Báo Cáo Hứng thú học tập môn tâm lí học của sinh viên trường đại học sư phạm đà nẵng

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    HỨNG THÚ HỌC TẬP MÔN TÂM LÍ HỌC CỦA SINH
    VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM ĐÀ NẴNG

    THE INTEREST OF STUDENTS IN STUDYING PSYCHOLOGY IN THE
    UNIVERSITY OF EDUCATION IN DA NANG UNIVERSITY

    SVTH: LÊ THỊ LÂM
    Lớp:05CTL, TrườngĐại học Sư phạm
    GVHD: THS. TÔ THỊ QUYÊN
    Khoa Tâm lí- Giáo dục, trường ĐHSP

    TÓM TẮT
    Hứng thú là một trong những vấn đề phức tạp của tâm lí học. Hứng thú học tập có ý nghĩa rất
    lớn đến thành tích, kết quả học tập của học sinh, sinh viên.Tâm lí học là một môn học căn bản
    của các trường sư phạm. Việc hình thành hứng thú học tập đặc biệt là hứng thú học tập môn
    tâm lí học sẽ góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy, giáo dục, tăng thêm lòng yêu nghề của
    các sinh viên sư phạm - những thầy cô giáo trong tương lai. Trong đề tài này, trên cơ sở
    nghiên cứu lí luận và thực tiễn chúng tôi khảo sát và đánh giá thực trạng hứng thú học môn
    tâm lí học của sinh viên năm thứ hai Đại học sư phạm Đà Nẵng. Từ đó chúng tôi đề xuất các
    biện pháp nâng cao hứng thú học môn tâm lí học cho sinh viên trường ĐHSP - Đh Đà Nẵng.
    SUMMARY
    Motivation is a complicated of psychology. Motivation for learning is very meaningful
    for students to have better results psychology is a basic subject in coolleges of education .
    Making motivation for learning, especially for learning psychology will partly enhance the
    quality of teaching education and the teacher’s motivation. In this topie, based on theory and
    reality research, we examine and evaluate the students’motivations for learning psychology of
    the second -year students in DANANG college of education. We also give some suggestions to
    develop the students’ motivation in DANANG coleege of education .

    Mở đầu:
    1. Đặt vấn đề:

    Chúng tôi đặt vấn đề nghiên cứu hứng thú học môn tâm lí học vì các lí do sau:
    - Hứng thú học tập giữ một vai trò đặc biệt quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả của
    các quá trình học tập, nhờ hứng thú mà trong quá trình học tập sinh viên có thể giảm mệt mỏi,
    căng thẳng, tăng sự chú ý, thúc đẩy tính tích cực tìm tòi, sáng tạo.
    - Tâm lí học là một môn học cơ bản trong các trường sư phạm. Việc nắm vững những tri
    thức tâm lí nói chung và tâm lí học sư phạm nói riêng là cơ sở để sinh viên – những thầy cô
    giáo tương lai hiểu học sinh, từ đó có thái độ và phương pháp giáo dục phù hợp.
    - Việc hình thành hứng thú học tập cho sinh viên, đặc biệt là hứng thú học tập môn tâm lí
    học sẽ góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy, giáo dục tăng thêm lòng yêu nghề cho các
    thầy cô giáo tương lai.
    2. Khách thể nghiên cứu
    Chúng tôi nghiên cứu sinh viên kỳ cuối năm hai vì ở thời điểm này các bạn vừa học xong
    chương trình tâm lí học dành cho sv các khối sư phạm, đã có những nhận thức đầy đủ về môn
    học này.
    Khách thể nghiên cứu bao gồm 200 sinh viên cuối năm thứ hai của 6 khoa thuộc trường
    ĐHSP Đà Nẵng(khoa Toán, lí, hóa, tiểu học- mầm non, sử, địa).
    3. Phương pháp nghiên cứu:
    Chúng tôi sử dụng phương pháp quan sát, phỏng vấn, điều tra, trò chuyện và một số
    phương pháp thống kê toán học để xử lí kết quả.
    4. Giả thuyết khoa học
    Chúng tôi đặt ra giả thuyết là:
    - Mức độ hứng thú của sinh viên còn thấp, không đồng đều giữa các khoa.
    - Hứng thú gián tiếp cao hơn hứng thú trực tiếp.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...