Luận Văn Hoạt động xuất khẩu hàng mây tre đan của Công ty TNHH xuất nhập khẩu Hải Long – Thực trạng và giải p

Thảo luận trong 'Ngoại Thương' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    Hiện nay, hoạt động xuất khẩu hàng hoá có vai trò rất quan trọng đối với bất kỳ một quốc gia nào trên thế giới. Xuất khẩu được coi là phương thức đầu tiên của hoạt động kinh doanh thương mại quốc tế. Nhà nước ta đã có nhiều chính sách khuyến khích cho hoạt động xuất khẩu phát triển nhằm đạt được những mục tiêu phát triển kinh tế và chính trị.
    Đối với một quốc gia đang phát triển nh*ư Việt Nam hiện nay, hoạt động xuất khẩu thực sự giữ một vai trò quan trọng trong sự phát triển của nền kinh tế. Nó tạo nguồn tài chính cho hoạt động nhập khẩu, duy trì và thúc đẩy hoạt động nhập khẩu, đảm bảo sự cân bằng của cán cân thanh toán. Chính hoạt động xuất khẩu buộc các nhà sản xuất trong nước phải tiết kiệm trong sản xuất nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh. Điều đó có nghĩa là việc bán ra nước ngoài sẽ hỗ trợ cho sản xuất trong nước. Xuất khẩu cho phép hạ giá bán ở thị trường nội địa và tăng lợi ích cho người tiêu dùng.
    Xuất phát từ vai trò quan trọng của hoạt động xuất khẩu trong sự phát triển của nền kinh tế nói chung, em muốn kết hợp giữa lý luận và thực tiễn để có thể hiểu rõ hơn về hoạt động kinh doanh trong xuất khẩu, vì vậy, em đã chọn đề tài: "Hoạt động xuất khẩu hàng mây tre đan của Công ty TNHH xuất nhập khẩu Hải Long – Thực trạng và giải pháp".
    Kết cấu của đề tài gồm những nội dung sau đây:
    CHƯƠNG I : Lý luận chung về hoạt động xuất khẩu và vai trò của xuất khẩu trong nền kinh tế quốc dân.
    CHƯƠNG II : Thực trạng về hoạt động kinh doanh xuất khẩu hàng mây tre đan của Công ty TNHH xuất nhập khẩu Hải Long.
    CHƯƠNG III: Một số giải pháp nhằm thúc đẩy xuất khẩu hàng mây tre đan ở Công ty TNHH xuất nhập khẩu Hải Long.



    MỤC LỤC​
    LỜI MỞ ĐẦU
    CHƯƠNG I: LÝ LUẬN CHUNG VỀ XK VÀ VAI TRÒ CỦA XK TRONG NỀN KINH TẾ QUỐC DÂN
    I.XUẤT KHẨU VÀ VAI TRÒ CỦA XK TRONG NỀN KT QD


    1.Khái niệm và đặc điểm của kinh doanh xuất khẩu

    1.1.Khái niệm


    1.2.Đặc điểm


    1.2.1.Những cái lợi của XK trong nền kinh tế thị trường


    1.2.2.Những điểm bất lợi của XK trong nền kinh tế thị trường

    2.Vai trò của hoạt động XK trong nền kinh tế quốc dân


    3.Các hình thức kinh doanh XK trong cơ chế thị trường

    3.1.Xuất khẩu tự doanh


    3.2.Xuất khẩu ủy thác


    3.3.Xuất khẩu liên doanh


    3.4.Buôn bán đối lưu (hàng đổi hàng)


    3.5.Xuất khẩu theo nghị định thư

    ​II.QUY TRÌNH XUẤT KHẨU


    1.Nghiên cứu và lựa chọn đối tác XK

    1.1.Nghiên cứu và lựa chọn thị trường


    1.2.Lựa chọn đối tác XK

    2.Lập phương án kinh doanh XK

    2.1.Điều kiện cơ bản trong hợp đồng Thương mại Quốc tế


    2.2.Các điều kiện cơ bản khi ký kết hợp đồng


    2.3.Lựa chọn phương thức thanh toán

    3.Đàm phán ký kết hợp đồng

    3.1.Đàm phán


    3.2.Ký kết hợp đồng

    4.Tổ chức thực hiện hợp đồng


    III.CÁC NGUYÊN TẮC VÀ CHỈ TIÊU ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH XUẤT KHẨU


    1.Các nguyên tắc đánh giá hiệu quả


    2.Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh XK
    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG TÌNH HÌNH XUẤT KHẨU NHÓM HÀNG MÂY TRE ĐAN CỦA CÔNG TY TNHH XNK HẢI LONG


    I.KHÁI QUÁT CHUNG VỀ CÔNG TY


    1.Lịch sử hình thành và phát triển


    2.Chức năng – nhiệm vụ của Công ty

    2.1.Chức năng của Công ty


    2.2.Nhiệm vụ của Công ty

    3.Cơ cấu tổ chức bộ máy của Công ty

    3.1.Sơ đồ tổ chức bộ máy quản lý của Công ty


    3.2.Chức năng nhiệm vụ của các phòng ban

    ​II.VAI TRÒ CỦA HĐ XK MÂY TRE ĐAN ĐỐI VỚI NỀN KINH TẾ VN VÀ VỚI CÔNG TY TNHH XNK HẢI LONG


    1.Tầm quan trọng của hàng mây tre đan


    2.Vai trò của hoạt động XK mây tre đan đối với nền kinh tế VN và với Công ty TNHH XNK Hải Long

    2.1.Đối với nước ta


    2.2.Đối với Công ty TNHH XNK Hải Long

    ​III.PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY TNHH XNK HẢI LONG


    1.Đặc điểm thị trường kinh doanh của Công ty

    1.1.Đặc điểm về sản phẩm, khách hàng và khu vực KD


    1.2.Đối thủ cạnh tranh

    2.Đặc điểm mặt hàng mây tre đan XK của Công ty

    2.1.Cơ cấu mặt hàng mây tre đan xuất khẩu


    2.2.Thị trường tiêu thụ hàng mây tre đan

    3.Kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty


    IV.ĐÁNH GIÁ TỔNG HỢP TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY


    1.Thực trạng hoạt động kinh doanh của Công ty (2002 – 2004)


    2.Điểm mạnh - điểm yếu của Công ty


    3.Xu hướng và chiến lược phát triển của Công ty



    CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM THÚC ĐẨY XK HÀNG MÂY TRE ĐAN CỦA CÔNG TY TNHH XNK HẢI LONG

    I.TRIỂN VỌNG XK HÀNG MÂY TRE ĐAN Ở VIỆT NAM
    II.PHƯƠNG HƯỚNG, CHIẾN LƯỢC CẤU THÀNH THỊ TRƯỜNG XK HÀNG MÂY TRE ĐAN Ở CÔNG TY TNHH XNK HẢI LONG

    1.Định hướng phát triển kinh doanh của Công ty

    2.Phương hướng XK hàng mây tre đan của Công ty

    III.MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM TẠO KHẢ NĂNG THÚC ĐẨY XK HÀNG MÂY TRE ĐAN Ở CÔNG TY TNHH XNK HẢI LONG

    1.Giải pháp mở rộng thị trường

    2.Công ty cần xác định đúng đắn chính sách sản phẩm

    3.Về mặt nhân sự

    IV.MỘT SỐ KIẾN NGHỊ ĐỐI VỚI CÔNG TY TNHH XNK HẢI LONG
    KẾT LUẬN
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...