Luận Văn Hoạt động xuất khẩu của Công ty cổ phần Dệt 10-10

Thảo luận trong 'Ngoại Thương' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Hoạt động xuất khẩu của Công ty cổ phần Dệt 10-10 (94 trang)


    MỤC LỤC​

    LỜI MỞ ĐẦU

    CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TYCỔ PHẦN DỆT 10 - 10


    1.1.Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty cổ phần Dệt 10-10

    1.1.1.Giai đoạn 1 (từ năm 1973 đến hết tháng 6/1975)

    1.1.2.Giai đoạn 2 (từ tháng 7/1975 đến năm 1982)

    1.1.3.Giai đoạn 3 (từ năm 1983 đến tháng 1/2000)

    1.1.4.Giai đoạn 4 (từ tháng 1/2000 đến nay)

    1.2.Đặc điểm tổ chức bộ máy quản lý của Công ty cổ phần Dệt 10-10

    1.2.1.Sơ đồ tổ chức bộ máy của Công ty cổ phần Dệt 10-10

    1.2.2.Chức năng nhiệm vụ các phòng ban của Công ty cổ phần Dệt 10-10

    1.2.2.1.Hội đồng quản trị của Công ty

    1.2.2.2.Ban giám đốc Công ty

    1.2.2.3.Phòng cung ứng vật tư

    1.2.2.4.Phòng kế hoạch sản xuất

    1.2.2.5.Phòng Kỹ thuật - cơ điện

    1.2.2.6.Phòng đảm bảo chất lượng

    1.2.2.7.Phòng kỹ thuật công nghệ

    1.2.2.8.Phòng tài vụ

    1.2.2.9.Phòng tiêu thụ sản phẩm

    1.2.2.10.Phòng Tổ chức bảo vệ

    1.2.2.11.Phòng xây dựng cơ bản

    1.2.2.12.Phòng gia công

    1.2.2.13.Phòng hành chính y tế

    1.2.2.14.Phân xưởng dệt 1,2,3

    1.2.2.15.Phân xưởng văng sấy

    1.2.2.16.Phân xưởng cắt14

    1.2.2.17.Phân xưởng may 1,2

    1.2.2.18.Phân xưởng đóng kiện

    1.3.Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty cổ phần Dệt 10-10

    1.3.1.Ngành nghề kinh doanh của Công ty

    1.3.2.Tổng nguồn vốn và tài sản của Công ty

    1.3.3.Thị trường nguyên vật liệu đầu vào

    1.3.4.Thị trường tiêu thụ sản phẩm

    1.3.5.Đặc điểm về lao động

    1.3.6.Kết quả kinh doanh từ năm 2006 đến năm 2009


    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU CỦACÔNG TY CỔ PHẦN DỆT 10 - 10

    2.1. Tình hình hoạt động xuất khẩu của Công ty cổ phần Dệt 10-10

    2.1.1. Phương thức xuất khẩu của Công ty cổ phần Dệt 10-10

    2.1.2. Doanh thu từ hoạt động xuất khẩu của Công ty cổ phần Dệt 10-10

    2.1.3. Doanh thu xuất khẩu theo mặt hàng

    2.1.4. Tình hình xuất khẩu theo thị trường của Công ty

    2.2. Những nhân tố ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu của Công ty cổ phần Dệt 10-10

    2.2.1. Thị trường xuất khẩu

    2.2.1.1. Thị trường chính

    2.2.1.2. Đối tác xuất khẩu

    2.2.2. Thị trường nguồn nguyên liệu đầu vào

    2.2.3. Bộ máy quản lý và các nguồn lực của Công ty

    2.2.4. Hoạt động xúc tiến và mở rộng thị trường

    2.2.5. Các nhân tố khác

    2.3. Đánh giá tổng quan hoạt động xuấ khẩu của Công ty cổ phần Dệt 10-10

    2.3.1. Những thành tựu trong hoạt động xuất khẩu của Công ty cổ phần Dệt 10-10

    2.3.2. Những hạn chế trong hoạt động xuất khẩu của Công ty cổ phần Dệt 10-10

    2.3.3. Nguyên nhân của những hạn chế trong hoạt động xuất khẩu của Công ty cổ phần Dệt 10-10

    2.3.3.1. Nguyên nhân chủ quan

    2.3.3.2. Nguyên nhân khách quan


    CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ MỘT SỐ GIẢI PHÁP THÚC ĐẨY HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN DỆT 10-10

    3.1. Định hướng hoạt động xuất khẩu của Công ty cổ phần Dệt 10-10 giai đoạn 2010 - 2020

    3.1.1. Định hướng phát triển ngành Dệt-may Việt Nam giai đoạn 2010-2020

    3.1.2. Định hướng phát triển hoạt động xuất khẩu của Công ty cổ phần Dệt 10-10

    3.2. Một số giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất khẩu của Công ty cổ phần Dệt 10-10

    3.2.1. Đẩy mạnh công tác nghiên cứu, tổ chức xây dựng chiến lược kinh doanh, phát triển thị trường và mở rộng thị trường xuất khẩu

    3.2.1.1. Tăng cường công tác nghiên cứu và xây dựng chiến lược mở rộng thị trường xuất khẩu

    3.2.1.2. Tăng cường hoạt động giao tiếp, quảng bá sản phẩm và nâng cao thương hiệu Công ty

    3.2.1.3. Hoàn thiện hệ thống thu thập và xử lý thông tin về thị trường xuất khẩu

    3.2.2. Tiếp tục đầu tư đổi mới thiết bị và công nghệ sản xuất hiện đại

    3.2.3. Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công nhân viên trong Công ty nhất là đội ngũ cán bộ làm công tác xuất khẩu

    3.2.4. Nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm

    3.2.4.1. Lựa chọn mặt hàng chiến lược

    3.2.4.2. Nâng cao chất lượng sản phẩm

    3.2.4.3.Nâng cao tính cạnh tranh cho sản phẩm thông qua yếu tố giá cả

    3.2.4.4. Nâng cao hiệu quả của hoạt động quảng cáo

    3.2.4.5. Đảm bảo thực hiện đúng thời hạn các điều khoản trong hợp đồng

    3.3. Một số kiến nghị với các Bộ, Ngành có liên quan

    3.3.1.Nhà nước cần hoàn thiện, đổi mới và xây dựng đồng bộ hệ thống pháp luật, cơ chế, chính sách nhằm tạo hành lang pháp lý chặt chẽ cho hoạt động xuất khẩu và mở rộng thị trường xuất khẩu

    3.3.1.1.Chính sách thị trường xuất khẩu

    3.3.1.2.Chính sách mặt hàng xuất khẩu

    3.3.1.3. Luật thương mại và Luật xuất nhập khẩu

    3.3.1.4. Đẩy mạnh cải cách hành chính, xóa bỏ các rào cản bất hợp lý đang cản trở hoạt động xuất khẩu

    3.3.1.5.Chính sách vốn - tài chính - tiền tệ - tín dụng

    3.3.2. Hỗ trợ cho các doanh nghiệp cạnh tranh lành mạnh để tiếp sức cho ngành dệt may tăng tốc

    KẾT LUẬN

    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
     
Đang tải...