Báo Cáo Hoạt động tín dụng cá nhân của ngân hàng thương mại cổ phần An Bình – Chi nhánh Hà Nội

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời mở đầu
    Với bất kỳ nền kinh tế nào, tài chính ngân hàng luôn là một ngành khá nhạy cảm với những biến động liên quan đến kinh tế, tài chính hay thậm chí cả chính trị, xã hội. Vì vậy, trong cuộc khủng hoảng kinh tế năm 2008 vừa qua, tài chính ngân hàng được đánh giá là bị tổn thương nặng nề nhất. Một loạt các ngân hàng lớn ở Mỹ bị phá sản cùng với hàng trăm doanh nghiệp trên thế giới bị lao đao. Ở Việt Nam, tuy mức độ ảnh hưởng không lớn như ở Mỹ, song các ngân hàng thương mại Việt Nam cũng phải đối mặt với khá nhiều khó khăn.
    Là một sinh viên ngành tài chính ngân hàng, em luôn mong muốn được tiếp xúc nhiều với thực tế, được học hỏi những kiến thức từ thực tiễn để củng cố thêm kiến thức đã học trong 3 năm qua tại trường. Vì thế, được sự tạo điều kiện của nhà trường cho sinh viên năm thứ 3 được cọ xát với thực tế, em đã thực tập tại Ngân hàng thương mại cổ phần An Bình – Chi nhánh Hà Nội trong một tháng qua để tìm hiểu về hoạt động tín dụng tại Phòng Quan hệ khách hàng cá nhân.
    Bài báo cáo được chia thành 3 phần chính:
    Chương I: Tổng quan về Ngân hàng thương mại cổ phần An Bình (NHTMCP An Bình)
    Chương II: Hoạt động tín dụng cá nhân tại NHTMCP An Bình – Chi nhánh Hà Nội
    Chương III: Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động cho vay cá nhân tại NHTMCP An Bình– Chi nhánh Hà Nội & Một số đề xuất.

    Em xin chân thành cảm ơn sự hướng dẫn và chỉ bảo tận tình của cô giáo Nguyễn Thị Thanh Phương và sự giúp đỡ của các anh chị chuyên viên phòng Quan hệ khách hàng cá nhân – Ngân hàng thương mại cổ phần An Bình – Chi nhánh Hà Nội để em có thể hoàn thành tốt bài báo cáo này.



    MỤC LỤC
    Lời mở đầu 2
    Chương I: TỔNG QUAN VỀ NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN AN BÌNH 4

    1. Một vài nét về ngân hàng thương mại cổ phần (TMCP) An Bình (ABBank) 4
    1.1. Sự ra đời và phát triển của ABBank 4
    1.1.1. Các mốc lịch sử 4
    1.1.2. Quy mô phát triển 6
    1.2. Các loại hình sản phẩm 11
    2. Một vài nét về phòng Quan hệ khách hàng cá nhân: 13
    2.1. Chức năng, nhiệm vụ của phòng Quan hệ khách hàng cá nhân 13
    2.2. Vị trí của phòng Quan hệ khách hàng cá nhân 13
    2.3. Đặc điểm phòng Quan hệ khách hàng cá nhân- Chi nhánh Hà Nội 14
    Chương II: HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG TMCP AN BÌNH – CHI NHÁNH HÀ NỘI 15
    1. Quy trình tín dụng chung 15
    2. Sản phẩm cho vay mua nhà/đất có bảo hiểm người vay 17
    2.1. Lí do nghiên cứu sản phẩm này 17
    2.1.1. Nguyên nhân khách quan 17
    2.1.2. Nguyên nhân chủ quan 18
    2.2. Đặc tính của sản phẩm 18
    2.2. Quy trình cho vay 20
    Chương III: GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG CHO VAY CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG TMCP AN BÌNH – CHI NHÁNH HÀ NỘI & MỘT SỐ ĐỀ XUẤT 23
    1. Mục tiêu hoạt động trong năm 2009: 23
    2. Chủ đề hoạt động của ABBANK trong năm 2009: 23
    3. Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động cho vay cá nhân nói chung và độ an toàn cho sản phẩm YOU HOUSE plus nói riêng 24
    4. Một số đề xuất 24
    Kết luận 26
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 27
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...