Luận Văn Hoạt động xuất khẩu giày của công ty TNHH hóa dệt Hà Tây thực trạng và giải pháp

Thảo luận trong 'Kế Toán - Kiểm Toán' bắt đầu bởi Julie Nguyễn, 1/12/13.

  1. Julie Nguyễn

    Julie Nguyễn New Member

    Bài viết:
    970
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TNHH HểA DỆT HÀ TÂY 3
    I. Thông tin chung về doanh nghiệp 3
    1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty TNHH hóa dệt Hà Tây 3
    2. Chức năng và nhiệm vụ của Công ty 4
    2.1. Chức năng 4
    2.2. Nhiệm vụ 5
    3. Mô hình tổ chức bộ máy quản trị của Công ty TNHH hóa dệt Hà Tây 5
    II. Đặc điểm hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH hóa dệt Hà Tây 9
    1. Tình hình tài chính của Công ty 12
    2. Đặc điểm về trang thiết bị và qui trình công nghệ 13
    2.1. Trang thiết bị 13
    2.2. Qui trình công nghệ . 13
    3. Đặc điểm về nguyên vật liệu 15
    4. Đặc điểm về lao động 16
    5. Đặc điểm về sản phẩm 20
    6. Đặc điểm về thị trường của công ty 21
    6.1. Thị trường trong nước 21
    6.2. Thị trường quốc tế 21
    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU CỦA CÔNG TY TNHH HểA DỆT HÀ TÂY 22
    I. Các đặc điểm chung 22
    1. Đặc điểm sản xuất và các sản phẩm xuất khẩu của công ty 22
    2. Cơ cấu sản phẩm xuất khẩu 23
    II. Thị trường quốc tế và các kết quả xuất khẩu của Công ty TNHH hóa dệt Hà Tây trong thời gian qua 24
    1. Thị trường Châu Âu 26
    2. Thị trường Châu Mĩ 28
    3. Thị trường còn lại 29
    III. Phân tích hoạt động nghiệp vụ xuất khẩu của Công ty TNHH hóa dệt Hà Tây trong những năm gần đây 30
    1. Chuẩn bị ký kết hợp đồng xuất khẩu 32
    1.1. Xác định yêu cẩu của khách hàng liên quan đến sản phẩm 32
    1.2. Đánh giá khả năng của Công ty: 33
    1.3. Làm mẫu 34
    1.4. Xây dựng giá, gửi mẫu 34
    1.5. Trao đổi thông tin và đánh giá các yêu cầu sơ bộ đơn đặt hàng 34
    1.6. Làm mẫu đối 34
    2. Ký kết hợp đồng xuất khẩu 35
    3. Yêu cầu khách hàng mở L/C và kiểm tra L/C 36
    4. Triển khai sản xuất theo đơn hàng 36
    4.1. Tiến hành sản xuất sản phẩm 37
    4.2. Đóng gói hàng hóa 37
    4.3. Ký mã hiệu hàng húa 38
    5. Hoàn thiện đơn hàng và kiểm tra hàng húa 38
    6. Làm thủ tục hải quan 40
    7. Giao hàng cho đơn vị vận tải 41
    8. Làm thủ tục thanh toán 42
    9. Khiếu nại và giải quyết khiếu nại 43
    IV. Đánh giá khái quát hoạt động xuất khẩu sản phẩm giấy của Công ty 44
    1. Những thành tựu đạt được 44
    1.1. Những thuận lợi khách quan: 45
    1.2. Những thuận lợi chủ quan: 45
    2. Những hạn chế 47
    3. Nguyên nhân của sự tồn tại 48
    3.1. Nguyên nhân khách quan 48
    3.2. Nguyên nhân chủ quan 49
    CHƯƠNG III : MỘT SỐ GIẢI PHẢP NHẰM THÚC ĐẨY XUẤT KHẨU GIÀY TẠI CÔNG TY TNHH HểA DỆT HÀ TÂY 50
    I. Định hướng chiến lược của ngành da giầy Việt Nam nói chung và của Công ty TNHH hóa dệt Hà Tây nói riêng. 50
    1. Dự báo và định hướng phát triển chung của ngành da giầy Việt Nam đến năm 2020 50
    2. Phương hướng hoạt động của Công ty TNHH hóa dệt Hà Tây 51
    2.1. Phương hướng hoạt động sản xuất kinh doanh chung của toàn Công ty 51
    2.2. Phương hướng phát triển xuất khẩu giày của Công ty TNHH hóa dệt Hà Tây 51
    II. Giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu giày của Công ty 53
    1. Hoàn thiện và đẩy mạnh công tác nghiên cứu thị trường 53
    2. Đẩy mạnh hoạt động Marketing và xây dựng chiến lược Marketing thích hợp để phát triển thị trường 54
    3. Nâng cao uy tín và thương hiệu sản phẩm trong hoạt động xuất nhập khẩu 55
    4. Nâng cao năng lực thiết kế và cải tiến mẫu mã, chất lượng sản phẩm giày của Công ty 56
    5. Lực chọn phương thức thâm nhập và chủ động thâm nhập vào những thị trường lớn. 58
    6. Giải pháp hạ giá thành sản phẩm 60
    III. Kiến nghị với nhà nước 61
    1. Nhà nước hỗ trợ về vốn và tín dụng 61
    2. Nhà nước hỗ trợ về việc sản xuất nguyên phụ liệu trong nước 61
    3. Nhà nước hỗ trợ về thủ tục pháp lý và thuế 62
    4. Xây dựng hạ tầng cơ sở vật chất kỹ thuật 63
    KẾT LUẬN 64


