Tài liệu Huấn luyện nhân viên

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI GIỚI THIỆU
    Việc nâng cao hiệu quả làm việc của nhân viên và xác định được các mục tiêu lâu dài để họ hướng tới trong quá trình làm việc là một kỹ năng vô cùng quan trọng của một người quản lý giỏi. Thông qua việc huấn luyện, cấp quản lý có thể giúp đội ngũ nhân viên của mình phát triển năng lực để họ có khả năng đảm nhận những nhiệm vụ cao hơn, còn cấp quản lý sẽ có nhiều thời gian hơn cho công tác quản lý của mình. Quyển “Huấn luyện nhân viên” sẽ giúp các nhà quản lý phát huy tối đa năng lực của nhân viên, đồng thời tập trung vào những mục tiêu cao hơn để phát triển tổ chức. Với những lời khuyên mang tính thực tiễn, và 101 bí quyết được giới thiệu ngắn gọn cùng những ví dụ minh họa cụ thể sẽ giúp bạn cách thức áp dụng và triển khai các phương pháp huấn luyện cho bản thân bạn và cho nhân viên. Bài tự kiểm tra đánh giá cuối sách giúp bạn đánh giá được kỹ năng huẩn luyện của mình. Nếu bạn muốn phát huy hiệu quả của công tác huấn luyện, đào tạo nhân viên thì quyển sách này mang đến cho bạn những lời khuyên và là nguồn tham khảo vô cùng bổ ích và quý giá.
    2
    NỘI DUNG
    1. Vài nét về huấn luyện
    - Huấn luyện là gì?
    - Mục đích của việc huấn luyện?
    - Quyết định huấn luyện
    - Lựa chọn phương pháp huấn luyện
    - Trí tuệ xúc cảm và công tác huấn luyện
    - Phát triển các mối quan hệ trong huấn luyện
    2. Lên kế hoạch huấn luyện
    - Chuẩn bị
    - Bắt đầu
    - Định hình buổi huấn luyện
    - Xác định mục tiêu
    - Kiểm tra thực tế
    - Chọn lựa giải pháp
    - Thiết lập những triển vọng mới
    - Hành động
    - Duy trì sự liên tục
    3. Thực hiện công tác huấn luyện
    - Thái độ huấn luyện
    - Giải quyết các rào cản
    - Giải quyết các khó khăn
    -Giải quyết những trở ngại từ phía công ty
    4. Cải tiến phương thức huấn luyện
    - Huấn luyện nhóm
    - Huấn luyện từ xa
    - Huấn luyện và đánh giá
    - Huấn luyện bằng cách ủy nhiệm
    - Đánh giá kỹ năng huấn luyện
    3
    VÀI NÉT VỀ HUẤN LUYỆN
    Huấn luyện sẽ giúp bạn phát huy được tối đa năng lực của đội ngũ nhân viên. Hãy dùng việc huấn luyện để giải quyết những vấn đề mang tính tức thời, xem đó như một phương pháp hữu hiệu để giao tiếp với nhân viên của bạn là một công cụ trở giúp cho kế hoạch phát triển lâu dài.
    HUẤN LUYỆN LÀ GÌ?
    Huấn luyện là một nghệ thuật để cải tiến cách thức làm việc của những người khác. Người quản lý nếu biết huấn luyện nhân viên của mình sẽ khuyến khích được họ sẵn sàng học hỏi và đối mặt với những thách thức từ yêu cầu công việc. Hãy tạo điều kiện cho nhân viên phát triển liên tục bằng cách giúp họ xác định các mục tiêu cần đạt được.
    1. Huấn luyện nhằm phát triển kỹ năng và năng lực của đội ngũ nhân viên.
    PHẨM CHẤT CỦA NGƯỜI HUẤN LUYỆN
    Một người huấn luyện giỏi luôn luôn lắng nghe trước, sau đó sẽ đặt câu hỏi, đưa ra những phản hồi mang tính xây dựng và sẵn sàng đề ra những ý tưởng mới.
    HIỆU QUẢ CỦA VIỆC HUẤN LUYỆN
    Quá trình huấn luyện sẽ rút ngắn khoảng cách về hiệu quả làm việc hiện thời của nhân viên với hiệu quả làm việc lý tưởng. Có thể đạt được điều này chỉ qua một buổi huấn luyện hoặc phải sau cả một quá trình lâu dài. Là một chuyên gia huấn luyện, bạn sẽ giúp nhân viên của mình phát triển bằng cách đánh giá kết quả làm việc của mình phát triển bằng cách đánh giá kết quả làm việc của nhau, thảo luận những vấn đề cần giải quyết, vạch ra mục tiêu cần đạt được, khám phá những ý tưởng mới, và trợ giúp nhân viên khi họ đưa ra kế hoạch thực hiện. Huấn luyện liên quan tới những kỹ năng giao tiếp cụ thể - được sử dụng trong cả những tình huống thường ngày và trong những buổi gặp có tổ chức hơn – và sự khuyến khích học hỏi lâu dài.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...