Luận Văn Hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty TNHH Cơ Kim Khí Sơn Hà

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời mở đầu

    Inox là một chất liệu bền, không gỉ và có khả năng thay đổi hình dạng khi chịu lực tác động. Chính vì vậy, chất liệu này đang xuất hiện ngày càng nhiều trong đời sống với rất nhiều ứng dụng khác nhau.
    Trong cơ chế thị trường hiện nay, sự cạnh tranh diễn ra rất gay gắt nên các sản phẩm từ Inox không những không nằm ngoài quy luật tất yếu đó mà còn là mặt hàng mang tính cạnh tranh cao từ cả trong và ngoài nước. Chính vì vậy, để có thể tồn tại và phát triển trong môi trường này đòi hỏi các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực trên phải đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của thị trường và có những quyết định đúng đắn trong chính sách để có thể đi trước đón dầu, chiếm lĩnh thị trường.
    Với bối cảnh khó khăn như vậy, việc một công ty sau 8 năm thành lập đã khẳng định được tên tuổi của mình bằng nhiều giải thưởng uy tín như: “Hàng Việt Nam chất lượng cao”, “Sao vàng Đat Việt”, “Thương hiệu mạnh của năm” và đặc biệt là Chứng chỉ ISO 9001 : 2000 về quản lý chất lượng cho thấy sự cố gắng cao của doanh nghiệp từ khi thành lập. Đó chính là những gì Công ty TNHH Cơ Kim Khí Sơn Hà đã làm được và đang tiếp tục phát huy.
    Được sự đồng ý của trường Đại học Thăng Long, bộ môn kinh tế và phía Công ty TNHH Cơ Kim Khí Sơn Hà. Sau thời gian thực tập và tim hiểu hoạt động của Công ty em xin trình bày một cách khái quát nhất những hiểu biết của mình về hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
    Em chân thành cảm ơn sự hướng dẫn tận tình của các thầy cô thuộc bộ môn kinh tế về chuyên môn và cán bộ trong Công ty trong việc thu thập thông tin từ phía Công ty để em có thể hoàn thành đợt thực tập tông hợp. Chắc chắn báo cáo sẽ không tránh khỏi những thiếu sót vì vậy e rất mong nhận được sự góp ý của các thầy các cô.
    Bản báo cáo này gồm có ba phần
    Phần I: Quá trình hình thành phát triển và cơ cấu tổ chức của doanh nghiệp
    Phần II: Thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp
    Phần III: Nhận xét và kết luận
    Phần I: Quá trình hình thành phát triển và cơ cấu tổ chức của doanh nghiệp
    1. Quá trình hình thành phát triển
    Sơn hà công ty ra đời dựa trên luật công ty. Công ty được thành lập theo quyết định số 3823/GP-TLDN của uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội ngày17/11/1998. Đăng ký kinh doanh số 070376 của sở kế hoạch đầu tư Hà Nội ngày 23/11/1998. Công ty hoạt động trong lĩnh vực sản xuất mặt hàng cao cấp bằng INOX.
    Vốn điều lệ tại thời điểm thành lập: 600.000.000 đồng (Sáu trăm triệu đồng )
    Công ty bắt đầu sản xuất bồn thép không gỉ từ năm 1997 tại vùng Canh Diễn huyện Từ Liêm, Hà Nội với những thiết bị sản xuất thô sơ. Đến năm 2000, cả văn phòng giao dịch và xưởng sản xuất được rời đến khu vực 360 đường Giải Phóng nằm trên trục đường quốc lộ 1A thuận tiện đường giao thông đến cảng biển và đi các tỉnh trong cả nước.
    Hiện nay, ucông ty có một hệ thống phân phối hàng khá mạnh, với 26 cửa hàng và 34 đại lý phân phối hàng tại Hà Nội, 70 tổng đại lý ở các thành phố và các thi xã từ Đà Nẵng đến Lạng Sơn, năm 2001 công ty mở thêm chi nhánh ở Hải Phòng, và thiết lập thêm 4 đại lý bán hàng tại Hà Nội, năm 2004 công ty mở thêm chi nhánh tại thành phố Hồ Chí Minh . Trong ba năm gần đây doanh thu của công ty tăng liên tục với tốc độ cao, từ % trong năm 2003 lên % trong năm 2004 .
    Khi mới thành lập công ty mới chỉ có 70 cán bộ công nhân viên nay đã tăng lên 449 ngườivới thu nhập bình quân tăng từ 800.000/người lên 2.000.000/người/tháng. Công ty đã đạt được nhiều danh hiệu huy chương vàng trong các lần hội chợ, năm 2000 đạt danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao và năm 2001 công ty được cấp chứng chỉ ISO 9001 phiên bản 2000 . Những thành công không nhỏ mà công ty đã đạt được là nhờ sự cố gắng, nỗ lực lớn của toàn thể cán bộ công nhân viên cũng như sự quản lý tài giỏi của ban lãnh đạo trẻ.
    Ra đời sau cuộc khủng hoảng tài chính 1997-1998, nền kinh tế Việt Nam tuy không bị ảnh hưởng lớn nhưng cũng gây ra nhiều phản ứng không tốt. Công ty lại là doanh nghiệp trẻ, kinh nghiệm quản lý chưa nhiều, hơn nữa lực lượng cán bộ chưa đồng đều, chưa khai thác hết chức năng công nghệ cao, chưa tạo được niềm tin với các đối tác lớn. Nhưng với quyết tâm không lùi bước, luôn luôn trao đổi, đánh giá những kết quả và những mặt tồn tại để học tập và khắc phục, thuê các chuyên gia về tư vấn đào tạo để không ngừng nâng cao chất lượng quản lý, ngày càng mở rộng và phát triển hơn nữa.
     
Đang tải...