    LỜI MỞ ĐẦU

    Trong điều kiện vừa trở thành thành viên thứ 150 của tổ chức Thương mại Thế giới WTO, Việt Nam có nhiều thuận lợi để phát triển nền kinh tế. Tuy nhiên cũng có nhiều khó khăn và thử thách khi đứng trước sự cạnh tranh và vô vàn mối đe doạ chia sẻ thị trường. Đối với ngành da giầy, việc sống còn của các doanh nghiệp sản xuất giày trong nước đó là làm thế nào để tăng được hiệu qủa sản xuất, tăng sản lượng xuất khẩu (nguồn thu chính của các doanh nghiệp ngành da giầy), từ đó tăng doanh thu và xây dựng thương hiệu ngày càng vững mạnh trên thị trường trong nước cũng như trên thế giới. Để làm được những mục tiêu trên là một việc rất khó khăn, và không phải doanh nghiệp nào cũng có điều kiện để thực hiện.
    Với mục đích gắn lý luận với thực tế, kết hợp học tập ở nhà trường với những kinh nghiệm thực tế ngoài đời cũng như vận dụng kiến thức tổng hợp vào việc giải quyết các công việc cụ thể sau khi tốt nghiệp, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân yêu cầu thực tập bắt buộc đối với tất cả sinh viên. Được sự giúp đỡ của nhà trường, em thực tập tại Công ty TNHH hóa dệt Hà Tây. Trên cơ sở lý luận và thực tiễn hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty em đã chọn đề tài: “Hoạt động xuất khẩu giày của công ty TNHH hóa dệt Hà Tây thực trạng và giải pháp” làm chuyên đề tốt nghiệp.
    Đề tài chuyên đề của em gồm 3 phần:
    Phần I: Tổng quan về Công ty TNHH hóa dệt Hà Tây
    Phần II: Thực trạng xuất khẩu giày của Công ty TNHH hóa dệt Hà Tây
    Phần III: Một số giải pháp nhằm thúc đẩy xuất khẩu giày tại Công ty TNHH hóa dệt Hà Tây.
    Do trình độ và kinh nghiệm thực tế có hạn cho nên bài viết còn nhiều sai sót và hạn chế, em kính mong sự đóng góp và góp ý của các thầy cô và các bạn
    Đặc biệt em xin chân thành cảm ơn thầy Nguyễn Văn Tuấn và các anh chị trong Công ty TNHH Hóa Dệt Hà Tây đã tận tình chỉ bảo và giúp đỡ em hoàn thành bài viết này.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...