Tài liệu Hướng dẫn sử dụng spss ứng dụng trong nghiên cứu marketing

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG SPSS ỨNG DỤNG TRONG NGHIÊN CỨU MARKETING

    ỨNG DỤNG TIN HỌC VÀO PHÂN TÍCH DỮ LIỆU TRONG NGHIÊN CỨU

    MARKETING

    Ngày nay, việc ứng dụng tin học để phân tích dữ liệu trong nghiên cứu marketing là hết sức phổ

    biến. Có một số phần mềm được sử dụng để phân tích dữ liệu trong nghiên nghiến marketing,

    mỗi loại đều có những ưu nhược điểm nhất định. Do vậy, cần xác định phần mềm nào được sử

    dụng trong quá trình phân tích để đạt được hiệu quả cao nhất.

    Trong khuôn khổ học phần này, chúng tôi sẽ giới thiệu phần mềm SPSS FOR WINDOWS

    (Statistical Package for Social Sciences) để phân tích dữ liệu. Ưu điểm của phân mềm này là tính

    đa năng và mềm dẻo trong việc lập các bảng phân tích, sử dụng các mô hình phân tích đồng thời

    loại bỏ một số công đoạn (bước) không cần thiết mà một số phân mềm khác gặp phải.

    Để đạt được kết quả như mong muốn, cần phải:

    - Nắm vững mục tiêu nghiên cứu dự án

    - Nắm vững và tuân thủ những cam kết của dự án về thời gian, chi phí, nguồn nhân lực .

    Trên cơ sở xác định bảng câu hỏi và mô hình phân tích (kế hoạch phân tích dữ liệu), quá trình

    nhập liệu và phân tích có thể thông qua một số công đoạn như sau:

    NHẬP LIỆU:

    Giao diện nhập liệu

    Kích hoạt SPSS, chúng ta thấy giao diện của SPSS như sau:
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...