Tài liệu Hướng dẫn làm bài tập mảketing địa phương

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Hướng dẫn làm bài tập mảketing địa phương

    Trên cơ sở bản hướng dẫn về nội dung thu thập thông tin của địa phương (từng tỉnh thành sau đó tổng hợp lại cho từng vùng mà mỗi nhóm đã được phân công), các nhóm tiến hành những bước sau :

    Phần 1- Xây dựng đề án chiến lược phát triển kinh tế cho toàn vùng

    Một đề án chiến lược phát triển kinh tế của vùng cần có những nội dung cơ bản sau:

    1. Qua số liệu, thông tin nắm bắt được (theo bản hướng dẫn trước), nhận dạng vùng địa phương mình nghiên cứu với các điểm cơ bản sau:

    - Những mặt mạnh, mặt yếu của địa phương (cơ sở hạ tầng, các yếu tố liên quan đến lịch sử, địa lý, văn hoá, kinh tế, xã hội, danh lam thắng cảnh, các sản phẩm địa phương có khả năng làm thành thương hiệu cho địa phương v.v.v .)

    - So sánh địa phương mình với vùng chung quanh. Tìm ra điểm khác biệt của địa phương có thể biến yếu tố đó thành thế mạnh của địa phương mình.

    - Tìm ra thế mạnh của vùng chung quanh, những trung tâm kinh tế có thể có khả năng gắn kết với địa phương ta nhằm thúc đẩy sự phát triển hỗ tương cho nhau.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...