Luận Văn Hoạt động xuất khẩu của công ty ARTEX Thăng Long – Thực trạng và giải pháp

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Bích Tuyền Dương, 7/12/12.

  1. Bích Tuyền Dương

    Bài viết:
    2,590
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời nói đầu



    Một trong những hình thức kinh doanh cực kỳ quan trọng đối với phát triển kinh tế của mỗi quốc gia là xuất khẩu. Đối với Việt Nam xuất khẩu hàng hoá đang là một vấn đề cấp thiết cho sự nghiệp CNH-HĐH đất nước cũng như góp phần nâng cao đời sôngs nhân dân. Trong Đại hội Đảng lần thứ VI đã đưa ra việc sản xuất hàng xuất khẩu là một trong ba chương trình kinh tế quan trọng trong thời kỳ đổi mới của Việt Nam ( ba chương trình đó là: sản xuất lương thực, sản xuất hàng tiêu dùng, sản xuất hàng xuất khẩu ). Và từ đó đến nay vấn đề sản xuất hàng xuất khẩu cũng như các hoạt đọng liên quan đến xuất khẩu hàng hoá ở Việt Nam đang là vấn đề được nhiều doanh nghiệp quan tâmvới mục đích tim ra các biện pháp hữu hiệu nhất để đưa hoạt động xuất khẩu ở Việt Nam ngày càng có hiệu quả. Hiện nay, Việt Nam đang đứng trước chiến lược thực hiện phát triển kinh tế xã hội với mục tiêu " hướng về xuất khẩu", thay thế nhập khẩu có chọn lọc những mặt hàng trong nước sản xuất có hiệu quả nhằm tăng sản phẩm xã hội bình quân lên gấp đôi hiện nay. Với những mục tiêu đặt ra, việc đẩy mạnh xuất khẩu để giải quyết công ăn việc làm cho người lao động, phát triển sản xuất hàng hoá, đồng thời mở rộng kinh tế và có khả năng hội nhập kinh tế khu vực là điều hết sức quan trọng và cần thiết. Chính vì vậy các đơn vị xuất nhập khẩu trong nước phải hoạt động có hiệu quả hơn nữa trong tiến xuất nhập khẩu thu ngoại tệ về cho đất nước, nhập khẩu các hàng hoá tiêu dùng thiết yếu.


    Đồng thời muốn đẩy nhanh quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước ngoài việc thúc đẩy sản xuất trong nước phát triển thì việc tìm kiếm thị trường nước ngoài là một trong những chiến lược lâu dài mà chúng ta cần phải chú trọng đến để góp phần làm tăng tốc quá trình này. Do đó, hoạt đọng kinh doanh xuất khẩu ngày càng có vai trò quan trọng trong nền kinh tế của mỗi quốc gia đặc biệt là những nước đang phát triển như Việt Nam. Nó góp phần làm cân bằng cán cân thương mại, tăng thu ngoại tệ về cho đất nước, thúc đẩy quá trình CNH-HĐH diễn ra nhanh chóng và thuận lợi hơn.
    Nhận thức được tầm quan trọng này của hoạt đọng xuất khẩu, trong khoảng thời gian thực tập từ 10/07/2002 tại công ty Xuất Nhập Khẩu Thăng Long (tên giao dịch là ARTEX Thăng Long), em đã chọn đề tài : "Hoạt động xuất khẩu của công ty ARTEX Thăng Long – Thực trạng và giải pháp" để góp phần thúc đẩy hoạt động xuất khẩu của công ty trong thời gian tới.
    Trong quá trình tìm hiểu và hoàn thành luận văn, em xin trân thành cảm ớnự giúp đỡ nhiệt tình của thầy giáo Xuân và các cô, các bác phòng kinh doanh nghiệp vụ I của công ty Xuất Nhập Khẩu Mỹ Nghệ Thăng Long. Vì khả năng và thời gian có hạn nên luận văn không tránh khỏi những thiếu sót. Rất mong sự đóng góp ý kiến của thầy, cô và bạn đọc.


    Nội dung luận văn bao gồm:
    Chương I- Những vấn cơ bản về xuất khẩu
    Chương II- Tình hình hoạt động kinh doanh xuất khẩu của công ty ARTEX Thăng Long
    Chương III- Một số giải pháp và kiến nghị nhằm thúc đẩy hoạt động xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ ở công ty ARTEX Thăng Long.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...