Luận Văn Hoạt động xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của Công ty TNHH Văn Minh - Thực trạng, phương hướng và gi

Thảo luận trong 'Ngoại Thương' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Hoạt động xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của Công ty TNHH Văn Minh - Thực trạng, phương hướng và giải pháp


    MỤC LỤC​

    LỜI NÓI ĐẦU

    CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY


    1. Sơ lược về quá trình hình thành và phát triển của công ty

    2. Cơ cấu tổ chức quyền hạn và nhiệm vụ của các bộ phận phòng ban.

    3. CÁC KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG CỦA CÔNG TY

    3.1 Yếu tố lao động

    3.2 Các máy móc thiết bị hiện có tại công ty

    3.3 Đặc điểm vốn kinh doanh

    3.4 Sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp

    3.5 Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh



    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH XUẤT KHẨU CỦA CÔNG TY TNHH VĂN MINH


    1. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động xuất khẩu tại công ty

    1.1. Yếu tố doanh nghiệp

    1.2. Yếu tố chính trị

    1.3.Yếu tố kinh tế

    1.4 Yếu tố về khoa học công nghệ

    1.5. Yếu tố văn hoá - xã hội

    1.6. Các yếu tố về tỉ giá hối đoái

    1.7. Các yếu tố thuộc về doanh nghiệp

    1.8 Các yếu tố thuộc về sản phẩm

    2. Thực trạng hoạt động xuất khẩu tại công ty

    2.1 Kết quả xuất khẩu theo sản phẩm

    2.2. Theo cơ cấu thị trường

    3. Kết quả hoạt động kinh doanh xuất khẩu của công ty trong thời gian vừa qua(2008-2009)

    4. Quy trình tổ chức hoạt động xuất khẩu

    4.1 Nghiên cứu tiếp cận thị trường nước ngoài

    4.1.1 Nghiên cứu thị trường và các nhân tố ảnh hưởng

    4.1.2. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

    4.1.3 Nghiên cứu về giá cả hàng hoá trên thị trường thế giới

    4.1.4. Lựa chọn khách hàng

    4.2. Lập phương án kinh doanh

    4.3. Tổ chức thu mua tạo nguồn cho xuất khẩu

    4.4. Đàm phán ký kết hợp đồng cho xuất khẩu

    4.4.1 Đàm phán trao đổi thư từ, điện tín

    4.4.2. Đàm phán giao dịch bằng điện thoại

    4.4.3 Đàm phán giao dịch bằng gặp mặt trực tiếp

    4.5 Thực hiện hợp đồng xuất khẩu

    5. Đánh giá thực trạng hoạt động xuất khẩu của công ty

    5.1. Ưu điểm

    5.2 Nhược điểm

    5.3. Những cơ hội và thách thức trong hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu của công ty


    CHƯƠNG III: CÁC GIẢI PHÁP CHỦ YẾU NHẰM ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH XUẤT KHẨU CỦA CÔNG TY

    I. MỘT SỐ PHƯƠNG HƯỚNG ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH XUẤT KHẨU

    1. Một số phương hướng và nhiệm vụ kinh doanh của công ty trong thời gian tới

    1.1. Công tác sản xuất kinh doanh

    II. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU Ở CÔNG TY

    1. Giải pháp về thị trường

    a. Đẩy mạnh công tác nghiên cứu thị trường, bạn hàng và đối thủ cạnh tranh

    b.Tổ chức hợp lý, hiệu quả hoạt động Marketing-Mix

    c. Đổi mới hình thức xuất khẩu

    d. Đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại

    2. Giải pháp về sản phẩm

    a) Giải pháp về giá cả và quản lý hoạt động xuất khẩu

    b) Giải pháp về tạo nguồn hàng, lựa chọn mặt hàng xuất khẩu

    c) Không ngừng cải tiến, đổi mới mẫu mã đề tài, nâng cao chất lượng sản phẩm

    2.3. Nâng cao hiệu quả sử dụng vốn trong kinh doanh

    2.4. Nâng cao trình độ nhiệp vụ kinh doanh, không ngừng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ công nhân viên

    2.5. Tổ chức sản xuất hiệu quả gắn với sản xuất xuất khẩu

    2.6. Hoàn thiện hơn công tác quản lý hoạt động sản xuất kinh doanh xuất khẩu và bộ máy tổ chức của công ty
     
Đang tải...