Tiểu Luận học ký luật hành chính vai trò của khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo đối với việc đả

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    A. MỞ ĐẦU.
    Pháp chế là một phạm trù rộng lớn không chỉ chứa đựng nội dung pháp luật mà còn chứa đựng những nội dung chính trị, xã hội và con người. Vì vậy, bảo đảm cho pháp chế được củng cố, tăng cường và hoàn thiện là yêu cầu khác quan của quá trình xây dựng Nhà nước của dân, do dân, vì dân và cũng là yêu cầu của quá trình hoàn thiện con người và các quyền của họ trong xã hội, đặc biệt trong quá trình quản lí hành chính nhà nước. Trong đó, hoạt động khiếu nại, tố cáo là hình thức đặc biệt quan trọng để nhân dân lao động tham gia vào quản lí nhà nước và quản lí xã hội.
    Ở Việt Nam, quyền lực nhà nước là thống nhất, nhưng có sự phân công và phối hợp giữa các cơ quan nhà nước trong việc thực hiện quyền lập pháp, hành pháp và tư pháp. Và hoạt động giải quyết khiếu nại, tố cáo của các cơ quan hành chính nàh nước là một hoạt động của quyền hành pháp, do đó hoạt động này cũng đóng vai trò trong việc bảo đảm pháp chế trong quản lí hành chính nhà nước.
    Sau đây, chúng ta cùng đi tìm hiểu và phân tích về “vai trò của khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo đối với việc đảm bảo pháp chế trong quản lí hành chính nhà nước”.
    B. NỘI DUNG.
    I. MỘT VÀI KHÁI NIỆM.
    1. Pháp chế là gì? Thế nào là bảo đảm pháp chế?
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...