Tiểu Luận Hướng dẫn học sinh giải tốt bài tập tính theo phương trình hĩa học thơng qua việc giảng dạy môn Hóa

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    BẢN TÓM TẮT ĐỀ TÀI


    * Tên sáng kiến kinh nghiệm: “Hướng dẫn học sinh giải tốt bài tập tính theo phương trình hóa học thông qua việc giảng dạy môn Hóa 8 ở trường THCS Ninh Điền”

    * Người thực hiện: Dương Thị Hồng Vân

    * Đơn vị: Trường THCS Ninh Điền

    1. Lý do chọn đề tài:

    Năm học 2010-2011 là năm thứ 5 toàn ngành giáo dục hưởng ứng cuộc vận động “hai không” với 4 nội dung. Là một giáo viên tâm huyết với nghề tôi luôn trăn trở phải làm thế nào để thực hiện tốt cuộc vận động này. Do đó tôi đã cố gắng đề cập đến vấn đề nhằm giúp các em học sinh nâng cao chất lượng học tập, có thể giải được các dạng bài tập lập phương trình hóa học và tính theo phương trình hóa học một cách đơn giản hơn, dễ hiểu hơn. Đây chính là lí do trong nội dung đề tài này: “Hướng dẫn học sinh giải tốt bài tập tính theo phương trình hóa học thông qua việc giảng dạy môn Hóa 8 ở trường THCS Ninh Điền”

    2. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu

    Đối tượng: Học sinh khối 8

    Phương pháp nghiên cứu:

    - §iÒu tra thùc tr¹ng, thùc tÕ gi¶ng d¹y

    - Nghiªn cøu tµi liÖu

    - Ứng dông thÓ nghiÖm

    - Xây dựng các phương pháp nghiên cứu giải bài tập hóa học dựa trên cơ sở đổi mới phương pháp dạy học, phát huy tính tích cực của học sinh “lấy học sinh làm trung tâm”.

    3. Đề tài đưa ra giải pháp mới:

    Ngay từ đầu năm học tôi đã định hướng và thực hiện giải pháp này nhằm giúp học sinh hiểu và biết cách giải một bài toán tính theo phương trình hóa học, từ đó khơi dậy niềm tin và hứng thú cho học sinh trong tiết học, giúp các em có một kiến thức cơ bản, phát triển tư duy, óc sáng tạo của học sinh khi giải bài tập hóa học đồng thời tạo điều kiện cho học sinh chủ động tiếp thu bài học và đạt kết quả khả quan trong học tập.

    4. Hiệu quả áp dụng

    Tôi thực hiện đề tài này đối với học sinh khối 8 bản thân tôi sẽ nổ lực đến cuối năm học không còn học sinh yếu kém bộ môn.

    5. Phạm vi áp dụng

    Với kết quả đạt được tôi sẽ tiếp tục áp dụng khi giảng dạy các bài học tiếp theo trong chương trình Hóa học 8. Ngoài ra đề tài này còn có thể là tài liệu tham khảo cho đồng nghiệp cùng bộ môn Hóa học của các trường bạn trong huyện.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...