Luận Văn Hoạt động xúc tiến bán hàng ở Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Hoạt động xúc tiến bán hàng ở Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình(47 trang)
    Mục lục

    Lời mở đầu: 1
    Chương I: Những vấn đề lý luận chung về hoạt động xúc tiến bán hàng tại các doanh nghiệp. 3
    I- Doanh nghiệp và vai trò của hoạt động xúc tiến bán hàng của
    doanh nghiệp trong cơ chế thị trường. 3
    1). Doanh nghiệp trong cơ chế thị trường. 3
    2). Hoạt động xúc tiến bán hàng và vai trò của nó đối với doanh nghiệp. 4
    21.). Khái niệm chung về hoạt động xúc tiến hỗn hợp 4
    22.). Hoạt động xúc tiến bán hàng và vai trò của nó đối
    với doanh nghiệp. 5 23.). Mục đích của xúc tiến bán hàng . 6
    II- Nội dung chủ yếu của hoạt động xúc tiến bán hàng. 11
    1). Nội dung. 11
    2). Những kỹ thuật xúc tiến bán hàng thường được áp dụng trong
    kinh doanh thương mại. 12
    3). Những lợi thế và hạn chế của xúc tiến bán hàng. 14
    III- Những nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động xúc tiến bán hàng tại các
    doanh nghiệp. 15
    1). Các giai đoạn trong chu kỳ sống của sản phẩm 15
    2). Hoạt động cạnh tranh. 16
    3). Thực tế của ngành. 17
    4). Chiến lược công ty. 18
    IV- Đánh giá hiệu quả của hoạt động xúc tiến bán hàng. 19

    Chương II: Thực trạng tổ chức công tác xúc tiến bán
    hàng tại công ty xăng dầu Hà Sơn Bình. 20
    I- Quá trình hình thành và phát triển của công ty xăng dầu
    Hà Sơn Bình. 20
    1). Quá trình hình thành, chức năng và nhiệm vụ. 20
    2). Cơ cấu tổ chức. 22
    3). Đặc điểm hoạt động sản xuất kinh doanh. 24
    31.). Tình hình kinh doanh xăng dầu trên thị trường Việt Nam. 24
    32.). Đặc điểm hoạt động kinh doanh của công ty xăng dầu
    Hà Sơn Bình. 26
    4). Kết quả hoạt động kinh doanh. 27
    II- Hoạt động xúc tiến bán hàng tại công ty. 29
    1). Phân tích hoạt động xúc tiến bán hàng tại công ty. 29
    2). Sản lượng bán hàng tại công ty. 31
    III- Nhận xét về hoạt động xúc tiến bán hàng. 33
    1). Đánh giá về hoạt động sản xuất kinh doanh. 33
    2). Đánh giá về hoạt động xúc tiến bán hàng. 34

    Chương III: Một số giải pháp nhằm tổ chức hợp lý
    hoạt động xúc tiến bán hàng tại công ty 36
    I- Mục tiêu, phương hướng sắp tới của công ty. 36
    1). Định hướng phát triển. 36
    2). Mục tiêu cơ bản của công ty. 37
    II- Một số giải pháp đẩy mạnh xúc tiến bán hàng 39
    III- Một số ý kiến đóng góp của cá nhân 40

    Kết luận 42





    Tài liệu tham khảo

    1- Giáo trình kinh tế thương mại
    2- Quản trị Marketing trong doanh nghiệp- Trương Đình Chiến
    3- Quản trị chiêu thị- NXB Thống kê.
    4- Marketing DHKTQD- NXB Thống kê
    5- Báo cáo hàng năm của công ty XDHSB.
    6- Giáo trình quản trị DNTM DHKTQD- Bộ môn kinh doanh thương mại.


    Lời mở đầu
    Trong nền kinh tế hiện nay với cơ chế thị trường mở lại được nhà nước quan tâm một cách đúng mức và có những chính sách về kinh tế thông thoáng hơn đã đặt doanh nghiệp trước cơ hội và thách thức mới. Doanh nghiệp có cơ hội đầu tư phát triển với quy mô lớn cả về chiều sâu lẫn chiều rộng nhưng bên cạnh đó doanh nghiệp lại phải đứng trước thách thức là tự tìm kiếm thị trường tiêu thụ cho sản phẩm hàng hoá của mình. Chính qua đó doanh nghiệp mới nhận thức được một cách đúng đắn về việc tiêu thụ sản phẩm.
    Sức mạnh của cạnh tranh trên thị trường đang ngày càng quyết liệt hơn và một trong những nguyên nhân chính dẫn đến sự phá sản của các doanh nghiệp là không tiêu thụ được hàng hoá. Với mỗi doanh nghiệp dù hoạt động dưới bất kỳ hình thức nào thì mục đích cuối cùng vẫn là lợi nhuận thì phải bán được nhiều hàng. Có tiêu thụ được nhiều hàng hoá thì doanh nghiệp mới tồn tại và phát triển được.
    Trong các hoạt động sản xuất kinh doanh đã có không ít các doanh nghiệp không chuyển biến thích ứng với cơ chế thị trường nên đã không thể đứng vững và tồn tại trong cơ chế mới. Do đó để tồn tại và phát triển các doanh nghiệp đã phải áp dụng rất nhiều các biện pháp để đẩy mạnh việc bán hàng trong đó có hoạt động xúc tiến bán hàng. Đó là hoạt động rất phong phú, tác động đến khách hàng đi đến quyết định mua hàng, kích thích nhu cầu của khách hàng. Các hoạt động xúc tiến đã giúp các Doanh nghiệp Thương mại tăng doanh số bán thu dược nhiều lợi nhuận. Cho nên xúc tiến bán hàng là một trong những vấn đề đặc biệt quan trọng giúp cho doanh nghiệp phát triển.
    Trong thời gian thực tập tại Công ty Xăng Dầu Hà Sơn Bình bản thân được tiếp xúc trực tiếp với các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, Tôi nhận thấy được tầm quan trọng của hoạt động xúc tiến bán hàng góp phần mang lại hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp. Do đó tôi chọn đề tài “ Hoạt động xúc tiến bán hàng ở Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình ”.
    Nội dung cơ bản của chuyên đề thực hiện trong 3 chương :
    Chương I : Những vấn đề lý luận chung về hoạt động xúc tiến bán hàng tại các doanh nghiệp.
    Chương II : Thực trạng tổ chức công tác xúc tiến bán hàng tại Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình.
    Chương III : Một số giải pháp nhằm tổ chức hợp lý hoạt động xúc tiến bán hàng tại Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...