Tiểu Luận Hoạt động tiêu thụ sản phẩm bánh kẹo tại công ty Cổ phần bánh kẹo Hữu Nghị –Thực trạng & Giải pháp t

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Lời nói đầu 1
    1. Đặt vấn đề 1
    2. Mục tiêu nghiên cứu 2
    2.1. Mục tiêu chung 2
    2.2. Mục tiêu cụ thể 2
    3. Phạm vi nghiên cứu 2
    Chương I 3
    Tiêu thụ sản phẩm-một hoạt động quan trọng của doanh nghiệp 3
    1.1 Tiêu thụ sản phẩm và vai trò của nó đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp 3
    1.1.1 Khái niệm và quan điểm về tiêu thụ sản phẩm 3
    1.1.1.1 Khái niệm tiêu thụ sản phẩm 3
    1.1.1.2. Quan điểm về tiêu thụ sản phẩm 3
    1.1.2 Vai trò và ý nghĩa của hoạt động tiêu thụ sản phẩm 5
    1.1.2.1. Vai trò 5
    1.1.2.2. Ý nghĩa của tiêu thụ sản phẩm 6
    1.2. Nội dung của hoạt động tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp 7
    1.2.1. Nghiên cứu thị trường tiêu thụ sản phẩm 7
    1.2.2. Xây dựng chiến lược tiêu thụ sản phẩm 10
    1.2.2.1. Những căn cứ xây dựng chiến lược tiêu thụ sản phẩm 10
    1.2.2.2 Nội dung cơ bản của chiến lược tiêu thụ sản phẩm 11
    1.2.3. Tổ chức thực hiện tiêu thụ sản phẩm 17
    1.2.3.1. Lập kế hoạch tiêu thụ sản phẩm 17
    1.2.3.2. Huy động các nguồn lực để sản xuất 19
    1.2.3.3. Thiết lập kênh phân phối và điểm bán hàng 19
    1.2.3.4. Tổ chức các hoạt động xúc tiến bán hàng 21
    1.2.3.5. Tổ chức thực hiện kế hoạch tiêu thụ sản phẩm 22
    1.2.3.6. Tổ chức các hoạt động dịch vụ sau bán hàng 23
    1.2.4. Đánh giá hiệu quả hoạt động tiêu thụ sản phẩm 23
    1.2.4.1. Các thông tin phục vụ cho việc đánh giá 24
    1.2.4.2. Các chỉ tiêu đánh giá 24
    1.3. Các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động tiêu thụ sản phẩm 25
    1.3.1 Các yếu tố bên ngoài doanh nghiệp 25
    1.3.2 Các nhân tố bên trong doanh nghiệp 27
    Chương II 30
    Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm tại công ty cổ phần bánh kẹo Hữu Nghị 30
    2.1. Tổng quan về Công ty cổ phần bánh kẹo Hữu Nghị 30
    2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty 30
    2.1.2. Chức năng và nhiệm vụ của công ty 31
    2.1.3. Đặc điểm sản xuất kinh doanh của công ty 32
    2.1.3.1. Cơ cấu tổ chức quản lý và lao động của công ty 32
    2.1.3.2. Đặc điểm về nguồn vốn sản xuất của công ty 34
    2.1.3.3. Đặc điểm thị trường tiêu thụ của công ty 35
    2.1.4. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty cổ phần bánh kẹo Hữu Nghị 35
    2.1.4.1. Kết quả sản xuất của công ty cổ phần bánh kẹo Hữu Nghị 35
    2.1.4.2. Kết quả kinh doanh của công ty trong những năm qua 39
    2.2. Tình hình tiêu thụ sản phẩm bánh kẹo của công ty trong thời gian qua 40
    2.2.1. Các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động tiêu thụ sản phẩm bánh kẹo của công ty cổ phần bánh kẹo Hữu Nghị 40
    2.2.1.1 Các yếu tố khách quan 40
    2.2.1.2 Các yếu tố thuộc về công ty 46
    2.2.2. Tình hình tiêu thụ sản phẩm của công ty 48
    2.2.2.1. Tình hình tiêu thụ sản phẩm theo mặt hàng 48
    2.2.2.2. Tình hình tiêu thụ sản phẩm theo thị trường 53
    2.2.2.3. Tình hình tiêu thụ sản phẩm theo phương thức bán 56
    2.3. Một số đánh giá về kết quả hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty 60
    2.3.1.Những mặt mạnh 60
    2.3.2. Những hạn chế và vấn đề cần giải quyết 61
    Chương III 63
    Một số giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm bánh kẹo của công ty cổ phần bánh kẹo Hữu Nghị 63
    3.1. Dự báo xu hướng phát triển của thị trường tiêu thụ bánh kẹo ở Việt Nam và phương hướng phát triển của công ty trong những năm tới 63
    3.1.1. Dự báo xu hướng phát triển của thị trường tiêu thụ bánh kẹo ở Việt Nam: 63
    3.1.2. Phương hướng phát triển của công ty trong những năm tới: 64
    3.1.2.1. Phương hướng hoạt động của công ty trong thời gian tới 64
    3.1.2.2. Một số chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh của công ty trong năm 2002: 65
    3.2. Một số giải pháp nhằm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm cho công ty Cổ phần bánh kẹo Hữu Nghị 65
    3.2.1. Tăng cường lực lượng và nâng cao trình độ cho cán bộ kinh doanh 65
    3.2.1.1. Kiện toàn tổ chức bộ máy tiêu thụ 65
    3.1.1.2. Tuyển chọn và đào tạo nâng cao trình độ nguồn nhân lực : 67
    3.2.2. Mở rộng và phát triển thị trường tiêu thụ 68
    3.2.2.1. Tăng cường công tác nghiên cứu thị trường 68
    3.2.2.2. Xây dựng các chính sách tiêu thụ cho từng khu vực thị trường và mở rộng thị trường ra các khu vực khác 70
    3.2.3. Hoàn thiện sản phẩm 71
    3.2.3.1. Tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm hiện có 71
    3.2.3.2. Đa dạng hoá sản phẩm 74
    3.2.4. Xây dựng chiến lược giá cho sản phẩm của mình 76
    3.2.4.1. Nghiên cứu các giải pháp để hạ giá thành sản phẩm, nâng cao tính cạnh tranh cho sản phẩm của mình trên thị trường 76
    3.2.4.2. Xây dựng chính sách giá linh hoạt cho từng khu vực thị trường 77
    3.2.5. Hoàn thiện hệ thống kênh phân phối 78
    3.2.5.1. Tổ chức sắp xếp và khai thác có hiệu quả mạng lưới đại lý tiêu thụ hiện có 78
    3.2.5.2. Mở rộng và hoàn thiện mạng lưới tiêu thụ 79
    3.2.6. Xây dựng chính sách tăng cường xúc tiến hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm 79
    3.2.6.1. Giải quyết dứt điểm việc tranh chấp thương hiệu 80
    3.2.6.2. Áp dụng các hình thức xúc tiến một cách linh hoạt và đánh giá hiệu quả sử dụng các hình thức xúc tiến đó 80
    Kết luận 83
    Tài liệu tham khảo 84
     
Đang tải...