Tài liệu Hoạt động tín dụng cho vay tiêu dùng và một số giải pháp đẩy mạnh hoạt động cho vay tiêu dùng tại Ng

Thảo luận trong 'Tài Chính - Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI : Hoạt động tín dụng cho vay tiêu dùng và một số giải pháp đẩy mạnh hoạt động cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng thương mại cổ phần Phát triển Nhà TP Hồ Chí Minh


    CHƯƠNG I. LÝ LUẬN TỔNG QUAN VỀ HOẠT ĐỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN 3


    1.1. Ngân hàng Thương mại và các loại hình cho vay của Ngân hàng Thương mại 3
    1.1.1. Tổng quan về Ngân hàng Thương mại 3
    1.1.2. Khái niệm tín dụng ngân hàng 4
    1.1.2.1. Tín dụng là gì 4
    1.1.2.2. Các hình thức cho vay của ngân hàng 5
    1.2. Lý luận tổng quan về cho vay tiêu dùng 6
    1.2.1. Sự hình thành và phát triển của cho vay tiêu dùng 6
    1.2.2. Đối tượng của hoạt động cho vay tiêu dùng 7
    1.2.3. Khái niệm cho vay tiêu dùng 8
    1.2.3.1. Khái niệm 8
    1.2.3.2. Đặc điểm cho vay tiêu dùng 9
    1.2 3 3. Phân loại cho vay tiêu dùng 10
    1.2.4. Sự khác nhau của cho vay tiêu dùng và cho vay kinh doanh của ngân hàng thương mại 14
    1.2.5. Vai trò tiêu dùng đối với sự phát triển kinh tế xã hội 16
    1.2.5.1. Đối với người tiêu dùng 16
    1.2.5.2. Đối với người sản xuất. 16
    1.2.5.3. Đối với ngân hàng thưng mại 17
    1.2.5.4. Đối với nền kinh tế 18
    1.2.6. Các nhân tố nh hưởng đến cho vay tiêu dùng của ngân hàng thưng mại 19
    1.2.6.1. Các nhân tố vĩ mô. 19
    1.2.6.2. Các nhân tố vi mô. 20


    CHƯƠNG II. THỰC TRẠNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI HỘI SỞ NGÂN HÀNG TMCP PHÁT TRIỂN NHÀ TP HỒ CHÍ MINH 24


    2.1.Tổng quan về Ngân hàng Thương mại cổ phần Phát triển nhà TP HCM (HDBank) 24
    2.1.1. Lịch sử hình thành và quá trình phát triển 24
    2.1.2. Cơ cấu tổ chức 26
    2.1.3. Các sản phẩm và dịch vụ cung cấp 27
    2.1.3.1. Các khoản tiền gửi cho dân cư 27
    2.1.3.2. Tín dụng dành cho cá nhân 28
    2.1.3.3. Dịch vụ ngân hàng dành cho cá nhân 29
    2.1.3.4. Các sản phẩm tiền gửi dành cho doanh nghiệp 29
    2.1.3.5. Tín dụng doanh nghiệp 30
    2.1.3.6. Dịch vụ ngân hàng trọn gói 30
    2.1.4. Một số chỉ tiêu tài chính đạt được trong nhưng năm qua 31
    2.2. Thực trạng cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng TMCP Phát triển nhà TP Hồ Chí Minh 32
    2.2.1. Khái quát tình hình cho vay tiêu dùng tại Việt Nam hiện nay 32
    2.2.2. Những văn bản pháp luật quy định hoạt động cho vay tiêu dùng 33
    2.2.3. Thực trạng hoạt động cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng thương mại cổ phần Phát triển Nhà TP HCM 36
    2.2.3.1. Quy trình cho vay tiêu dùng 36
    2.2.4. Đánh giá quy mô và cơ cấu cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng thương mại cổ phần Phát triển Nhà TP Hồ Chí Minh 39
    2.2.4.1. Quy mô cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng thương mại cổ phần Phát triển Nhà TP Hồ Chí Minh 39
    2.2.4.2. Cơ cấu cho vay tiêu dùng theo sản phẩm tại HDBank 41
    2.3.4: Đánh giá hoạt cho vay tiêu dùng tại ngân hàng TMCP Phát triên nhà TP Hồ Chí Minh 44
    2.3.4.1. Doanh thu 44
    2.3.4.2. Chi phí 45
    2.3.4.3. Rủi ro trong hoạt động cho vay tiêu dùng 45
    2.3.5: Nhưng thuận lợi và khó khăn của hoạt động cho vay tiêu dùng tại ngân hàng TMCP Phát triển nhà TP Hồ chí Minh 46
    3.5.1: Những thuận lợi 46
    2.3.5.2: Những khó khăn 48


    CHƯƠNG III. GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠi NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠi CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN NHÀ TP HỒ CHÍ MINH 52


    3.1. Mục tiêu và chiến lược trong thời gian tới của Ngân hàng thương mại cổ phần Phát triển nhà TP Hồ Chí Minh 52
    3.1.1. Mục tiêu tổng thể 52
    3.1.2. Mục tiêu phát triển hoạt động cho vay tiêu dùng tại hội sở Ngân hàng thương mại cổ phần Phát triển nhà TP Hồ Chí Minh 54
    3.2. Một số giải pháp đẩy mạnh hoạt động cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng thương mại cổ phần Phát triển nhà TP Hồ Chí Minh 55
    3.2.1. Đánh giá nhu cầu tiêu dùng của người dân trong thời gian tới 55
    3.2.2. Phân tích đối thủ cạnh tranh 57
    3.2.3. Xây dựng chính sách khách hàng 60
    3.2.4. Xây dựng chiến lược marketing đồng bộ 62
    3.2.4.1. Phát triển thêm nhiều sn phẩm mới 62
    3.2.4.2. Thực hiện chính sách giá cả linh hoạt 63
    3.2.4.3. Mở thêm nhiều điểm giao dịch mới 64
    3.2.4.4. Xúc tiến qung cáo và quan hệ đại chúng 64
    3.3.5. Hiện đại hoá công nghệ ngân hàng. 66
    3.2.6. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. 66
    3.3.Một số kiến nghị 67
    3.3.1. Kiến nghị đối với các cơ quan quản lý vĩ mô của nhà nước 68
    3.3.2. Kiến nghị đối với Ngân hàng Nhà nước 69
    3.3.3. Kiến nghị đối với hội sở Ngân hàng thưng mại cổ phần Phát triển nhà TP Hồ Chí Minh 70


    KẾT LUẬN 71


     
Đang tải...