mà bạn có thể tùy biến bộ mặt cửa hàng của bạn. Các giải

    pháp này còn giúp bạn mở rộng các tính năng và hành vi có sẵn trong mẫu giống như là

    bạn có thể “nói” được ngôn ngữứng dụng của chúng.

    Cũng có các giải pháp khác vận hành giống như nền tảng ứng dụng thương mại điện tử

    hơn. Những giải pháp này bao gồm Site Server Enterprise của Microsoft, dựa trên công

    nghệ ASP (Active Server Page) của Microsoft, hay engine ứng dụng Coldfusion với

    CFML (Coldfusion markup language) của Macromedia, giải pháp WebSphere của IBM và

    các platform thương mại điện tử cao cấp khác như Broadvision, Blue Martini hay

    Commerce One.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...