Tiểu Luận Hoạt động tiêu thụ sản phẩm ở công ty sữa Vinamilk

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU

    Sự tồn tại và phỏt triển của một doanh nghiệp phụ thuộc vào rất nhiờu khõu nhiều yếu tố , mỗi khõu hay yếu tố cú những ảnh hưởng nhất định đến sự tồn tại và phỏt triển của một doanh nghiệp .Tuy nhiờn khụng doanh nghiệp nào là khụng diễn ra hoạt động tiờu thụ sản phẩm .
    Hoạt động tiờu thụ sản phẩm cú ý nghĩa quyết định đến sự sống cũn của một doanh nghiệp .Doanh nghiệp muốn tồn tại và phỏt triển được thỡ khụng thể khụng làm tốt hoạt động tỉờu thụ sản phẩm .Nhưng hoạt động tiờu thụ sản phẩm là một quỏ trỡnh phức tạp đũi hỏi sự đầu tư lớn và chuyờn nghiệp nờn khụng phải doanh nghiệp nào cũng cú thể làm tốt hoạt động này. Nhất là khi chỳng ta đó hội nhập thỡ việc tiờu thụ sản phẩm phải cạnh tranh rất khốc liệt .
    Vinamilk một trong những thương hiệu mạnh nhất Việt Nam, một doanh nghiệp sữa lớn nhất Việt Nam thỡ vai trũ của hoạt động tiờu thụ sản phẩm cú vai trũ lớn hơn rất nhiều ,Chớnh vỡ thế em chọn đề ỏn mang tờn “Hoạt động tiêu thụ sản phẩm ở cụng ty sữa Vinamilk “ Nhằm mục đích nắm bắt hoạt động tiờu thụ sản phẩm của cụng ty từ đó đưa ra những vấn đề cần quan tõm về phớa cụng ty Vinamilk , cũng như việc nờu lờn tầm quan trọng của hoạt động tiờu thụ sản phẩm đối với Vinamilk nhất là trong thời kỡ hội hiện nay .
    Dựa vào những dữ liệu thu thập được về cụng ty Vinamilk em xin đưa ra kết cấu của đề ỏn như sau:
    ã Chương 1: Khỏi quỏt về cụng ty sữa VINAMILK.
    ã Chương 2: Thực trạng của hoạt động tiờu thụ sản phẩm của cụng ty sữa VINAMILK.
    ã Chương 3: Một số giải phỏp cho hoạt động tiờu thụ sản phẩm của cụng ty sữa Vinamilk .
    Do điều kiện thời gian và trỡnh độ cú hạn nờn đề tài khụng thể trỏnh khỏi những thiếu sút nhất định cần được bổ sung. Em rất mong được sự chỉ bảo của cỏc thầy cụ.
    Em xin chõn thành cảm ơn tiến sĩ Trần Văn Bóo đó giỳp đỡ em hoàn thành đề ỏn này .




















    CHƯƠNG 1:

    KHÁI QUÁT VỀ CễNG TY SỮA VINAMILK

    1.1 Quỏ trỡnh hỡnh thành và phỏt triển của cụng ty sữa VINAMIL
    Năm 1976, lúc mới thành lập, Công ty Sữa Việt Nam (VINAMILK) có tên là Công ty Sữa – Cà Phê Miền Nam, trực thuộc Tổng Cục thực phẩm, bao gồm 4 nhà mỏy thuộc ngành chế biến thực phẩm:
    ã Nhà mỏy Sữa Thống Nhất;
    ã Nhà máy Sữa Trường Thọ;
    ã Nhà mỏy Sữa Dielac;
    ã Nhà mỏy Cà Phờ Biờn Hoà.
    Năm 1982, Công ty Sữa – Cà phê Miền Nam được chuyển giao về Bộ Công nghiệp thực phẩm và đổi tên thành Xớ nghiệp Liờn hiệp Sữa - Cà phờ – Bỏnh kẹo I.
    Năm 1989, Xí Nghiệp Liên Hiệp Sữa – Cà phê – Bánh kẹo I chỉ cũn 3 nhà mỏy trực thuộc:
    ã Nhà mỏy Sữa Thống Nhất.
    ã Nhà máy Sữa Trường Thọ.
    ã Nhà mỏy Sữa Dielac.
    Thỏng 3/1992, Xớ Nghiệp Liờn Hiệp Sữa – Cà phờ – Bánh kẹo I chính thức đổi tên thành Công ty Sữa Việt Nam (VINAMILK) - trực thuộc Bộ Công nghiệp nhẹ, chuyên sản xuất, chế biến sữa và các sản phẩm từ sữa.
    Năm 1994, Công ty Sữa Việt Nam (VINAMILK) đó xõy dựng thờm một nhà mỏy sữa ở Hà Nội để phát triển thị trường tại miền Bắc, nâng tổng số nhà máy trực thuộc lên 4 nhà máy:
    ã Nhà mỏy Sữa Thống Nhất
    ã Nhà máy Sữa Trường Thọ
    ã Nhà mỏy Sữa Dielac
    ã Nhà mỏy Sữa Hà Nội
    Năm 1996, Xí nghiệp Liên doanh Sữa Bỡnh Định tại Quy Nhơn ra đời, góp phần thuận lợi đưa sản phẩm Vinamilk phục vụ rộng khắp đến người tiêu dùng khu vực miền Trung.
    Năm 2000, Công ty đó tiến hành xõy dựng thờm:
    Nhà máy sữa Cần Thơ
    Xớ nghiệp Kho vận;
    Thỏng 12/2003, Cụng ty chuyển sang hỡnh thức Cụng ty cổ phần, chớnh thức đổi tên là Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam.
    Thỏng 04/2004: Cụng ty sỏp nhập nhà mỏy sữa Sài Gũn (SAIGONMILK), nõng tổng vốn điều lệ của Công ty lên 1.590 tỷ đồng
    Tháng 06/2005: Công ty mua lại phần vốn góp của đối tác trong Công ty Sữa Bỡnh Định và sáp nhập vào Vinamilk
    Ngày 30/06/2005: Cụng ty khỏnh thành nhà mỏy sữa Nghệ An
    Năm 2006 Vinamilk niêm yết trên thị trường chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 19 tháng 1 năm 2006 . Đồng thời mởi phũng khỏm An Khang tại thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 6 năm 2006 . Đây là phũng khỏm đầu tiên ở việt nam có quản trị bằng hệ thống thông tin điện tử
    Năm 2007 mua cổ phần chi phối 55% của công ty sữa Lam Sơn vào tháng 9 năm 2007, có trụ sở tại khu công nghiệp lễ môn tỉnh Thanh Hoá.
     
Đang tải...