Hướng dẫn bé nhận biết đồ dùng có đôi

Thảo luận trong 'MẦM NON' bắt đầu bởi Quy Ẩn Giang Hồ, 31/12/12.

  1. Quy Ẩn Giang Hồ

    Quy Ẩn Giang Hồ Administrator
    Thành viên BQT

    Bài viết:
    3,084
    Được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    38
    Xu:
    0Xu
    [DOWNC="http://w1.mien-phi.com/Data/file/2012/Thang12/31/huong-dan-be-nhan-biet-do-dung-co-doi.doc"]TẢI TÀI LIỆU[/DOWNC]

    Hướng dẫn bé nhận biết đồ dùng có đôi

    ĐỒ DÙNG CÓ ĐÔI
    I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
    - Khám phá những đồ dùng có đôi quen thuộc với bé: đôi dép, đôi giày, đôi vớ, đôi găng tay
    - Xác định công dụng và chức năng sử dụng của từng loại đồ dùng trong cuộc sống.
    - Phân biệt và sắp xếp từng loại cho thành đôi, rèn cho trẻ thói quen mang dép đúng.
    - Phát triển tư duy ngôn ngữ , chú ý, ghi nhớ có chủ định và óc tưởng tượng phong phú.
    - Giáo dục trẻ chú ý thực hiện theo các yêu cầu của cô.
    II. CHUẨN BỊ:
    - Một số đồ dùng của trẻ: dép, giày, vớ, bao tay bằng len, găng tay
    - Các đồ dùng từng đôi đủ loại cho trẻ hoạt động
    III. TIẾN HÀNH:
    * Hoạt động 1:
    - TC “Những chiếc dép tìm đôi”:

    + Cô để sẵn những chiếc dép, giày, guốc của trẻ trên sàn

    + Gọi một số trẻ lên tìm những chiếc còn lại cho thành đôi
    - Trò chuyện với trẻ:

    + Các bạn đã tìm đúng chưa? Vì sao gọi là đôi dép?

    + Một đôi dép có mấy chiếc dép? Hai chiếc dép có giống nhau không?

    + Chiếc dép nào mang cho chân phải? Chiếc dép nào mang cho chân trái?

    + Các bạn mang dép để làm gì? ( để giữ sạch đôi bàn chân )

    + Người ta thường mang giày đi đâu? ( đi chơi xa, đi dự lễ, dự tiệc )
    - Cô yêu cầu trẻ: “ Hãy tìm những đồ dùng có đôi! ” (cho trẻ đến lấy ở bàn cô để sẵn )
    - Cho trẻ gọi tên những đồ dùng mà trẻ tìm được: đôi găng tay, bao tay , đôi vớ
    - Đàm thoại với trẻ về công dụng của từng loại đối tượng:

    + Khi nào thì mang găng tay (bao tay)? Mang găng tay để làm gì ?

    + Các bạn mang vớ vào lúc nào? Người ta thường mang vớ chung với gì ? (chung với giày)

    + Khi mang vớ, bạn cảm thấy đôi chân thế nào? Vì sao?

    + Những loại đồ dùng có đôi này giúp gì cho bạn? (bảo vệ đôi tay, đôi chân )
    * Hoạt động 2:
    - TC “Tìm bạn”: cô giới thiệu những chiếc bao tay, vớ, dép, guốc, giày đủ loại

    + Yêu cầu trẻ: sắp xếp mỗi loại lại cho thành đôi

    + Cách chơi: cô chia trẻ thành nhiều nhóm nhỏ, giao cho mỗi nhóm một số ĐD giống nhau
    - Cô quan sát, gợi ý cho trẻ thực hiện, cho trẻ gọi tên từng loại đồ dùng đã xếp
    * Hoạt động 3:
    - TC “Hãy mang dép cho đúng”:

    + cô cho trẻ ngồi theo từng nhóm tổ theo đội hình vòng tròn

    + những đôi dép mang trong lớp để ở giữa vòng
    - Cô yêu cầu trẻ tìm dép để mang vào chân cho đúng thành đôi
    - Kiểm tra lại kết quả gợi ý cho trẻ tự đổi dép cho nhau cho đúng
     
Đang tải...