Chuyên Đề Hoạt động quảng cáo của Công ty Siêu thị Hà Nội để mở rộng thị trường

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời mở đầu

    Trong tình hình nền kinh tế biến đổi từng ngày, doanh nghiệp nào nắm bắt được cơ hội và có sức cạnh tranh cao sẽ dành được thành công. Muốn như vậy doanh nghiệp cần xác định một vị trí, một chỗ đứng trong thị trường, xây dựng cho mình một hình ảnh riêng biệt và rõ nét, đó chính là hoạt động “xây dựng thương hiệu”, quảng cáo là một trong những hoạt động trọng trong quá trình quảng bá, truyền thông và tạo dựng thương hiệu cho bất kỳ một doanh nghiệp nào trên thị trường. Vai trò của hoạt động quảng cáo càng trở nên quan trọng trong xu thế thị trường mới, thị trường mở cửa, đặc biệt sang năm 2009 Việt Nam sẽ chính thức mở cửa, phá bỏ càng rào cản đầu tư nước ngoài theo ký kết khi Việt Nam tham gia vào tổ chức Thương mại thế giới WTO, các doanh nghiệp Việt Nam không chỉ có thêm nhiều cơ hội mà cũng gặp phải không ít các thách thức.

    Kinh doanh bán lẻ là một ngành đang có tốc độ phát triển rất cao và có tỷ lệ hấp dẫn đối với các doanh nghiệp bán lẻ nước ngoài lớn. Là một trong những ngành có ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống và nhu cầu mua sắm của người dân. Trong đó sự phát triển của những phương thức cung ứng hiện đại dần dần thay thế những phương thức cung ứng truyền thống. Cùng với quá trình đó, thói quen tiêu dùng của người dân Việt Nam cũng thay đổi theo, thay vì mua sắm tại các khu chợ truyền thống, cửa hàng bách hoá thì nay họ mua sắm trong siêu thị và các trung tâm thương mại. Trước tình hình đó, Công ty Siêu thị Hà Nội dưới sự chỉ đạo của Tổng công ty Thương Mại Hà Nội đã chính thức công bố nhận diện thương hiệu Hapro Mart và bắt đầu phát triển mạng lưới siêu thị Hapro – siêu thị của người Việt nhưng hiện đại, tiện lợi. Tuy nhiên để xây dựng thành công thương hiệu thì cần một quá trình dài và những nỗ lực không ngừng. Đặc biệt là hoạt động quảng cáo, hoạt động mà Công ty chưa thực sự đầu tư thích đáng trong quá trình xây dựng thương hiệu.

    Em chọn đề tài: “Hoạt động quảng cáo của Công ty Siêu thị Hà Nội để mở rộng thị trường” làm đề tài cho chuyên đề thực tập của mình, mong rằng sẽ đóng góp giải pháp trong hoạt động quảng cáo của Công ty để tạo dựng thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh vè mở rộng thị phần trên thị trường.
    Ngoài lời nói đầu và kết luận, kết cấu của đề tài bao gồm 3 chương:

    Chương 1: “Tổng quan về thị trường bán lẻ Việt Nam và thực trạng kinh doanh của công ty Siêu thị Hà Nội”
    Chương2: “Thực trạng hoạt động quảng cáo của công ty siêu thị Hà Nội”
    Chương 3: “Một số giải pháp và kiến nghị nhằm hoàn thiện hoạt động quảng cáo mở rộng thị trường của Công ty Siêu thị Hà Nội”

    Em xin chân thành cám ơn thầy giáo: PGS.TS Lưu Văn Nghiêm, giảng viên khoa Marketing trường đại học Kinh tế Quốc dân đã tận tình chỉ bảo hướng dẫn trong suốt quá trình em thực hiện chuyên đề này.

    Em cũng xin chân thành cảm ơn các anh chị chuyên viên phòng Maketing Công ty Siêu thị Hà Nội đã tạo điều kiện và cung cấp tài liệu hữu ích cho em hoàn thành chuyên đề này đúng thời gian và đáp ứng những yêu cầu đề tài đặt ra.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...