Lời nói đầu marketing ngày nay đã trở thành một cuộc dựa trên quyền sơ hữu thông tin nhiều hơn là quyền sở hữu những tài nguyên khác .Các đối thủ cạnh tranh có thể bắt chước nhau về trang thiết bị sản phẩm và các qui trình sản xuất kinh doanh nhưng họ không thể sao chép thông tin và chât xám của nhau.Dung lượng thông tin của công ty có thể tạo ra lợi thế cạnh tranh chiến lược cho công ty đó. Các công ty cũng phải phát triển khai những cơ chế hữu hiệu để tìm kiếm thông tin mới .Việc thu thập lưu trữ truyền bá thông tin rất tốn thời gian và tiền bạc. Các nhà nghiên cứu thị trường đã tìm ta những kỹ thuật phức tạp để thu thập thông tin mới cũng như quản lý thông tin hiện có. Dưới đây chúng ta có thể nói đến ba vấn đề. Công ty cần những loại thông tin gì để có thể đưa ra các quyết định marketing sáng suốt hơn ?. Có những phương pháp chủ dạo nào trong việc thu thập những thông tin cần thiết . Làm thế nào để quản lý thông tin của công ty một cách hiệu quả nhất để các nhà lập quyết định của công ty có thể dễ dàng và nhanh chóng tiếp cận với những : ”thông tin vàng”?. Chính vì những điều đó mà em chọn đề tài này:” Làm chuyên đê thực tập cho mình” Em mong rằng với việc xây dựng một hệ thống thông tin và nghiên cứu marketing trong công ty xây dựng công nghiệp phần nào tối ưu được những thông tin thu thập và sử dung có hiệu quả hơn cho những nhà quản trị của công ty. Em chân thành cám ơn sự hướng dẫn tận tình của thầy Nguyễn Thế Trung và cán bộ công ty trong việc thu thập thông tin từ phía công ty để em có thể hoàn thành đợt thực tập tốt nghiệp. Chuyên đề gồm 3 chương: Chương I: Hệ thốngthông tin và nghiên cứu marketing Một bộ phận không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh của công ty xây dựng công nghiệp Hà Nội. Chương II: Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh và thực trạng tổ chức thu thập thông tin- Nghiên cứu khách hàng của công ty xây dựng công nghiệp-HN. Chương III:Tổ chức hệ thống thông tin và nghiên cứu marketing trong công ty xây dựng công nghiệp Hà - Nội. Mục lục Lời nói đầu Chương I: Hệ thốngthông tin và nghiên cứu marketing Một bộ phận không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh của công ty xây dựng công nghiệp Hà Nội I. Khái quát về công ty xây dựng công nghiệp Hà Nội 1. lịch sử hình thành và phát triển của Công ty xây dựng công nghiệp Hà Nộ 2. Lĩnh vực kinh doanh: 3. Tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty 3.1. Đặc điểm tình hình: 3.2.Nhiệm vụ của Công ty xây dựng công nghiệp Hà Nội 4.Tổ chức quản lý của Công ty xây dựng công nghiệp Hà Nội 5. Hệ thống quản lý chất l¬ượng: 5.1. Sơ đồ về hệ thống quản lý chất l¬ợng (nguồn bản cam kết quản lý chất l¬ượng của công ty ra ngày 18/3 /2000) 5.2. Mục tiêu chất lượng của công ty II. Hệ thống thông tin và nghiên cứu Maketing trông hoạt động kinh doanh của công ty xây dựng công nghiệp Hà Nội 1.Tầm quan trọng của hệ thống thông tin marketing trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp 2. Nhu cầu thông tin và nghiên cứu khách hàng của công ty xây dựng công nghiệp Hà Nội 2.1 . Nhu cầu thông tin của công ty xây dựng công nghiệp 2.2 . Nghiên cứu khách hàng : Chương II: Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh và thực trạng tổ chức thu thập thông tin- Nghiên cứu khách hàng của công ty xây dựng công nghiệp-HN I. Kết quả hoạt động kinh doanh I.Năng lực tài chính của công ty xây dựng hà nội 1.1. Tình hình tài chính của Công ty xây dựng công nghiệp Hà Nội 1.2. Phân tích tài liệu báo báo kinh doanh 1.3.Những công trình hiện đang thi công : 1.4. Cơ hội và thách thức của công ty trong thời gian tới 1.4.1. Cơ hội: 1.4.2. Thách thức: 1.5. Cơ sở vật chất của công ty xây dựng công nghiệp Hà Nội 1.5.1. Cơ sở trong các phòng ban công ty 1.5.2. Cơ sở vật chất tại công trường 2. Quy trình đấu thầu 3. Giới thiệu quá trình thực hiện gói thầu SIMCO. ( Công trình:Trụ sở giao dịch và cửa hàng giới thiệu sản phẩm công ty thép và vật t¬ công nghiệp địa chỉ xã mỹ đình- huyện Từ Liêm- Hà Nội) 3.1. Giới thiệu 3.2. Bảng tổng hợp kinh phí: II. Các hoạt động thu thập thông tin và nghiên cứu khách hàng của công ty xây dựng công nghiệp Hà NộI 1. Các hoạt động thu thập thông tin của công ty 2. Nghiên cứu khách hàng của công ty xây dựng công nghiệp III. Đánh giá những thành công và tồn tại trong công ty xây dựng công nghiệp Chương III: Hoàn thiện Tổ chức hệ thống thông tin và nghiên cứu marketing trong công ty xây dựng công nghiệp Hà - Nội I. Tổ chức hệ thống thông tin 1. Khái niệm hệ thống thông tin: 2. Nghiên cứu marketing 2.1. Khái niệm: 2.2. Quá trình nghiên cứu marketing 2.3. Đặc điểm của nghiên cứu Marketing 2.4. Vai trò và ứng dụng của nguyên cứu marketing 2.5 Mục tiêu của hoạt động nghiên cứu thị trường: 3. ứng dụng Công nghệ thông tin trong marketing 3.1. Khái niệm dữ liệu và thông tin 3 2. Công nghệ thông tin 3.2.1. Khái niệm công nghệ thông tin 3.2.2. Bản chất luôn thay đổi của công nghệ thông tin, những điều ng¬ời quản lý cần biết 3.2.3. Hệ thống thông tin quản lý 4. Mô hình tổ chức hệ thống thông tin marketing trong công ty xây dựng công nghiệp Hà Nội 5. Kiểm soát hệ thống thông tin II. Nguyên cứu marketing 1. Phát hiện vấn đề và mục tiêu nghiên cứuLập kế hoạch nghiên cứu 2.Lập kế hoạch nghiên cứu 3.Phân tích thông tin mà doanh nghiệp thu thập và báo cáo kết quả nghiên cứu: Lời kết luận