Tiểu Luận Hướng dẫn học sinh cân bằng phản ứng oxi hoá khử

Thảo luận trong 'Vật Lý' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
    Hoá học là một môn khoa học thực nghiệm nghiên cứu nhiều hiện tượng trong tự
    nhiên và đời sống. Là một môn học thiết thực phục vụ đắc lực cho đời sống con người.
    Nhằm giúp học sinh một kiến thức vững vàng, biết phân tích và nhận định các sự
    vật, hiện tượng, tự tin khi học hoá học. Thì vấn đềrèn luyện kỹnăng cho học sinh có
    một phương pháp tư duy thực hành tốt là một vấn đềrất cần thiết và cấp bách.
    Riêng bản thân tôi qua nhiều năm giảng dạy tại các trường PTTH, tôi nhận thấy
    rằng trong các loại: phản ứng phân tích, phản ứng kết hợp, phản ứng trao đổi, phản
    ứng oxy hóa – khử thì đặc biệt phản ứng oxy hóa - khử đối với học sinh lớp 10 còn
    nhiều bỡngỡ. Với kiến thức cấp hai còn quá hạn chế, các em còn rất nhiều lúng túng
    trong phương pháp cân bằng.
    Vì lẽđótôi xin trình bày một sốvấn đề cơbản nhằm giúp học sinh nhận dạng, phân
    loại và có một phương pháp cân bằng chính xác các phản ứng oxy hóa – khử. Kiến
    thức này sẽrất cần cho các em khi học lên chương trình hóa lớp 11, 12 và là nền tảng
    rất tốt để các em học hóa ở các cấp cao hơn.
    II THỰC TRẠNG TRƯỚC KHI THỰC HIỆN ĐỀ TÀI
    Thuận lợi
    -Giáo viên có nhiều năm giảng dạy chương trình hoá học cấp THPT
    -Học sinh nhiệt tình trong học tập hoá học
    Khó khăn
    - Kiến thức hoá học ởcác lớp cấp dưới còn quá ít
    - Học sinh rất sơloại phản ứng oxi hoá khử
    III NỘI DUNG ĐỀ TÀI
    1 Cơ sởlí luận
    2 Phương pháp tiến hành:
    - Phân loại phản ứng hóa học, xác định phản ứng oxy hóa-khử.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...